Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hội nghị trực tuyến “Triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

  

10:10 17/04/2020

(Hatinh.gov.vn) Chiều 17/4, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 triển khai họp trực tuyến phòng, chống dịch bệnh Covid-19 do Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam - Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia chủ trì.



Tại điểm cầu Hà Tĩnh, đồng chí Trần Tiến Hưng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh – Phó Ban chỉ đạo phòng, chống dịch cùng các đồng chí trong Ban chỉ đạo tham gia dự họp.

Tại hội nghị các thành viên trong Ban Chỉ đạo Quốc gia và các tỉnh, thành phố trong cả nước đã tham gia thảo luận, góp ý vào Dự thảo “Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới”.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, trên địa bàn Hà Tĩnh đến 17h ngày 17/4 có 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 (BN 146, BN 210, BN 238, BN 265); đây là 04 trường hợp liên quan đến ổ dịch tại quán bar The For You (Băng Cốc - Thái Lan) được cách ly, điều trị tại BVĐK Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo. Hiện sức khỏe của các bệnh nhân ổn định, không sốt, không ho, không khó thở; trong đó bệnh nhân 146 đã khỏi bệnh và được xuất viện ngày 14/4/2020.

Đối với các trường hợp tiếp xúc gần với 4 ca bệnh nói trên, qua sàng lọc, điều tra có 241/241 trường hợp tiếp xúc gần (F1) đã xét nghiệm âm tính, trong đó 27 trường hợp đã xét nghiệm 3 lần âm tính và 91 trường hợp đã xét nghiệm 2 lần âm tính; có 572/572 trường hợp tiếp xúc với người bệnh tiếp xúc gần (F2) đã xét nghiệm âm tính, trong đó có 74 trường hợp đã 2 lần âm tính.



Đồng chí Trần Tiến Hưng quán triệt thời gian tới trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ đạo xử lý nghiêm, kịp thời các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định trong công tác phòng chống dịch bệnh; đảm bảo an ninh trật tự tại các khu cách ly tập trung và trên địa bàn toàn tỉnh; kiểm soát chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh tại các cửa khẩu, hải cảng và các đường mòn, lối mở theo đúng quy định; Tăng cường triển khai các biện pháp bình ổn giá các mặt hàng y tế liên quan đến phòng, chống dịch bệnh… /.

Hoài Anh


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện