Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Đoàn tàu bọc thép của ông Kim Jong-un đã đi vào lãnh thổ Nga

  

02:30 24/04/2019

 Đoàn tàu bọc thép chở nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tới thành phố biên giới Khasan của Nga hôm nay (24/4) trong hành trình đến Vladivostok để dự hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Vladimir Putin.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: Reuters/KCNA)

Thông tin trên được truyền thông Nga đưa tin rộng rãi. Sau nghi lễ đón tiếp Chủ tịch Kim Jong-un tại Khasan, nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ tiếp tục đi tàu trong khoảng 1 tiếng để tới Vladivostok.

Điện Kremlin hôm 23/4 xác nhận hội nghị thượng đỉnh giữa hai nhà lãnh đạo sẽ diễn ra tại Vladivostok, thành phố miền Viễn Đông của Nga, vào ngày 25/4, đồng thời nhấn mạnh rằng Nga sẽ trở thành quốc gia đầu tiên mà ông Kim Jong-un đến thăm kể từ khi nhà lãnh đạo này được bầu lại làm Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ - cơ quan ra quyết định cao nhất của nhà nước, tại phiên họp của Hội nghị Nhân dân Tối cao (Quốc hội) Triều Tiên lần thứ 14.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) trước đó đưa tin, Chủ tịch Kim Jong-un đã khởi hành tới Nga bằng tàu hỏa vào rạng sáng ngày 24/4. Tuy nhiên bản tin của KCNA không cho biết điểm khởi hành và điểm đến của đoàn tàu.

Cuộc gặp giữa lãnh đạo Nga và Triều Tiên dự kiến sẽ diễn ra tại Đại học Tổng hợp Liên bang Viễn Đông ở Vladivostok do các nhân viên an ninh và hậu cần, lễ tân của ông Kim Jong-un được phát hiện đang chuẩn bị những khâu cuối cùng cho một cuộc gặp mặt như treo quốc kỳ của Nga và Triều Tiên trong khuôn viên trường đại học.

Điện Kremlin trước đó đã thông báo nội dung cuộc gặp thượng đỉnh Nga-Triều. Cụ thể, trong cuộc gặp thượng đỉnh dự kiến vào cuối tháng 4, Tổng thống nước chủ nhà Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ thảo luận về các mối quan hệ song phương, vấn đề phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên và hợp tác trong khu vực. Phát biểu với báo giới ngày 19/4/2019, người phát ngôn của Điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định Moskva sẽ nỗ lực hết sức để thúc đẩy tiến trình phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên.

Đây cũng sẽ là hội nghị thượng đỉnh đầu tiên giữa lãnh đạo Nga và Triều Tiên kể từ khi ông Kim Jong-un lên nắm quyền thay cha là ông Kim Jong-il vào cuối năm 2011. Cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il 8 năm trước cũng có chuyến công du đến Nga gặp tổng thống Nga khi đó là ông Dmitry Medvedev.




Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện