Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Bộ trưởng GTVT: Đề nghị Hà Tĩnh phối hợp để đưa xe 3 bánh vận chuyển rác thải vào sử dụng rộng rãi

  

03:17 06/06/2019

Trả lời câu hỏi chất vấn của đại biểu Trần Đình Gia (Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh), Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định sẽ tiếp thu nghiêm túc và cam kết phối hợp chặt chẽ với Bộ TN-MT để xem xét, bổ sung xe 3 bánh như Hà Tĩnh đã thực hiện.

Tiếp tục phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV, chiều 5/6, đại biểu Trần Đình Gia - Uỷ viên Uỷ ban Pháp luật của Quốc hội, thành viên Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh đã đặt câu hỏi chất vấn với Bộ trưởng Bộ Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể về những vấn đề liên quan đến xe 3 bánh vận chuyển rác thải và hệ thống đường sắt.


Đại biểu Trần Đình Gia - Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh chất vấn

Đại biểu Trần Đình Gia nêu vấn đề: Thời gian qua, Công ty Môi trường đô thị Hà Tĩnh đã sử dụng thí điểm xe 3 bánh và nhận thấy an toàn, hiệu quả, đảm bảo sức khoẻ cho công nhân. Nếu dùng xe thông thường, rác ở phía trước thì người công nhân sẽ phải hít phải mùi của rác và hiệu suất công việc không cao. Còn nếu dùng xe 3 bánh, rác ở phía sau thì sẽ đảm bảo sức khoẻ cho công nhân; nâng cao hiệu suất, giải phóng sức lao động. Vì vậy, trước kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV, Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh đã đề nghị các bộ ngành có liên quan nghiên cứu xem xét ban hành quy chuẩn sử dụng xe điện 3 bánh trong thu gom rác thải.

Sau đó, Đoàn ĐBQH tỉnh nhận được Văn bản số 5055/BTNMT-TC ngày 18/9/2018 của Bộ Tài nguyên và Môi trường trả lời sẽ tiếp thu và kiến nghị với Bộ GTVT nghiên cứu bổ sung quy định đối với xe điện 3 bánh sử dụng để vận chuyển chất thải. Tuy nhiên, đến nay, quy định này vẫn chưa được bổ sung.

Đại biểu đề nghị Bộ Giao thông vận tải kịp thời phối hợp Bộ Tài nguyên và Môi trường bổ sung quy định đối với xe ba bánh để sử dụng vận chuyển chất thải rắn.


Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể trả lời

Trả lời câu hỏi của đại biểu Trần Đình Gia, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể khẳng định sẽ tiếp thu nghiêm túc và cam kết phối hợp chặt chẽ với Bộ Tài nguyên và Môi trường để xem xét, bổ sung xe 3 bánh như Hà Tĩnh đã thực hiện. Đồng thời, Bộ trưởng cũng đề nghị chính quyền địa phương phối hợp với các bộ, ngành để đưa loại xe này vào sử dụng rộng rãi.

Ngoài ra, đại biểu Trần Đình Gia cũng gửi tới Bộ trưởng Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải văn bản câu hỏi chất vấn với nội dung: Là khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ đường sắt, đại biểu cho rằng những nội dung đánh giá về hoạt động vận tải đường sắt trong thời gian qua như báo cáo số 4612 ngày 17/5/2019 của Bộ là chưa đúng với thực tế. Cụ thể là những chuyển biến của ngành đường sắt từ khi có Luật Đường sắt đến nay chưa nhiều, thể hiện trên các mặt: Chất lượng dịch vụ kém, tàu thường xuyên chậm chuyến, dịch vụ trên tàu ko có gì, tinh thần thái độ, phong cách phục vụ của nhân viên kém; tai nạn đường sắt xẩy ra thường xuyên; giá dịch vụ đường sắt tăng liên tục. Vì vậy, thị phần vận tải đường sắt ngày càng giảm. Đề nghị Bộ trưởng cho biết ý kiến của mình và giải pháp thời gian tới?

(Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh)




Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện