Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Trường hợp cách ly ở huyện Can Lộc tiếp xúc với bệnh nhân 122 âm tính với SARS-CoV-2

  

04:35 25/03/2020

(Hatinh.gov.vn) - Theo thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh. Công dân T.T.N (thị trấn nghèn, Can Lộc, Hà Tĩnh) từng có tiếp xúc gần với bệnh nhân số 122 (hiện đang cách ly điều trị tại Đà Nẵng) đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Trước đó, công dân T.T.N (thị trấn Nghèn, Can Lộc) đi từ Thái Lan về được cách ly tại khu cách ly tập trung ở Can Lộc.

Ngày 23/3, sau khi xác định được T.T.N từng có tiếp xúc với bệnh nhân 122 người Hà Tĩnh, hiện đang được cách ly điều trị tại Đà Nẵng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh đã chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng Can Lộc đưa người này tới cách ly tại bệnh viện. Đồng thời CDC Hà Tĩnh tiến hành lấy mẫu gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm mới nhất xác định T.T.N âm tính với virus SARS-CoV-2.

Ngoài T.T.N, hiện nay trên địa bàn Hà Tĩnh có 15 trường hợp tại Hương Sơn; 02 trường hợp  tại Can Lộc có  tiếp xúc với bệnh nhân số 122 đều đã được CDC Hà Tĩnh cách ly theo dõi ở các bệnh viện và lấy mẫu xét nghiệm, hiện đang chờ kết quả.


Khu cách ly tập trung tại Can Lộc

Trước đó, Bộ Y tế công bố ca mắc Covid-19 thứ 122 tại Việt Nam là bệnh nhân nữ (24 tuổi, quê ở huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh). Bệnh nhân là nhân viên quán rượu tại Bangkok - Thái Lan, có tiếp xúc với nhiều người không đeo khẩu trang.

Ngày 20/3, bệnh nhân 122 về đến Việt Nam tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, được cách ly tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng - Quân khu V. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

BBT

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện