Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

96 người qua cửa khẩu Cầu Treo được cách ly tập trung

  

15:54 18/03/2020

(Hatinh.gov.vn) - Sáng nay (18/3), Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng đi khảo sát địa điểm xây dựng khu cách ly y tế tập trung tại khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hương Sơn - Hà Tĩnh).

Theo báo cáo, hiện nay, người Việt Nam (trong đó chủ yếu là người Hà Tĩnh) ở Lào và Thái Lan đã bắt đầu trở về nước qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo. Dự báo thời gian tới, số người về tiếp tục gia tăng nhanh. Để đáp ứng yêu cầu cách ly y tế tập trung, phòng chống, ngăn chặn sự xâm nhập của dịch Covid-19, tỉnh đã tiến hành xây dựng các khu cách ly y tế tập trung. Tại khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo sẽ tiến hành lựa chọn một điểm để xây dựng khu cách ly.

Qua khảo sát thực tế ở tòa nhà làm việc cũ của các lực lượng chức năng tại cổng B, Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá: Đây là địa điểm phù hợp để xây dựng khu cách ly y tế tập trung để tiếp nhận các lao động Hà Tĩnh qua cửa khẩu về. Lập khu cách ly, chuẩn bị tốt việc tiếp nhận lao động Hà Tĩnh về qua cửa khẩu Cầu Treo.

Để nhanh chóng đưa khu cách ly y tế tập trung vào hoạt động, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng đề nghị lực lượng quân sự chịu trách nhiệm quản lý chính, đảm bảo các điều kiện về hậu cần, cử lực lượng vận chuyển giường, chiếu, chăn, màn lên địa điểm được chọn; Ngành y tế phối hợp với quân sự tiến hành vệ sinh môi trường, khử khuẩn khu cách ly, đồng thời chịu trách nhiệm kiểm tra sức khỏe các trường hợp cách ly và thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn về y tế; Lực lượng Công an tỉnh triển khai lực lượng đảm bảo an ninh trật tự; Biên phòng Hà Tĩnh tiếp tục quản lý chặt chẽ người và phương tiện nhập cảnh, tuần tra, kiểm soát chặt tại các đường mòn, lối mở, không để các trường hợp người đi qua mà không được phát hiện, cách ly.


Cán bộ đang tiến hành phân loại, kiểm tra thân nhiệt  các trường hợp qua Cửa khẩu Cầu Treo trước khi đưa về khu cách ly tập trung.

Lập khu cách ly, chuẩn bị tốt việc tiếp nhận lao động Hà Tĩnh về qua cửa khẩu Cầu Treo Tại khu vực Cổng A, Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị nhanh chóng phối hợp lập tổ công tác để nhanh chóng điều phối, phân loại, tiếp nhận người từ cửa khẩu về một cách nhanh chóng, thuận lợi nhất.

Cũng trong sáng nay, 96 công dân, người lao động từ Lào, Thái Lan về nước qua cửa khẩu, trong đó có 44 là người Hà Tĩnh và một số người thuộc các tỉnh phía Bắc và 52 người có địa chỉ tại Nghệ An. Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng đã chỉ đạo Bộ đội Biên phòng, Quân đội, Công An phối hợp với ngành Y tế tiến hành phân loại, kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế đầy đủ trước khi đưa về khu cách ly tập trung. Đối với các trường hợp là công dân, người lao động của tỉnh Nghệ An thì lực lượng Công an tỉnh bố trí dẫn đường đưa về Nghệ An bàn giao để có các giải pháp cách ly; với các trường hợp là người Hà Tĩnh và các tỉnh khác, do khu cách ly tập trung tại Cổng B chưa hoàn thiện nên trước mắt sẽ đưa vào khu cách ly tập trung của tỉnh tại huyện Cẩm Xuyên./.

Tuấn Dũng  - Hoài Anh

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện