Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hội nghị cấp cao 9 tỉnh, 3 nước Việt Nam - Lào - Thái Lan sử dụng đường 8 và đường 12 lần thứ XXII thành công tốt đẹp

  

00:17 27/09/2019

Trong khuôn khổ Hội nghị 9 tỉnh, 3 nước Việt Nam - Lào - Thái Lan sử dụng đường 8 và đường 12 lần thứ XXII (APOTC) tổ chức tại tỉnh Hà Tĩnh (Việt Nam), ngày 26/9, đại diện 9 tỉnh đã ký kết biên bản hội nghị với nhiều nội dung phong phú, thiết thực và phù hợp với tiềm năng, thế mạnh của các tỉnh trong khu vực. Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn chứng kiến lễ ký kết.



Đại diện 9 tỉnh, 3 nước Việt Nam - Lào - Thái thống nhất nội dung và ký vào biên bản Hội nghị APOTC; đồng thời, bày tỏ quyết tâm triển khai hiệu quả các nội dung trong văn bản đã ký kết.

Đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu sự hợp tác hữu nghị giữa 9 tỉnh 3 của nước thành viên Việt Nam - Lào - Thái Lan sử dụng chung đường 8 và đường 12 (APOTC).

Trên cơ sở những thảo luận, góp ý và đề xuất tại Hội nghị diễn ra vào sáng nay (26/9), Hội nghị nhất trí cao với báo cáo tổng hợp, đánh giá của tỉnh Hà Tĩnh về những kết quả đạt được cũng như những hạn chế trong việc thực hiện Biên bản hội nghị cấp cao lần thứ XXI của 9 tỉnh 3 nước Việt Nam - Lào - Thái Lan sử dụng đường 8 và đường 12 của các tỉnh.


Lãnh đạo tỉnh Bôlykhămxay tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh

Đại diện các tỉnh đã thống nhất nội dung và cùng ký vào biên bản Hội nghị APOTC, đồng thời bày tỏ quyết tâm triển khai hiệu quả các nội dung trong văn bản đã ký kết.

Đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu sự hợp tác hữu nghị giữa 9 tỉnh 3 nước thành viên APOTC. Không gian và lĩnh vực hợp tác giữa các tỉnh ngày càng được mở rộng, có chiều sâu; nội dung hợp tác ngày càng phong phú, thiết thực và phù hợp với tiềm năng, thế mạnh của các tỉnh trong khu vực.

Những kết quả mà 9 tỉnh đạt được trong việc thực hiện các nội dung cam kết trong khuôn khổ Hiệp hội APOTC đã đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của mỗi tỉnh.


Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Tiến Hưng tặng quà lưu niệm cho các đoàn

Một số nội dung hợp tác trọng tâm tại biên bản Hội nghị APOTC lần thứ XXII

Về giáo dục, đào tạo; văn hóa, thể thao, du lịch; khoa học, công nghệ:

Tiếp tục tăng cường thúc đẩy việc hợp tác, trao đổi trong công tác đào tạo cán bộ, giảng viên và sinh viên giữa các tỉnh; các tỉnh trong Hiệp hội tạo điều kiện hỗ trợ lẫn nhau trong việc cử giáo viên tình nguyện dạy tiếng Việt, Lào, Thái theo điều kiện thực tế của mỗi tỉnh

Tăng cường hợp tác chuyển giao ứng dụng khoa học và công nghệ; xúc tiến đầu tư, kết nối cung cầu công nghệ giữa 3 nước Việt Nam - Lào - Thái Lan.

Tạo điều kiện thuận lợi cho các công ty lữ hành của 9 tỉnh 3 nước để thúc đẩy du lịch; tăng cường và phát triển việc tổ chức các đoàn du lịch theo hình thức caravan.

Về thương mại và đầu tư

Phối hợp tổ chức giới thiệu, tuyên truyền quảng bá tiềm năng, lợi thế, cơ hội đầu tư, các sản phẩm, doanh nghiệp của 9 tỉnh 3 nước với các tỉnh khác của Việt Nam - Lào - Thái Lan để kêu gọi thu hút đầu tư vào các tỉnh của Hiệp hội.

Khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh trên địa bàn của mỗi tỉnh; tạo điều kiện thuận lợi cho các Doanh nghiệp của các tỉnh gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư phục vụ phát triển kinh tế.

Về giao thông và vận tải

Tiếp tục kiến nghị Chính phủ 3 nước Việt Nam, Lào, Thái Lan sớm hoàn thiện các thủ tục mở tuyến vận tải Hà Tĩnh - Thà Khẹc - Nakhon Phanom - Băng Cốc.

Thúc đẩy tiến độ xây dựng cầu Hữu nghị số 5 Lào - Thái Lan giữa tỉnh Bôlykhămxay - Lào nối với tỉnh Bưng Càn - Thái Lan; thúc đẩy xây dựng đường cao tốc Viêng Chăn - Pặc Xăn (Bôlykhămxay) - Thanh Thủy (Nghệ An) - Hà Nội; nỗ lực sửa chữa, nâng cấp đường 12.

Khuyến khích và tạo điều kiện cho doanh nghiệp vận tải 3 nước hợp tác trong vận tải hàng hóa qua tuyến đường 8 và đường 12 đến các khu công nghiệp Vũng Áng (Hà Tĩnh), Hòn La (Quảng Bình), Cửa Lò (Nghệ An) và nước thứ ba.

* Trong khuôn khổ chương trình hội nghị cấp cao 9 tỉnh, 3 nước Thái Lan – Lào - Việt Nam có sử dụng đường 8 và đường 12 lần thứ XXII, chiều 26/9, đoàn công tác các tỉnh đã đến tham quan Khu Kinh tế Vũng Áng. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng tiếp và đi cùng đoàn.


Đoàn nghe giới thiệu về hoạt động của Công ty Formosa....

Tại KKT Vũng Áng, đoàn đã tham quan và tìm hiểu về quá trình xây dựng, tình hình hoạt động, công suất nhà máy, lực lượng lao động… của Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh.


... và cảng Sơn Dương.

Theo đó, đây là dự án đầu tư nước ngoài (FDI) có tổng mức đầu tư 12,7 tỷ USD, gồm các hạng mục chính: Nhà máy luyện cán thép công suất 7 triệu tấn phôi thép/năm, cảng nước sâu Sơn Dương với 12 cầu cảng, cho tàu đến 30 vạn tấn cập cảng.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng thông tin thêm về cảng Sơn Dương và tình hình chung về hoạt động cảng biển tại Hà Tĩnh

Một số địa phương bày tỏ mong muốn được hợp tác với Hà Tĩnh trong thời gian tới trong hoạt động xuất nhập khẩu.

Đến nay, các điều kiện về hạ tầng cơ sở tại KKT Vũng Áng đã cơ bản đồng bộ, 2 lò cao đang đi vào sản xuất ổn định, an toàn; năm 2019, FHS đặt mục tiêu sản xuất sản phẩm gang lỏng đạt 6,5 triệu tấn, phôi thép đạt 6,4 triệu tấn, sản phẩm thép tiêu thụ đạt 6,3 triệu tấn. Tổng doanh thu ước tính khoảng 3,4 tỷ USD, tăng trưởng 23% so với năm 2018.


Đoàn tham quan vầ tìm hiểu cảng Vũng Áng.

Bên cạnh đó, tại chuyến tham quan, một số địa phương cũng bày tỏ mong muốn được tìm hiểu và hợp tác với Hà Tĩnh trong hoạt động xuất nhập khẩu, cảng biển.

Theo Baohatinh.vn

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện