Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Học sinh lớp 9, 12 ở Hà Tĩnh trở lại trường: Đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, bố trí giãn cách an toàn

  

01:14 27/04/2020

Sáng nay (27/4) gần 34 ngàn học sinh lớp 9 và lớp 12 ở Hà Tĩnh trở lại trường sau thời gian dài nghỉ học tránh dịch Covid-19. Từ cổng trường vào lớp học, các em đã được hướng dẫn thực hiện nghiêm các giải pháp phòng dịch, đảm bảo an toàn trong quá trình học tập.



Buổi học đầu tiên sau kỳ nghỉ dài, từ sáng sớm, các trường học đã bố trí cán bộ, giáo viên đo thân nhiệt cho học sinh trước lúc vào trường. Ảnh chụp tại Trường THPT Cẩm Bình (Cẩm Xuyên)...



... Trường THCS Lê Văn Thiêm - TP Hà Tĩnh... 


Trường THCS Hưng Trí (TX Kỳ Anh)... 


... Trường THPT Cẩm Xuyên 



Các em được thực hiện các bước giám sát thân nhiệt trước khi vào lớp... 




... và bố trí điểm rửa tay sát khuẩn ngay tại cổng trường... 


Một số trường lắp đặt máy rửa tay khử khuẩn tự động trước cổng. Ảnh chụp tại Trường THCS Lê Văn Thiêm... 



Trường THPT Cẩm Bình (Cẩm Xuyên) đặt ở các điểm lên xuống cầu thang... 


Các điểm rửa tay bằng xà phòng, nước sạch được lắp đặt ở tất cả các trường học... 




Học sinh Trường THCS Nam Phúc Thăng (Cẩm Xuyên) rửa tay trước khi vào lớp 



Trường THPT Hương Sơn tổ chức đo thân nhiệt... 


...phát khẩu trang miễn phí cho học sinh. 


Bí thư Đoàn trường THPT Phan Đình Phùng Dương Anh Tuấn cho biết: Nhà trường đã bố trí học sinh khối 12 vào 2 dãy nhà, các lớp học cũng được xếp giãn cách để hạn chế tập trung đông người. Cùng với đó, tiếp tục tuyên truyền qua loa phát thanh, bố trí dung dịch rửa tay khô trong các lớp học. Tiến hành đo thân nhiệt khi các em tới trường và phân luồng giữ khoảng cách khi ra về. 



Để hạn chế tập trung đông học sinh, phòng chống dịch bệnh, Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (Lộc Hà) tổ chức lễ chào cờ ngay tại lớp. 



Học sinh Trường THPT Cẩm Bình chào cờ tại lớp học trước khi bước vào tiết học đầu tiên sau một kỳ nghỉ dài tránh dịch... 



Học sinh Trường THCS Nam Phúc Thăng (Cẩm Xuyên) trong giờ học đầu tiên. 



Nghiêm túc giờ học đầu tiên tại Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (Lộc Hà) 


Giờ giáo dục công dân tại lớp 12A2 Trường THPT Nguyễn Văn trỗi 

"Sở GD&ĐT Hà Tĩnh chỉ đạo các nhà trường tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch, đồng thời phối hợp chặt chẽ với ngành y tế trong việc chăm sóc, thăm khám sức khỏe cho học sinh, giáo viên để kịp thời phát hiện những dấu hiệu bất thường. Trước mắt, chỉ tổ chức dạy học 1 buổi, không tổ chức các hoạt động sinh hoạt tập thể. Trong quá trình dạy học, các trường tiếp tục rà soát chương trình từng lớp, từng khối để có phương án điều chỉnh, kịp thời có kế hoạch ôn tập, dạy bù, đảm bảo công bằng, quyền lợi cho tất cả học sinh.
Trong thời điểm này, ngoài dạy trực tiếp cho lớp 9, 12 theo hướng tinh giản nội dung như hướng dẫn của Bộ và Sở GD&ĐT, các trường tiếp tục duy trì việc dạy học trực tuyến cho các khối còn lại.
Thầy Trần Hậu Tú - Trưởng Phòng Giáo dục phổ thông Sở GD&ĐT."

Theo Baohatinh.vn

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện