Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Dự báo thời tiết hôm nay: Hà Tĩnh ngày nắng nóng, chiều tối mưa dông

  

00:02 27/05/2019



Hôm nay, Hà Tĩnh tiếp tục có nắng nóng

Riêng vùng núi các tỉnh Trung Bộ và khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nơi trên 38 độ. Thời gian nhiệt độ trên 35 độ từ 11-16 giờ. Ngày mai, nắng nóng sẽ kết thúc ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ. Khu vực Tây Bắc Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng còn kéo dài đến hết ngày.

Hà Nội trời nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ. Chiều tối và đêm nay có mưa rào và dông.

Trong hôm nay, chỉ số cảnh báo tia tử ngoại (UV) đạt giá trị từ 6-9 tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. HCM ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp ánh nắng. Rủi ro thiên tai do nắng nóng ở cấp 1.

Chiều tối nay, do ảnh hưởng rìa phía Nam của rãnh áp thấp bị nén các tỉnh ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác.

Từ mai đến 29/5, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5000m nên Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to.

Các tỉnh vùng núi Bắc Bộ mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông (lượng mưa phổ biến 30-80mm/24 giờ, có nơi trên 100mm/24 giờ). Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ mai đến 29/5, trên các sông suối khu vực vùng núi Bắc Bộ có thể xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 2-4m, đề phòng nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất.

Thời tiết các vùng

Hà Nội chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Trong cơn dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 28 độ, cao nhất 35 - 37 độ.

Phía Tây Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Nhiệt độ cao nhất trong khoảng 34 - 37 độ, có nơi trên 38 độ.

Đông Bắc Bộ ngày nắng nóng, nền nhiệt ở mức 34 - 37 độ, riêng Quảng Ninh-Hải Phòng 31-33 độ; chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi.

Khu vực Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế, trong đó có Hà Tĩnh; Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng với nền nhiệt dao động 34 - 37 độ, có nơi trên 38 độ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên và Nam Bộ đêm mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, chiều tối mai mưa rào và dông rải rác. Tây Nguyên nhiệt độ thấp nhất 21 – 24 độ, cao nhất 31 - 34 độ, có nơi trên 34 độ. Nam Bộ trưa chiều nhiệt độ ở ngưỡng 32 - 35 độ.



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện