Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Lầu Năm Góc giữ kín thông tin, quy mô vũ khí hạt nhân của Mỹ vẫn bị tiết lộ

  

01:18 04/05/2019

Mặc dù Lầu Năm Góc rất kín tiếng về chi tiết số lượng vũ khí chiến lược của Mỹ nhưng tổ chức phi lợi nhuận có tên "Bản tin của các nhà khoa học nguyên tử" đã công bố thông tin này trước công chúng.

Kỹ thuật viên của Không quân Mỹ bảo trì một tên lửa hạt nhân tại Wyoming. Ảnh: Reuters

Đài Sputnik (Nga) dẫn thông tin của "Bản tin của các nhà khoa học nguyên tử" nêu rõ Mỹ có 3.800 đầu đạn hạt nhân, trong đó là 1.300 tên lửa đạn đạo.

"Bản tin của các nhà khoa học nguyên tử" vào ngày 29/4 đã xuất bản bài viết có tên “Lực lượng hạt nhân Mỹ năm 2019”, trong đó cho biết Washington có 2.385 đầu đạn không còn hoạt động hoặc dự kiến không hoạt động trước năm 2030.

Nếu tính cả những đầu đạn không còn hoạt động thì kho vũ khí hạt nhân của Mỹ bao gồm khoảng 6.185 đầu đạn, đặt rải rác khắp 24 địa điểm ở 11 bang của Mỹ và 5 quốc gia châu Âu.

Theo các nhà nghiên cứu tại "Bản tin của các nhà khoa học nguyên tử", việc Lầu Năm góc trong tháng 4 quyết định không công bố quy mô kho vũ khí hạt nhân sẽ gây ngờ vực về số lượng vũ khí hạt nhân quốc gia này.

Theo Hiệp ước Cắt giảm Vũ khí Tấn công Chiến lược (START) mới mà Nga và Mỹ ký trong năm 2010, các cường quốc hạt nhân có nghĩa vụ phải giảm kho vũ khí sao cho không vượt quá mức là 700 tên lửa và 1.550 đầu đạn.

Sau quyết định của chính quyền Tổng thống Donald Trump rút khỏi Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF) với Nga, Moskva lo ngại rằng số phận của Hiệp ước START mới cũng sẽ mong manh khi hết hạn trong năm 2021.

Theo Viện Nghiên cứu Hòa bình Quốc tế Stockholm tại Thụy Điển, Nga và Mỹ vẫn là hai quốc gia có kho vũ khí hạt nhân lớn nhất trên thế giới. Theo sau đó là Pháp, Trung Quốc, Anh, Pakistan, Ấn Độ, Israel và Triều Tiên.

Theo Báo Tin tức



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện