Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Một huyện đoàn ở Hà Tĩnh chỉ còn 2 người làm việc

  

00:30 06/05/2019

Mặc dù lãnh đạo phong trào đoàn ở địa phương giàu truyền thống và có tới 27 đoàn xã, thị trấn trực thuộc (chưa tính tổ chức đoàn khối cơ quan), tuy nhiên, Huyện đoàn Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) hiện chỉ còn 2 biên chế.

Cơ quan Huyện đoàn Cẩm Xuyên chỉ còn 2 cán bộ họp triển khai nhiệm vụ tháng 5

Chỉ còn 2 biên chế nhưng điều đáng nói, cả 2 người đều đang giữ chức vụ Phó Bí thư Huyện đoàn, có nghĩa là không có "nhân viên tròn”. Để chọn ra "thủ lĩnh", cách đây hơn 10 ngày, Huyện đoàn Cẩm Xuyên đã bầu 1 đồng chí giữ chức Bí thư Huyện đoàn nhưng đang chờ quyết định chuẩn y của cấp trên.

Tình trạng chỉ còn 2 cán bộ tại Huyện đoàn Cẩm Xuyên bắt đầu từ tháng 11/2018, khi Bí thư là anh Hà Huy Hùng được điều động về giữ chức Chủ tịch UBND xã Cẩm Mỹ.

"Trước đây, Huyện đoàn Cẩm Xuyên có 8 người làm việc bao gồm cả nhân viên hợp đồng, nhưng cách đây hơn 5 năm, Bí thư Huyện đoàn là anh Trần Quang Trung được điều động về giữ chức Chủ tịch UBND xã Cẩm Quan; cuối năm 2018, Bí thư Huyện đoàn Hà Huy Hùng lại được điều động về xã Cẩm Mỹ, trong khi một số hợp đồng thì đã nghỉ nên con số hiện có của Huyện đoàn chỉ là 2 người trong biên chế” – Phó Bí thư Huyện đoàn Lê Văn Luân cho hay.

Vì chỉ còn 2 cán bộ, nên theo anh Luân, “Triển khai hoạt động đoàn gặp rất nhiều khó khăn. Nếu như cấp trên còn có các bộ phận theo từng lĩnh vực thì chúng tôi chỉ có 2 người nên phải làm tất tật mọi việc. Từ làm kế hoạch, rồi tự triển khai, tự ký, đóng dấu rồi mang văn bản đi gửi. Thậm chí, có thời điểm Huyện đoàn được mời 3 cuộc họp nhưng cán bộ chỉ có 2 người nên… không đủ người đi”.


Mặc dù đạt nhiều thành tích trong thời gian qua nhưng cán bộ Huyện đoàn Cẩm Xuyên cho rằng, việc chỉ đạo, triển khai phong trào gặp nhiều khó khăn, vất vả

“Có ngày có đến 2 hoạt động lớn gồm: Khám chữa bệnh cho 500 đối tượng, ra quân làm sạch biển với hơn 1.000 người tham dự, 2 chúng tôi phải phân công mỗi người mỗi nơi. Mỗi anh đều phải tự trang bị các nội dung, vừa triển khai vừa trang trí, huy động anh em cơ sở…” – Phó Bí thư Huyện đoàn Lê Thị Tâm trao đổi thêm.

Tìm hiểu từ công tác tổ chức cán bộ, được biết, Huyện đoàn Cẩm Xuyên có định biên 6, tuy nhiên chỉ đạt biên chế 4. Sau đó, BTV Huyện ủy Cẩm Xuyên thực hiện điều động về cơ sở 2 cán bộ, dẫn đến chỉ còn 2 biên chế. Năm 2017, Tỉnh ủy Hà Tĩnh tổ chức thi tuyển công chức, trong đó có 2 chỉ tiêu dành cho Huyện đoàn Cẩm Xuyên, tuy nhiên, 42 thí sinh thi vào 3 vị trí ở huyện Cẩm Xuyên tất cả đều không đậu.

Theo ông Đặng Quốc Cương – Bí thư Huyện ủy Cẩm Xuyên: “Đến hiện tại, Huyện ủy và Khối dân vẫn còn thiếu 11 cán bộ, công chức. Về việc Huyện đoàn thiếu người, BTV Huyện ủy đã rà soát trong độ tuổi đoàn từ các phòng, ngành nhưng không có nhân tố vì thiếu biên chế chính thức. BTV Huyện ủy cũng rà soát trong các trường học thì cán bộ ở trường THPT lại không có nguyện vọng; tại trường THCS thì hầu hết hết tuổi đoàn; ở Tỉnh đoàn điều về cũng khó; điều từ cấp xã lên thì vướng luật”.

Ông Cương cũng cho biết, tới đây, nếu Tỉnh ủy chủ trương tuyển dụng, chúng tôi sẽ đề xuất tuyển dụng người vào làm việc tại Huyện đoàn.

Về tiêu chí thi tuyển, từ góc độ công việc, Phó Bí thư Huyện đoàn Lê Văn Luân cho hay: “Nên quy định độ tuổi dự thi là không quá 25 để những người thi đậu còn có nhiều năm cống hiến cho đoàn. Nếu trường hợp quy định độ tuổi không quá 30 như trước đây mà người thi đậu ở tuổi 28 thì chỉ còn ít năm cống hiến cho đoàn, sau đó sẽ làm tổ chức đoàn thiếu cán bộ, công chức”.

Theo Baohatinh.vn



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện