Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Triển lãm số "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý" trong học đường

  

07:58 08/05/2019

Chương trình được Cục Thông tin cơ sở - Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh tổ chức tại 3 trường THPT trên địa bàn là Trường THPT Nguyễn Du (huyện Nghi Xuân), Trường THPT Hồng Lĩnh (Thị xã Hồng Lĩnh) và Trường THPT Lý Tự Trọng (huyện Thạch Hà).

 

 

Triển lãm nhận được sự quan tâm, tham gia của các đại biểu là Lãnh đạo các đơn vị, đặc biệt là sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo các bạn học sinh

 

Phát biểu khai mạc Triển lãm tại Trường THPT Nguyễn Du, đồng chí Đậu Tùng Lâm – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Triển lãm số “Hoàng Sa, Trường  Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ thực tế ảo 3D cho phép người xem được tự do đi lại và khám phá các tư liệu, hiện vật trong không gian ảo như thật. Đây là một hoạt động thông tin, tuyên truyền quan trọng, nhằm cung cấp thông tin, bằng chứng lịch sử, pháp lý về chủ quyền biển đảo Việt Nam.

 

 

Đ/c Đậu Tùng Lâm – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh

Hà Tĩnh phát biểu khai mạc

 

Quá trình xác lập, thực thi chủ quyền chủ quyền biển, đảo cũng như giới thiệu những hình ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam thông qua công nghệ thực tại ảo 3D gồm: Triển lãm số 3D, Sa bàn số 3D, ứng dụng chụp ảnh thực tế tăng cường khoảnh khắc Trường Sa và mới nhất là Trò chơi tương tác Hành trình Trường Sa.

Đồng chí Đậu Tùng Lâm nhấn mạnh: “Thông qua Triển lãm, sẽ cung cấp thông tin, bằng chứng lịch sử quan trọng, pháp lý về chủ quyền biển đảo Việt Nam, khẳng định lập trường chính nghĩa của Việt Nam cũng như giới thiệu về hình ảnh  đất nước, con người Việt Nam, bồi đắp thêm tình yêu quê hương, đất nước và nâng cao tinh thần trách nhiệm trong bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc đối với thế hệ trẻ”.


 


Triển lãm đã giúp các bạn trẻ có những thông tin bổ ích về chủ quyền

biển, đảo việt Nam


 

Các bạn học sinh giao lưu cùng PGS. TS Nguyễn Bá Diến - Chủ tịch Hội đồng quản lý Viện nghiên cứu khoa học biển và hải đảo

 

Cũng trong khuôn khổ của Chương trình, các bạn học sinh có cơ hội giao lưu với PGS.TS Nguyễn Bá Diến – Chủ tịch Hội đồng quản lý Viện nghiên cứu khoa học biển và hải đảo. Nhiều câu hỏi, băn khoăn của các bạn trẻ được giải đáp, những thông tin các bạn trẻ quan tâm được cung cấp kịp thời.

 

 

Trong những năm qua, Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại 12 huyện, thị, thành trên địa bàn tỉnh.

Dương Hoài Anh


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện