Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Ký kết ý định thư hợp tác giữa CHLB Đức và Hà Tĩnh

  

01:06 31/10/2019

Tại Hà Nội, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Tiến Hưng và Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Lao động và Y tế - bang Mecklengburg – Vorpommern (CHLB Đức) Harry Glawe vừa ký kết ý định thư hợp tác giữa hai bên.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Tiến Hưng và Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Lao động và Y tế - bang Mecklengburg – Vorpommern (CHLB Đức) Harry Glawe ký kết ý định thư hợp tác giữa Bộ Kinh tế, Lao động và Y tế bang Mecklengburg – Vorpommern với UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Trong những năm qua, hợp tác giữa UBND tỉnh Hà Tĩnh và Bộ Kinh tế, Lao động và Y tế - bang Mecklenburg - Vorpommern (bang MV) đã được thiết lập và đạt được những kết quả ban đầu tốt đẹp. Hai bên đã có những cuộc hội đàm và những chuyến thăm lẫn nhau, cũng như đã triển khai một số dự án hợp tác cụ thể trên các lĩnh vực giáo dục, đào tạo, năng lượng tái tạo, nông thôn mới.


UBND tỉnh Hà Tĩnh và Bộ Kinh tế, Lao động và Y tế - bang MV bày tỏ mong muốn tăng cường hợp tác hơn nữa trong khuôn khổ hợp tác “Đối tác chiến lược hướng tới tương lai” giữa Cộng hòa Liên bang Đức và Việt Nam tháng 10/2011

Nhằm tăng cường hơn nữa hợp tác song phương, khai thác thế mạnh của mỗi bên để bổ sung, hỗ trợ lẫn nhau cùng phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng đời sống của người dân; hai bên thống nhất tăng cường việc hợp tác trên các lĩnh vực:

Hàng năm đào tạo ngoại ngữ (tiếng Đức trình độ B2) cho khoảng 120 học sinh, sinh viên cung cấp cho các doanh nghiệp ở bang MV trên cơ sở Thỏa thuận giữa Bộ Kinh tế, Lao động và Y tế - bang MV và Trung tâm ngoại ngữ MV Hà Tĩnh vào tháng 5 năm 2019.

Bộ Kinh tế, Lao động và Y tế - bang MV hỗ trợ, khâu nối, kêu gọi các nhà đầu tư từ bang MV nói riêng và CHLB Đức nói chung đến tìm hiểu đầu tư các dự án phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hà Tĩnh.


Bộ Kinh tế, Lao động và Y tế - bang MV tư vấn, hỗ trợ Hà Tĩnh trong việc xây dựng, hiện đại hóa quá trình xử lý rác thải tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, đô thị và nông thôn, cũng như biến rác thải thành điện, khí ở nông thôn.

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và Bộ Kinh tế, Lao động và Y tế - bang MV trao đổi về vấn đề hợp tác về du lịch nhằm khai thác tối đa những tiềm năng và thế mạnh về du lịch biển. Hai Bên hoan nghênh những dự án đầu tư, hợp tác có sự tham gia của Đại học ứng dụng FH Krems (Cộng hòa Áo).

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh bày tỏ mong muốn tranh thủ kinh nghiệm của bang MV để tư vấn, hỗ trợ tỉnh Hà Tĩnh trong xây dựng và triển khai chương trình “Nông thôn mới” tại Hà Tĩnh. Trên tinh thần đó UBND tỉnh Hà Tĩnh ủng hộ các dự án như: Làng chài Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên; nông nghiệp tại xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh và làng nghề mộc tại xã Thái Yên, huyện Đức Thọ mà Giáo sư - Tiến sĩ Horst Klinkmann và Tiến sĩ Stefan Rudlohp cùng các đồng nghiệp xây dựng và chuyển cho bên Hà Tĩnh nghiên cứu từ tháng 4/2019.


Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Tiến Hưng tặng quà lưu niệm cho Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Lao động và Y tế bang Mecklengburg – Vorpommern (CHLB Đức) Harry Glawe

Để có khuôn khổ trao đổi về những lĩnh vực và hình thức mở rộng hợp tác giữa UBND tỉnh Hà Tĩnh và Bộ Kinh tế, Lao động và Y tế - bang MV, hai bên đã lập Nhóm làm việc “Task Force” do Tiến sĩ Stefan Rudlohp, Quốc vụ khanh Bộ Kinh tế, Lao động và Y tế - bang MV và ông Dương Tất Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh phụ trách. Các chuyên gia cần thiết cũng sẽ được triệu tập làm việc trong Task Force.

Những lĩnh vực: Giáo dục - đào tạo, y khoa, năng lượng tái tạo, tổ chức các chuyến thăm lẫn nhau… sẽ được đưa ra trao đổi và xem xét trong nhóm “Task Force”.

Cũng trong chiều 30/10, Bộ Kinh tế, Lao động và Y tế bang Mecklengburg – Vorpommern (CHLB Đức) đã tổ chức khai trương Văn phòng tại Hà Nội.

Theo kế hoạch, trong 2 ngày 1 - 2/11, đoàn công tác Bộ Kinh tế, Lao động và Y tế bang Mecklengburg – Vorpommern sẽ có chuyến thăm, làm việc tại Hà Tĩnh và khai trương Trung tâm Ngoại ngữ MV tại thành phố Hà Tĩnh

Theo Baohatinh.vn


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện