Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh đạt kết quả toàn diện trong thực hiện Quyết định 221 của Trung ương

  

03:14 09/05/2019

Chiều nay (8/5), Thứ trưởng - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hoàng Thị Hạnh dẫn đầu đoàn công tác của Trung ương đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Hà Tĩnh để đánh giá kết quả sau 10 năm thực hiện Quyết định số 221-QĐ/TW, ngày 27/4/2009 của Ban Bí thư.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Hồng Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng tiếp và làm việc với đoàn.

Sau 10 năm thực hiện Quyết định số 221-QĐ/TW ngày 27/4/2009 của Ban Bí thư khóa X về “Quy chế phối hợp giữa ban tuyên giáo các cấp với cơ quan quản lý nhà nước cùng cấp trong việc triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân”, việc phối hợp giữa ban tuyên giáo với cơ quan quản lý nhà nước cùng cấp từ tỉnh đến cơ sở trên địa bàn Hà Tĩnh đã đạt được nhiều kết quả thiết thực.


Vụ trưởng Vụ Khoa giáo – Văn xã (Văn phòng Chính phủ) Chu Đức Nhuận: Trong 10 năm thực hiện Quyết định 221, ngoài những kết quả đạt được, Hà Tĩnh đã rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm bổ ích và đưa ra được các kiến nghị sát để đoàn tổng hợp.

Hàng năm, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đều ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền với 10 sở, ban, ngành liên quan. Thông qua các chương trình ký kết, việc triển khai các nhiệm vụ chính trị của tỉnh và các địa phương được thực hiện đồng bộ, hiệu quả.

Nhiều vấn đề về kinh tế - xã hội, nhất là những tồn đọng, nổi cộm về đất đai, ô nhiễm môi trường, chế độ chính sách... được các ngành liên quan phối hợp giải quyết kịp thời, góp phần giải tỏa bức xúc trong nhân dân, ổn định tình hình.


Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền (Ban Tuyên giáo Trung ương) Phan Xuân Thủy: Hà Tĩnh là địa phương có nhiều công trình dự án đã và đang triển khai, vậy quá trình tuyên truyền vận động, triển khai dự án, tuyên giáo có vào cuộc ngay từ đầu hay không và vào cuộc như thế nào?


Vụ trưởng Vụ Tổng hợp (Ban Tuyên giáo Trung ương) Trần Viết Lưu: Trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo cần quan tâm đến công tác dự báo về những vấn đề phức tạp nảy sinh có thể xảy.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Văn phòng UBND và ngành chức năng định kỳ hàng tháng, hàng quý, 6 tháng, cuối năm biên soạn tài liệu về kết quả phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh thông tin tới các địa phương, đơn vị, các cơ quan báo chí, truyền thông.


Phó Trưởng BQL KKT Hà Tĩnh Nguyễn Văn Khoa: KKT Vũng Áng là nơi có nhiều công trình, dự án trọng điểm, một số thời điểm xảy ra các vụ việc phát sinh phức tạp. Tuy nhiên, nhờ sự phối hợp và vào cuộc kịp thời của hệ thống tuyên giáo các cấp nên việc triển khai các công trình, dự án diễn ra thuận lợi, tạo được sự đồng thuận.

Trong 10 năm qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với các đơn vị liên quan trong khối chính quyền tổ chức 129 cuộc họp báo, giao ban báo chí, gặp mặt trí thức, văn nghệ sĩ, báo chí tiêu biểu… để kịp thời cung cấp thông tin, định hướng tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, nhất là về kết quả, định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ban tuyên giáo các cấp đã tích cực tham gia góp ý, đề xuất những giải pháp, biện pháp dưới góc độ của ngành. Nội dung, kiến nghị đề xuất chủ yếu là các giải pháp đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ trương, mục tiêu, ý nghĩa của việc triển khai xây dựng các dự án, đề án nhằm tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và các tầng nhân dân…


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng: Việc phối hợp giữa ban tuyên giáo các cấp với chính quyền đã được triển khai một cách chủ động. Các cơ quan chuyên môn, sở, ngành thường xuyên trao đổi, chủ động cung cấp thông tin cho hệ thống tuyên giáo, nhất là các chương trình phát triển KT-XH, xây dựng NTM, triển khai các công trình dự án trọng điểm của tỉnh để tuyên truyền, định hướng xuống tận cơ sở. Đặc biệt, các vụ việc nóng, nổi cộm, sự vào cuộc tuyên truyền kịp thời của hệ thống tuyên giáo đã góp phần tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

Tại buổi làm việc, Hà Tĩnh cũng thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, hạn chế cần sớm được khắc phục trong thực hiện Quyết định 221 trong 10 năm qua; đồng thời kiến nghị với Trung ương về một số nội dung cần triển khai trong thời gian tới.

Trao đổi tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn công tác Trung ương đánh giá cao các kết quả mà Hà Tĩnh đạt được trong thực hiện Quyết định 221; đồng thời nêu một số ý kiến về cơ chế phối hợp, cung cấp thông tin; sự vào cuộc tuyên truyền các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nhất là quá trình triển khai các công trình, dự án trên địa bàn; công tác dự báo những vẫn đề nảy sinh trong thời gian tới...


Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng khẳng định: Trong suốt thời gian qua, Hà Tĩnh đã xác định vai trò, vị trí quan trọng của công tác tư tưởng trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo QPAN.

Để nâng cao hiệu quả công tác phối hợp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn Trung ương mạnh tay xử lý các cơ quan báo chí vi phạm, quản lý tốt các trang mạng; tham mưu Ban Bí thư phân định rõ việc nào là cần phối hợp, việc nào do ngành tuyên giáo chủ trì; chủ động cung cấp thông tin một cách thống nhất, chính thống giữa các cơ quan chức năng trước các vấn đề nổi cộm.


Thứ trưởng - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hoàng Thị Hạnh phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hoàng Thị Hạnh đánh giá: Hà Tĩnh quán triệt, triển khai nghiêm túc các nội dung của Quyết định 221 xuống tận cơ sở, với những cách làm đa dạng, sáng tạo và mang lại hiệu quả thiết thực. Việc phối hợp giữa ban tuyên giáo các cấp với cơ quan quản lý nhà nước đã có sự chủ động, nhịp nhàng. Tuy nhiên, một trường hợp sự phối hợp còn thiếu đồng bộ.

Thứ trưởng – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc đề nghị Hà Tĩnh phát huy hơn nữa tiếng nói, vai trò của tuyên giáo tại các cuộc họp với cơ quan quản lý nhà nước; trong việc xây dựng, triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, các dự án, công trình trọng điểm; chú trọng công tác phối hợp, mấu chốt là giải quyết vấn đề bức xúc của người dân, giải quyết điểm nóng và xây dựng NTM, thi đua khen thưởng…

Theo Baohatinh.vn


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện