Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Đoàn công tác tỉnh Long An ấn tượng với quy mô, công nghệ của Formosa Hà Tĩnh

  

01:44 29/07/2019

Vừa qua, Bí thư Tỉnh ủy Long An Phạm Văn Rạnh dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh tham quan một số dự án trong KKT Vũng Áng. Cùng đi với đoàn có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh Lê Đình Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng và Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Hồng Hải.

Đoàn đã đến tham quan Dự án Khu liên hợp Gang thép và Cảng nước sâu Sơn Dương Formosa Hà Tĩnh. Đây dự án đầu tư nước ngoài có tổng mức đầu tư lớn nhất từ trước đến nay với hơn 12,7 tỷ USD, gồm các hạng mục chính: Nhà máy luyện cán thép công suất 7 triệu tấn phôi thép/năm, Cảng nước sâu Sơn Dương cho tàu đến 20 vạn tấn cập cảng.

Dự án được triển khai xây dựng năm 2009, với diện tích trên 3.300 ha và đã cơ bản hoàn thành việc lắp đặt, vận hành thử các máy móc, thiết bị vào đầu năm 2016.

Đến nay, Fomosa đã đưa vào vận hành cả 2 lò cao ổn định, an toàn và đảm bảo công suất. Năm 2018, sản xuất thép từ Formosa đạt gần 5 triệu tấn, doanh thu đạt khoảng 2,6 tỷ USD, đóng nộp ngân sách trên 6.200 tỷ đồng. 5 tháng đầu năm 2019, sản lượng thép đạt hơn 2,5 triệu tấn, nộp ngân sách hơn 2.600 tỷ đồng, tăng 32% so với cùng kỳ.

Hiện có trên 7.700 lao động làm việc tại Formosa, trong đó lao động Việt Nam khoảng 7 ngàn người, chủ yếu là người địa phương và các tỉnh trong khu vực.

Về hạng mục cảng biển, đến nay, Formosa đã hoàn thành xây dựng 12/32 bến tàu tại cảng Sơn Dương, trong đó có 5 bến tàu nguyên, 6 bến thép thành phẩm. Cảng được trang bị 19 máy xếp dỡ hàng hóa hiện đại, đảm bảo bốc dỡ hàng nhanh, ngay cả trong điều kiện có mưa bão cấp 6.


Trong chuyến tham quan của đoàn cán bộ tỉnh Long An, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cũng đã thông tin, chia dẻ với đoàn về quá trình triển khai dự án, đặc biệt là công tác giải phóng mặt bằng hơn 2 ngàn ha đất với trên 4.500 hộ dân, hàng chục ngàn ngôi mộ, nhà thờ thuộc 6 xã trong KKT Vũng Áng chỉ trong thời gian kỷ lục là 10 tháng. Đặc biệt, trong quá trình triển khai, vận hành và đưa dự án vào hoạt động, tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp, giúp đỡ nhà đầu tư trong giải quyết hồ sơ thủ tục, đảm bảo an ninh trật tự, ổn định tình hình.

Qua tham quan các hạng mục Dự án của Formosa, đại diện lãnh đạo tỉnh Long An đánh giá cao quy mô dự án, chuyển đổi công nghệ mới và hiệu quả sản xuất, giải quyết việc làm, an sinh xã hội của nhà đầu tư./.

Nguồn: hatinhtv.vn

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện