Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Bí thư Tỉnh ủy gặp gỡ cộng đồng người Hà Tĩnh tại Liên bang Nga

  

07:25 24/05/2019

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng Đoàn cấp cao Việt Nam tại Liên bang Nga, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn cùng đoàn công tác có buổi gặp gỡ cộng đồng người Việt, người Hà Tĩnh và Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh tại Liên bang Nga.

Cùng dự buổi gặp mặt còn có Đại sứ Việt Nam Ngô Đức Mạnh, Chủ tịch Hội người Việt tại Mát-xcơ-va và cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga.


Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn cùng đoàn công tác gặp gỡ đại diện cộng đồng người Hà Tĩnh và Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh tại Liên bang Nga.

Tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn đánh giá cao vai trò của cộng đồng người Việt nói chung, người Hà Tĩnh và Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh nói riêng đã quan tâm, luôn hướng về quê hương để triển khai các chương trình, dự án góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà; đồng thời cảm ơn cộng đồng người Việt, người Hà Tĩnh đã hỗ trợ quê hương trong các đợt thiên tai, bão lũ vừa qua.

Những năm gần đây, Hà Tĩnh đã đạt được những thành tựu vượt bậc. Tuy vậy, tỉnh vẫn còn nhiều khó khăn do thường xuyên phải hứng chịu thiên tai, biến đổi khí hậu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất nông nghiệp và các lĩnh vực nuôi trồng thủy hải sản. Do đó, Hà Tĩnh rất cần sự hỗ trợ từ bên ngoài, từ cộng đồng người Việt về xây dựng quê hương.

Bí thư Tỉnh ủy cũng thông tin đến cộng đồng người Hà Tĩnh, các doanh nhân người Hà Tĩnh về tình hình kinh tế - xã hội cũng như những tiềm năng, lợi thế của tỉnh; các chính sách về mở rộng cơ hội, thu hút đầu tư các dự án nước ngoài của tỉnh; chính sách ưu tiên người Việt Nam ở nước ngoài, người Hà Tĩnh ở nước ngoài khi về đầu tư kinh doanh...

Bí thư Tỉnh ủy mong muốn mỗi người Việt Nam, mỗi người Hà Tĩnh tại Liên bang Nga là một “nhà ngoại giao”, cầu nối giới thiệu đến bạn bè quốc tế về hình ảnh, con người, văn hóa của Việt Nam, của Hà Tĩnh.

Mong bà con tiếp tục đoàn kết, thương yêu nhau, giáo dục con cháu, các thế hệ sau tuân thủ pháp luật sở tại, có những cống hiến để góp phần tăng cường mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam – Liên bang Nga.


Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn tiếp nhận quà lưu niệm của cộng đồng người Việt tại Nga

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Hồ Xuân Huy và ông Phan Huy Hoàng đại diện cho cộng đồng người Việt tại Nga cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo, chính quyền, nhân dân Hà Tĩnh và hứa tiếp tục có những hoạt động, việc làm có ích để hướng về quê hương và góp phần phát triển kinh tế - xã hội Hà Tĩnh.

Bà con người Việt sẽ tiếp tục đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau và thực hiện chính sách, pháp luật tại nước ngoài, tạo điều kiện để Hà Tĩnh mở rộng quan hệ đối ngoại với các địa phương của Liên bang Nga nói chung và thế giới bên ngoài nói riêng.

Được biết, hiện tại số lượng người Việt ở Nga khoảng 100.000 người, trong đó người Hà Tĩnh có khoảng 500 người. Họ là những nhà đầu tư, doanh nghiệp, tiểu thương buôn bán tại các tổ hợp thương mại, nhà hàng, khách sạn và xưởng may... Trong đó có một số chủ cơ sở kinh doanh là người Hà Tĩnh làm ăn phát đạt.

Theo Baohatinh.vn



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện