Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Giải mã sức hút du lịch biển Hà Tĩnh

  

02:13 24/04/2019

Với gần 137 km bờ biển, Hà Tĩnh được thiên nhiên “ưu ái ban tặng” nhiều bãi tắm tuyệt đẹp như: Xuân Thành, Xuân Hải, Thạch Hải, Thiên Cầm, Kỳ Xuân, Đèo Con v.v…và nguồn hải sản phong phú... Đây là thế mạnh để tỉnh phát triển du lịch biển, du lịch sinh thái nghỉ dưỡng.

Du lịch biển Hà Tĩnh – mảnh đất nhiều tiềm năng


Thiên Cầm - điểm nhấn thu hút du khách đến với du lịch biển Hà Tĩnh. Ảnh: Hương Thành

Thiên Cầm - điểm nhấn thu hút du khách đến với du lịch biển Hà Tĩnh. Cách TP Hà Tĩnh hơn 20 km về phía Đông Nam theo quốc lộ ven biển Xuân Hội – Vũng Áng, biển Thiên Cầm (thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên) được ví như hòn ngọc bích mang đậm dấu ấn huyền thoại về miền ký ức của biển xanh, cát trắng, nắng vàng tuyệt đẹp.

Từ một bãi biển hoang sơ, ngày nay, Thiên Cầm đang vươn mình để trở thành một khu nghỉ dưỡng hấp dẫn, là khu du lịch trọng điểm Quốc gia. Đặc biệt, Thiên Cầm được thiên nhiên ưu ái ban tặng bãi biển tự nhiên đẹp, thoải, có bãi cát trắng mịn màng, sóng nhẹ, làn nước trong xanh và nhiều nguồn hải sản phong phú, là nguồn thực phẩm biển tươi sống giàu dinh dưỡng để phục vụ du khách.

Khu du lịch Thiên Cầm có lợi thế là nằm trên hệ thống đường vành đai quốc lộ ven biển và các điểm du lịch gần kề tạo thành chuỗi kết nối phong phú như: Quần thể khu lưu niệm và khu mộ Cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập; Khu du lịch sinh thái hồ Kẻ Gỗ, Đồng Nôi ..., tất cả đã tạo cho Thiên Cầm một vị trí chiến lược, là trung tâm du lịch thuận tiện cho du khách gần xa.


Năm 2018, Hà Tĩnh đón gần 1 triệu lượt khách du lịch biển

Dọc theo quốc lộ ven biển về hướng Nam là các bãi biển Kỳ Xuân, Kỳ Ninh, Đèo Con (Kỳ Anh) hay ngược ra phía Bắc từ 20-40km là những bãi tắm còn khá hoang sơ nhưng không kém phần hấp dẫn du khách đó là các bãi biển Thạch Hải (Thạch Hà), Xuân Hải (Lộc Hà).

Đặc biệt, những năm gần đây, khu du lịch biển Xuân Thành (Nghi Xuân) được ví như “nàng công chúa ngủ say” đang được đánh thức. Xuân Thành là một trong những bãi biển đẹp nhất, nhì Hà Tĩnh với chiều dài lên tới 5km, có độ dốc thoai thoải. Nước biển ở đây có độ mặn vừa phải, trong, xanh và rất sạch với hệ thống đảo Mắt, đảo Ngư nối liền trong cảnh sắc thiên nhiên trữ tình.

Đánh thức tiềm năng

Đẹp và giàu sức hút, thế nhưng, các bãi biển Xuân Thành, Thiên Cầm, Xuân Hải, Kỳ Xuân... đã từng “say trong giấc ngủ dài”. Sau bao năm, đến nay, “nàng công chúa” mới bừng tỉnh, mang tới cho vùng đất này nhiều điều mới lạ và đầy hấp dẫn.


Tổ hợp biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl Cửa Sót do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư tại bãi biển Xuân Hải (Lộc Hà) với tổng mức đầu tư hơn 300 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên Nguyễn Thị Bảo Ngọc cho biết, nhằm khai thác tiềm năng, lợi thế du lịch biển, trên cơ sở quy hoạch được phê duyệt, huyện Cẩm Xuyên đã tập trung thu hút đầu tư, chủ động khai thác mọi nguồn lực để củng cố hạ tầng, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch biển Thiên Cầm. Ngoài những dự án, điểm nghỉ dưỡng đã có, Thiên Cầm đang là điểm đến hấp dẫn nhiều nhà đầu tư.

Bước đột phá thể hiện quyết tâm của Hà Tĩnh trong phát triển du lịch nói chung, du lịch biển nói riêng, ngày 17/12/2017, BTV Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã ban hành Nghị quyết số 06-NQ/TU, về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về phát triển du lịch Hà Tĩnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo. Cụ thể hóa nghị quyết của BTV Tỉnh ủy, HĐND tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành Nghị quyết về một số chính sách phát triển du lịch đến năm 2025 và những năm tiếp theo.

Đặc biệt, những năm gần đây, Hà Tĩnh và các địa phương ven biển đã nỗ lực trong việc kêu gọi thu hút đầu tư vào du lịch biển. Điểm nhấn thu hút đầu tư phải kể đến tổ hợp biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl Cửa Sót do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư tại biển Xuân Hải với tổng mức đầu tư hơn 300 tỷ đồng. Đây là một trong những dự án nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao đầu tiên ở tỉnh Hà Tĩnh, với vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên, đáp ứng nhu cầu tham quan du lịch, nghỉ dưỡng của du khách trong và ngoài nước, được kỳ vọng tạo động lực phát triển, đem lại sự thay đổi diện mạo du lịch Hà Tĩnh.

Tại khu du lịch biển Xuân Thành, năm 2018, dự án Xuân Thành Paradise Golf & Resort do Công ty Cổ phần Hồng Lam Xuân Thành (trực thuộc VABIS Group) làm chủ đầu tư đã chính thức được triển khai. Đây là dự án có quy mô lên tới hơn 120ha, được quy hoạch đồng bộ theo tiêu chuẩn 5 sao, bao gồm đầy đủ các tiện ích cao cấp sân Golf 18 lỗ, trường đua chó, khách sạn 5 sao có casino, bể bơi, trường học, khu tiện ích vui chơi giải trí, khu cắm trại sinh thái, bãi tắm ven biển trải dài …

Dự án Xuân Thành Paradise Golf & Resort được kỳ vọng sẽ góp phần thay đổi diện mạo vùng biển Xuân Thành, đưa nơi đây trở thành điểm du lịch thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.


Phối cảnh biệt thự hướng biển, dự án Xuân Thành Paradise Golf & Resort tại khu du lịch biển Xuân Thành (Nghi Xuân)

Ông Lê Trần Sáng – Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao - Du lịch Hà Tĩnh cho biết, mặc dù có khá nhiều tiềm năng, lợi thế về du lịch nhưng “mảnh đất vàng” này vẫn còn dư địa lớn, chưa được khai thác hết. Để đánh thức tiềm năng này, ngày 26/4 tới đây, Hà Tĩnh sẽ tổ chức hội thảo kết nối đầu tư phát triển du lịch của tỉnh. Hội thảo nhằm tuyên truyền, quảng bá tiềm năng du lịch Hà Tĩnh, trong đó có du lịch biển; thu hút đầu tư, kết nối các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước có nguyện vọng đầu tư vào Hà Tĩnh; thúc đẩy, hỗ trợ các doanh nghiệp, đơn vị đầu tư du lịch trên địa bàn.

Cũng theo ông Sáng, hội thảo được kỳ vọng là dịp trao đổi kinh nghiệm, tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cải thiện môi trường du lịch, xây dựng hình ảnh đẹp về du lịch Hà Tĩnh; tạo điều kiện cho du lịch Hà Tĩnh phát triển bền vững theo hướng ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần thúc đẩy KT-XH của tỉnh phát triển.

Năm 2018, Hà Tĩnh đón gần 1 triệu lượt khách du lịch biển (tăng hơn 18% so với cùng kỳ năm 2017). Đặc biệt, trong 3 tháng đầu năm, du lịch biển diễn ra hết sức sôi động với hơn 2,5 vạn lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Trong đó, Khu du lịch biển Thiên Cầm (Cẩm Xuyên) đạt hơn 1 vạn lượt khách, Khu du lịch biển Cửa Sót (Lộc Hà) gần 1 vạn lượt, Xuân Thành (Nghi Xuân) gần 5.000 lượt, biển Thạch Hải (Thạch Hà) gần 2.000 lượt. Lượng khách lưu trú chiếm khoảng 20-30%. Điều này cho thấy, biển Hà Tĩnh đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn du khách muôn phương.
Theo Baohatinh.vn


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện