Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh đảm bảo nguồn cung hàng hóa, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân

  

10:04 31/03/2020

Trong những ngày cao điểm chống dịch Covid-19, ngành Công thương Hà Tĩnh cùng các doanh nghiệp phân phối bán lẻ thực hiện các giải pháp tốt nhất để đảm bảo nguồn cung hàng hóa, bình ổn thị trường. Hiện các mặt hàng thiết yếu rất dồi dào, giá ổn định, đáp ứng đủ nhu cầu mua sắm của người dân.



Hoạt động mua bán lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm tại các chợ diễn ra ổn định. 

Khảo sát tại chợ TP Hà Tĩnh, chợ Vườn Ươm, siêu thị Vinmart, Co.opmart, cửa hàng Vinmart… ngày 30/3, hàng hóa thiết yếu luôn đầy ắp trên quầy, kệ. Giá các mặt hàng như: Gạo, dầu ăn, thịt lợn, cá, rau củ… ổn định.

Theo ông Trần Đình Chung – phụ trách marketing siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh, đồng hành với công tác phòng chống dịch Covid-19, các mặt hàng nhu yếu phẩm như thực phẩm tươi sống, hoa quả tươi, nước rửa tay… được siêu thị tăng nguồn hàng lên khoảng 30%; gạo và mỳ ăn liền dự trữ tăng gấp 3 lần so với ngày thường nên hàng hóa luôn đủ phục vụ khách hàng.


Hàng hóa được nhân viên siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh bổ sung đầy đủ để khách hàng lựa chọn. 

Siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh đã chuẩn bị lượng lớn hàng hóa cung ứng cho thị trường. Trong đó: Gạo các loại 50 tấn, dầu ăn hơn 30.000 lít, mỳ ăn liền 15.000 thùng, khẩu trang 20.000 cái, nước rửa tay khô, ướt các loại khoảng 8.000 chai...

Hiện nay, do người dân ngại đến nơi công cộng nên lượng khách trực tiếp mua hàng tại siêu thị có phần giảm. Tuy nhiên, khách đặt giao dịch mua hàng online tăng hơn 4 lần so với trước.


Giá cả các mặt hàng không có nhiều biến động.
Ghi nhận tại trung tâm thương mại Vincom, các quầy hàng thời trang, khu vui chơi giải trí, quầy hàng ăn, uống đều đóng cửa theo chủ trương của Chính phủ. Riêng siêu thị Vinmart và cửa hàng Medicare (bán các mặt hàng thiết yếu như nước rửa tay, khẩu trang, sản phẩm y tế) vẫn mở cửa để phục vụ khách hàng.

Giám đốc siêu thị Vinmart Võ Công Hải cho biết: “Hàng hóa thiết yếu được dự trữ tăng gấp 1,5 lần. Hàng hóa luôn đảm bảo đầy đủ về số lượng, chất lượng và được bổ sung liên tục trong ngày để người tiêu dùng lựa chọn, mua sắm”.

Siêu thị Vinmart đã chuẩn bị nguồn hàng dồi dào: Gạo 10 tấn; thịt lợn 1 tấn, thịt gà 5 tấn; trứng gần 4.500 quả; thủy hải sản 1,3 tấn; mỳ ăn liền hơn 42.000 gói; dầu ăn hơn 20.000 lít; nước sát khuẩn 869 lít; giấy vệ sinh hơn 10.000 cuộn...


Người dân chấp hành tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 khi đi mua sắm. 


Bên cạnh đảm bảo nguồn cung hàng hóa thì các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tiếp tục được các siêu thị thực hiện nghiêm ngặt. Hầu hết khách hàng khi đi mua sắm đều đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn và hợp tác trong việc đo thân nhiệt.
Bà Nguyễn Thị Hà (phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Dịch bệnh diễn biến phức tạp nên tôi hạn chế ra đường, nhất là đến nơi đông người. Các mặt hàng nông sản, thực phẩm ở chợ, siêu thị vẫn phong phú, giá không tăng nên chúng tôi yên tâm. Quan trọng là mỗi lần ra ngoài, phải biết bảo vệ mình, mang khẩu trang, rửa tay và giữ khoảng cách với người xung quanh”.


Các siêu thị những ngày này vắng vẻ, người dân chủ yếu mua hàng theo hình thức online. 

Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Tĩnh Võ Tá Nghĩa cho biết: “Hiện tại, các hệ thống kinh doanh mặt hàng thiết yếu như: Thực phẩm, xăng dầu, nhu yếu phẩm, dược phẩm… trên địa bàn toàn tỉnh mở cửa để đáp ứng nhu cầu hằng ngày của người dân".

Sở Công thương cũng chủ động phối hợp với các đầu mối lớn để dự trữ, cung ứng các mặt hàng phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân và bình ổn giá cả trên thị trường; phối hợp với Cục Quản lý thị trường xử lý nghiêm các trường hợp găm hàng, tăng giá, gây bất ổn thị trường theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, hướng dẫn ban quản lý các chợ tiến hành sắp xếp lại các điểm kinh doanh nhu yếu phẩm để thuận lợi cho công tác giám sát hoạt động kinh doanh, lập chốt để hướng dẫn người dân đeo khẩu trang và tuyên truyền về chủ trương hạn chế tập trung đông người./. 
Theo Baohatinh.vn

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện