Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Phân loại rõ đơn thư khiếu nại, tố cáo để công tác tiếp dân được tiến hành hợp lý, dứt điểm

  

23:55 17/09/2019

Tiếp tục các nội dung phiên tiếp công dân định kỳ tháng 9, chiều 16/9, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng và Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y chủ trì cuộc họp rà soát kết quả xử lý, giải quyết kiến nghị, phản ánh của các sở, ban, ngành, địa phương theo kết luận của Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh tại các phiên tiếp công dân trước đó.

Dự họp còn có các đồng chí Ủy viên BTV tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn và lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương liên quan.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy và Ban Tiếp công dân tỉnh Hà Tĩnh báo cáo kết quả xử lý, giải quyết kiến nghị, phán ảnh của các sở, ngành, địa phương theo kết luận của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tại các phiên tiếp công dân trước.


Giám đốc Sở NN&PTNT Nguyễn Văn Việt thông tin về các nội dung khiếu nại liên quan đến đền bù sự cố môi trường biển.

Theo đó, ngay sau khi có kết luận đối với từng vụ việc cụ thể, các sở, ngành địa phương liên quan đã tập trung giải quyết dứt điểm theo chức năng, nhiệm vụ của mình.

Tuy nhiên, còn một số vụ việc chưa giải quyết xong; tiến độ giải quyết ở một số địa phương còn chậm so với thời gian quy định; việc phân loại xử lý từng đơn thư không rõ ràng, còn lúng túng, chưa thực hiện nghiêm theo đúng trình tự mà Bí thư Tỉnh ủy đã kết luận.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn tham gia ý kiến về xử lý đền bù sự cố môi trường biển.

Cũng tại cuộc họp, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương tập trung rà soát, phân tích kỹ từng vụ việc nhất là từng vụ việc chưa giải quyết dứt điểm để có phương hướng lãnh đạo, chỉ đạo tốt hơn trong thời gian tới. Đồng thời nghe sâu hơn để tìm phương án xử lý dứt điểm về một số vụ việc khiếu nại, tố cáo kéo dài về đất giải phóng mặt bằng đường 15B (Thạch Hà), Công ty Việt Séc, giải quyết chế độ cho người có công, bồi thường giải phóng mặt bằng tại xã Kỳ Tây (huyện Kỳ Anh), Quốc lộ 1A đoạn qua TP Hà Tĩnh…

Đặc biệt, các nội dung khiếu nại liên quan đến đền bù sự cố môi trường biển được tập trung làm rõ tại cuộc họp. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng giao Sở NN&PTNT tiếp tục tổng hợp các nội dung báo cáo các Thủ tướng Chính phủ cũng như các bộ, ngành liên quan, sau khi có kết luận cụ thể sẽ tuyên truyền, tạo đồng thuận trong nhân dân.


Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng chỉ đạo xử lý kiến nghị liên quan đến môi trường biển

Qua nghe kết quả từng vụ việc, Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn yêu cầu các ngành, địa phương nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết liệt, kịp thời trong xử lý từng vụ việc.


Bí thư tỉnh ủy Lê Đình Sơn cũng yêu cầu các đơn vị liên quan cần phân loại rõ các đơn thư khiếu nại, tố cáo để công tác tiếp dân được tiến hành hợp lý, dứt điểm, tránh gây bức xúc trong nhân dân

Theo đó, đối với vụ việc liên quan đến giải phóng mặt bằng đường 15B (Thạch Hà), Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu UBND huyện Thạch Hà chủ trì phối hợp với các ngành liên quan tiếp tục bàn bạc để có phương án xử lý đúng quy định.

Các vụ việc liên quan đến đất đai ở một số địa phương khác, các sở, ngành, đơn vị liên quan tập trung xử lý dứt điểm, tránh để phức tạp kéo dài.

Đối với kiến nghị liên quan đến bồi thường sự cố môi trường biển, yêu cầu các ngành, địa phương bám sát chỉ đạo của Chính phủ về bồi thường sự cố môi trường biển để thực hiện; đồng thời đề xuất một số cách làm sau khi có chỉ đạo của Chính phủ để chủ động trong quá trình triển khai sau này…

Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu các đơn vị liên quan cần phân loại rõ các đơn thư khiếu nại, tố cáo để công tác tiếp dân được tiến hành hợp lý, dứt điểm, tránh gây bức xúc trong nhân dân.

Theo Baohatinh.vn

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện