Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19: Đảm bảo công khai, minh bạch, đúng đối tượng, không để lợi dụng, trục lợi chính sách.

  

12:08 27/04/2020


Đảm bảo công khai minh bạch, đúng đối tượng, không để lợi dụng, trục lợi chính sách

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung tại Hội nghị trực tuyến triển khai và hướng dẫn thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 9/4/2020 của Chính phủ và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.


Tại hội nghị đại điện lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã hướng dẫn một số nội dung liên quan đến Nghị quyết số 42 của Chính phủ và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ để các địa phương nắm bắt đầy đủ và triển khai đúng tại địa phương mình.

Theo đó, đề nghị các địa phương căn cứ Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 15/2002/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ thực hiện chính sách hỗ trợ người dân phải giám sát chặt chẽ từ khâu lập danh sách, cụ thể: Công tác rà soát lập danh sách phải chính xác, khách quan, không bỏ sót đối tượng được hưởng chính sách của Nhà nước.

Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho rằng: Tinh thần hỗ trợ luôn đảm bảo tính công khai, minh bạch, không để lợi dụng, trục lợi chính sách; việc hỗ trợ phải đảm bảo đúng đối tượng, đặc biệt ưu tiên người dân và doanh nghiệp bị giảm sâu về thu nhập do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Trường hợp đối tượng hỗ trợ thuộc diện được hưởng từ 02 chế độ hỗ trợ trở lên thì chỉ được hưởng một chế độ do đối tượng lựa chọn hoặc chế độ hỗ trợ cao nhất.

Ưu tiên 03 nhóm đối tượng: Người có công với cách mạng; đối tượng nhận bảo trợ xã hội; người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo nhận trợ cấp trước ngày 30/4/2020

Tại hội nghị, đồng chí Đặng Quốc Vinh - UVBTVTU - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh - Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ chỉ đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để sớm chi trả chính sách hỗ trợ cho 03 nhóm đối tượng: Người có công với cách mạng; đối tượng bảo trợ xã hội; người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo trước ngày 30/4/2020. Cụ thể:

+ Người có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng được hỗ trợ thêm 500.000 đồng/người/tháng. Thời gian áp dụng là 3 tháng, từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2020 và được chi trả một lần.

+ Đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng được hỗ trợ thêm 500.000 đồng/người/tháng. Thời gian áp dụng là 3 tháng, từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2020 và được chi trả một lần.

+ Hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn nghèo quốc gia trong danh sách đến ngày 31 tháng 12 năm 2019 được hỗ trợ 250.000 đồng/khẩu/tháng. Thời gian áp dụng là 3 tháng, từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2020 và được chi trả một lần.

Các sở, ban, ngành, huyện, thị bắt tay ngay vào việc triển khai thực hiện; tập trung rà soát, phân loại đối tượng để thực hiện hỗ trợ sớm nhất, nhanh nhất tới các nhóm đối tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.



Đồng chí Đặng Quốc Vinh – UVBTVTU, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, rưởng Ban Chỉ đạo chủ trì tại điểm cầu Hà Tĩnh

Đồng chí cho rằng cần tập trung, đẩy mạnh công tác tuyền truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt là tuyên truyền ở hệ thống truyền thanh cơ sở. Đảm bảo thông tin đến được với tất cả người dân giúp người dân nắm bắt được thông tin và thực hiện các thủ tục để nhận hỗ trợ chính sách từ Nhà nước.
Hoài Anh


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện