Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Triệu tập đối tượng tung tin đồn dịch Covid-19 về đến Lộc Hà

  

00:57 08/03/2020

Chiều tối ngày 7/3, Thanh tra Sở TT&TT Hà Tĩnh kết hợp Phòng PA03- Công an tỉnh và Công an huyện Lộc Hà, triệu tập đối tượng Phan Duy Ngọc (SN 1982, trú thôn Đại Yên, xã Thạch Mỹ, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) về hành vi đưa thông tin sai sự thật về Covid-19.


Theo tài liệu cơ quan điều tra: Vào khoảng 14h ngày 7/3 trong lúc đi uống rượu về, Phan Duy Ngọc sau khi uống rượu đã đăng tải video cảnh nhậu nhẹt trên Facebook cá nhân Ngọc Duy, kèm theo dòng trạng thái “Covid 19 về đến lộc ha roi tài ơi”, sau khi đăng tải Ngọc đã lên giường ngủ.
Sau gần 40 phút đăng tải, nội dung bài viết trên có đến 210 người tiếp cận và hàng chục lượt chia sẻ. Nhiều người tỏ ra hoang mang, lo lắng trước thông tin được đăng tải này, có những người đã nhắc nhở chủ nhân gỡ bỏ thông tin.  
Thanh tra Sở TT&TT Hà Tĩnh đã phối hợp phòng PA03- Công an tỉnh và Công an huyện Lộc Hà nhanh chóng truy tìm chủ nhân, đến khoảng 15h30 phút cùng ngày, lực lượng chức năng đã triệu tập đối tượng lên làm việc.
Tại cơ quan điều tra, Phan Duy Ngọc khai nhận: “Do đi uống rượu về say nên tôi đã cầm điện thoại chơi, khi thấy video đã quay từ lâu nhưng chưa đăng tải nên đăng lên Facebook với ý định đùa người bạn cho vui, chứ không có mục đích sâu xa, thế nhưng việc đùa nghịch của tôi để lại hậu quả rất lớn. Tôi rất hối hận về việc làm của mình, vì trước khi đăng tải tôi đã không suy nghĩ chín chắn, tôi mong rằng các bạn đừng mắc phải lỗi lầm như tôi bây giờ”.
Hiện, vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra làm rõ động cơ, mục đích của việc đưa thông tin thất thiệt gây hoang mang dư luận, nhanh chóng hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của Pháp luật.
Được biết, từ ngày 20/2/2020 đến nay trên địa bàn Hà Tĩnh, lực lượng chức năng đã triệu tập xử lý 5 đối tượng về hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.
BBT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện