Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

150 chủ nhà hàng ở Lộc Hà được tập huấn vệ sinh ATTP chuẩn bị cho mùa du lịch biển

  

07:07 25/04/2019

Phòng Y tế huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) vừa phối hợp với Trung tâm Y tế Dự phòng huyện tổ chức lớp tập huấn về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) cho 150 hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống, chế biến thực phẩm thức ăn đường phố trên địa bàn.

150 hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống, chế biến thực phẩm... trên địa bàn huyện Lộc Hà tham gia lớp tập huấn về vệ sinh ATTP.

Tại lớp tập huấn, các hộ kinh doanh được cán bộ y tế truyền đạt một số nội dung cơ bản trong Quyết định “Hướng dẫn chế độ kiểm thực ba bước và lưu mẫu thức ăn đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống” của Bộ Y tế.

Theo đó, kiểm thực ba bước bao gồm: Kiểm tra trước khi chế biến, kiểm tra trong quá trình chế biến và kiểm tra trước khi ăn. Các học viên cũng được hướng dẫn quy trình lưu mẫu thức ăn và bảo quản mẫu thức ăn không bị phân hủy.


Cán bộ y tế huyện Lộc Hà lập hồ sơ các hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống, chế biến thực phẩm...

Cũng tại buổi tập huấn, các chủ nhà hàng, cơ sở sản xuất còn được thông qua nội dung Nghị định Quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn VSTP, bao gồm các quy định chung về đối tượng, hành vi, hình thức xử phạt và các mức xử phạt cũng như các biện pháp khắc phục hậu quả.

Các học viên còn được lập hồ sơ, kiểm tra sức khỏe nhằm phát hiện, sàng lọc những đối tượng không đảm bảo sức khỏe phục vụ trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ ăn uống chế biến thực phẩm.


và tổ chức kiểm tra sức khỏe cho các chủ hộ dinh doanh dịch vụ ăn uống, chế biến thực phẩm trên địa bàn huyện.

Lớp tập huấn nhằm giúp các chủ nhà hàng kinh doanh ăn uống và chế biến thực phẩm nắm vững kiến thức và các điều Luật để chấp hành nghiêm túc trong quá trình kinh doanh, bảo vệ sức khỏe cho nhân viên và cả cộng đồng.

Theo Baohatinh.vn



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện