Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Xã, thị trấn mới ở Hà Tĩnh gấp rút chuẩn bị đại hội Đảng nhiệm kỳ 2020 - 2025

  

06:44 05/02/2020

Vượt qua những ngổn ngang ban đầu khi thực hiện sáp nhập đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp xã, các xã/thị trấn mới trên địa bàn Hà Tĩnh đang gấp rút chuẩn bị các điều kiện tổ chức đại hội Đảng nhiệm kỳ mới.

Được thành lập từ 3 xã cũ Bùi Xá, Đức La, Đức Nhân, những ngày này, xã Bùi La Nhân (Đức Thọ) đang gấp rút hoàn thành đại hội chi bộ và đại hội thôn.


Bí thư Đảng ủy xã Bùi La Nhân Hoàng Văn Lợi rà soát công việc đã triển khai

Ông Hoàng Văn Lợi - Bí thư Đảng ủy xã Bùi La Nhân cho biết: “Sau sáp nhập, đảng bộ có 13 chi bộ. Vì nhiều yếu tố khách quan nên đến nay, các chi bộ mới tiến hành đại hội. Chúng tôi dự kiến đến hết ngày 20/2/2020, 13/13 chi bộ sẽ hoàn thành đại hội".

Song song với công tác chỉ đạo đại hội chi bộ, hiện nay, đảng bộ xã cũng đã thành lập các tiểu ban phục vụ đại hội và triển khai họp bàn, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên.

"Bắt đầu từ cuối tháng 2, chúng tôi sẽ dồn toàn lực để chuẩn bị chu đáo cho Đại hội Đảng bộ xã, đảm bảo diễn ra theo đúng kế hoạch trong tháng 4/2020” - ông Hoàng Văn Lợi khẳng định.


Một số thành viên Tiểu ban Văn kiện Đại hội Đảng bộ xã Nam Phúc Thăng họp bàn triển khai nội dung liên quan

Tại xã Nam Phúc Thăng - xã mới được hình thành từ 3 xã Cẩm Nam, Cẩm Phúc, Cẩm Thăng (Cẩm Xuyên), ngay những ngày làm việc đầu năm mới, các tiểu ban phục vụ đại hội đã chủ động họp bàn, triển khai các nội dung liên quan.

Ông Nguyễn Hữu Tú - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Nam Phúc Thăng chia sẻ: “Bám sát các quy định, chỉ thị, hướng dẫn của trung ương, của tỉnh và huyện, chúng tôi đã thành lập các tiểu ban phục vụ đại hội từ tháng 1/2020, đến nay các tiểu ban đang thực hiện nhiệm vụ theo đúng lộ trình kế hoạch”.

“Ngoài ra, trên cơ sở thực hiện rà soát cán bộ trong quá trình sáp nhập xã cũng như bám sát các quy định, xã đang tiến hành quy hoạch nhân sự cấp ủy chuẩn bị đại hội, đảm bảo đúng số lượng, cơ cấu, tiêu chuẩn, điều kiện, độ tuổi... Đồng thời xác định chỉ quy hoạch những đồng chí đảm bảo cơ cấu, có uy tín, năng lực để bổ sung vào cấp ủy nhiệm kỳ mới” - ông Nguyễn Hữu Tú chia sẻ thêm.


Pano, áp phích được treo dọc các tuyến đường tại thị trấn Cẩm Xuyên.

Tích cực, chủ động không kém, ở các xã Điền Mỹ (Hương Khê), Đồng Môn (TP Hà Tĩnh)..., các nội dung chuẩn bị đại hội đảng cũng đã được triển khai gấp rút. Hiện nay, báo cáo chính trị trình đại hội nhiệm kỳ mới đang được xin ý kiến tại các chi bộ, chuẩn bị trình Ban chấp hành Đảng bộ xã duyệt, cho ý kiến.

Theo Bí thư Đảng ủy xã Điền Mỹ (Hương Khê) Hoàng Xuân Tần, việc xây dựng dự thảo các văn kiện trình đại hội được tích hợp hài hòa giữa kết quả đạt được, tồn tại hạn chế trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 của các đảng bộ xã trước khi sáp nhập. Đồng thời, các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của xã mới cũng đang được thảo luận kỹ lưỡng, bảo đảm hài hòa mục tiêu của từng xã trước đó và rõ định hướng phát triển của xã mới.


Khẩu hiệu tuyên truyền về đại hội Đảng gắn trước trụ sở hành chính xã Nam Phúc Thăng (Cẩm Xuyên)

Ngoài ra, công tác thông tin, tuyên truyền về đại hội Đảng các cấp cũng đang được các ĐVHC cấp xã mới thực hiện bằng nhiều hình thức. Dọc trên nhiều tuyến đường, địa điểm công cộng, những băng rôn, cờ, khẩu hiệu hướng tới chào mừng đại hội Đảng các cấp đã được treo với màu sắc bắt mắt; các cụm loa phát thanh ở địa phương đều thường xuyên cập nhật những thông tin mới nhất về tiến độ chuẩn bị đại hội Đảng các cấp...

Được biết, theo kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại hội đảng bộ cấp cơ sở bắt đầu từ tháng 4/2020 và hoàn thành trước ngày 30/6/2020.

Theo baohatinh.vn


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện