Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

1.190 trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú ở Hà Tĩnh sức khỏe ổn định

  

23:24 14/03/2020

 - Tối 13/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh cho biết, tính đến chiều cùng ngày, có thêm 2 trường hợp cách ly tại bệnh viện nâng tổng số người đang cách ly tại bệnh viện lên 4 người.


Đến chiều 13/3, có 1.190 trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú ở Hà Tĩnh sức khỏe đều ổn định

Trong đó, 1 trường hợp vừa vào cách ly tại BVĐK Cẩm Xuyên đang chờ kết quả xét nghiệm, hiện không ho, không khó thở, không sốt, có đau rát họng; 1 trường hợp vừa vào cách ly tại BVĐK Nghi Xuân nhưng không lấy mẫu, hiện ho ít, không khó thở.

Với 2 trường hợp đang cách ly theo dõi từ các ngày trước thì trường hợp cách ly tại BVĐK Kỳ Anh đã cho kết quả xét nghiệm âm tính, hiện ho ít, không sốt; trường hợp cách ly tại BVĐK Hồng Lĩnh không lấy mẫu, hiện sức khỏe bình thường.

Trong ngày 13/3 có 3 trường hợp cách ly y tế tập trung tại TX Kỳ Anh đều có sức khỏe ổn định.


Khu cách ly Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên

Toàn tỉnh cũng đang cách ly tại nhà, nơi lưu trú 1.190 trường hợp đi từ vùng có dịch và từ các địa phương trong nước có bệnh nhân xét nghiệm dương tính về sau ngày 28/2/2020; hiện tại, các trường hợp này sức khỏe ổn định.

Sau khi tiếp nhận các Quyết định số 878/QĐ-BYT, Quyết định số 879/QĐ-BYT ngày 12/3/2020 của Bộ Y tế về "Hướng dẫn cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung và cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú”, Sở Y tế đã ban hành văn bản chỉ đạo các đơn vị cấp huyện thực hiện; đồng thời tổ chức tập huấn kiểm soát lây nhiễm Covid-19 trong các cơ sở y tế cho hơn 100 trưởng trạm y tế và cán bộ y tế dự phòng các huyện phía Bắc tỉnh.
Theo tổng hợp từ Sở GTVT, số lượng hành khách di chuyển từ Hà Tĩnh ra Hà Nội giảm xuống còn 65%, hiện còn 16/92 xe khách tuyến Hà Tĩnh - Hà Nội đang hoạt động.


Đến chiều 13/3, chỉ còn 16/92 xe khách tuyến Hà Tĩnh - Hà Nội đang hoạt động.

Sở LĐ-TB&XH đã chỉ đạo Trung tâm Điều dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội tỉnh rà soát, điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị tại cơ sở 2 - huyện Lộc Hà; phối hợp với UBND huyện Lộc Hà xây dựng phương án khu cách ly tập trung của huyện Lộc Hà.
Công an tỉnh tiếp tục rà soát, xác minh hành khách trên chuyến bay QR 974, VN005, phối hợp quản lý chặt chẽ người nhập cảnh vào Hà Tĩnh qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Trong ngày hôm nay (13/3), ngành y tế tiếp nhận và giải quyết 67 cuộc gọi qua đường dây nóng của người dân về tình hình dịch, việc khai báo y tế, cách ly và mua khẩu trang y tế; tiếp tục tuyên truyền hướng dẫn quản lý, cách ly đối với người trở về từ vùng dịch.
Các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và UBND các huyện, thành phố, thị xã theo chức năng nhiệm vụ tiếp tục chỉ đạo triển khai các hoạt động phòng chống dịch bệnh./.
Theo Baohatinh.vn

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện