Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Thi THPT ở Hà Tĩnh: Cán bộ làm nhiệm vụ, thí sinh phải khai báo y tế, được đo thân nhiệt

  

21:39 08/08/2020

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh khẳng định: ngành sẵn sàng đường giây nóng trợ giúp các điểm thi tốt nghiệp THPT 2020 trong những tình huống phát sinh về dịch tễ.


Chiều 7/8, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh phối hợp với Sở Y tế tổ chức họp trực tuyến với 35 điểm thi tại 13 huyện, thành thị để giải đáp những băn khoăn về công tác dịch tễ chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.

Đến thời điểm hiện tại, việc chuẩn bị cho kỳ thi tại các điểm thi đã hoàn tất. Trên tinh thần công văn chỉ đạo của ngành Y tế về việc tăng cường đảm bảo y tế phòng chống dịch bệnh cho kỳ thi, các điểm thi chuẩn bị đầy đủ các điều kiện thiết yếu phòng chống dịch trong kỳ thi, gồm: máy đo thân nhiệt, dung dịch rửa tay sát khuẩn, nước uống, vệ sinh tiêu độc, khử trùng khu vực trường thi.

Ngoài các phòng chờ, tại mỗi điểm thi cũng đã chuẩn bị 3 phòng dự phòng, 1 phòng cách ly để dự phòng trong tình huống đột xuất.


Các điểm thi chuẩn bị hướng dẫn phòng chống dịch

Tại hội nghị, các điểm thi cũng đã bày tỏ những băn khoăn thắc mắc liên quan đến việc đo thân nhiệt cho học sinh; việc cách ly học sinh sang phòng dự bị sẽ được thực hiện như thế nào, quá trình đó sẽ bố trí cán bộ coi thi, thu bài thi ra sao?; vấn đề ăn ở cho cán bộ giáo viên làm nhiệm vụ coi thi...

Giải đáp những băn khoăn thắc mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại các điểm thi, đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, Sở Y tế đã thống nhất: Các điểm trường thực hiện theo khuyến cáo của các nhân viên y tế tại điểm thi hoặc gọi điện thoại trợ giúp ở đường dây nóng. Thí sinh không bắt buộc phải đeo khẩu trang trong quá trình làm bài thi; trước ngày thi, cán bộ làm nhiệm vụ thi, thí sinh phải thực hiện khai báo y tế.

Đối với trường hợp thí sinh bị ho, sốt phải thi ở phòng thi dự phòng thì bài thi thu riêng, mã đề thi giữ nguyên như phòng thi cũ, trường hợp này cán bộ coi thi dự phòng sẽ thực hiện nhiệm vụ trong quá trình thi. Quá trình này thực hiện như bình thường, tránh làm các thí sinh khác băn khoăn, lo lắng.


Phó Giám đốc CDC Hà Tĩnh Nguyễn Chí Thanh: Các điểm thi cần chuẩn bị thêm nhiệt kế thủy ngân khi cần thiết. Khi có trường hợp ho hoặc sốt, ngành y tế sẽ kịp thời kiểm tra biểu hiện lâm sàng song song với điều tra dịch tễ, trường hợp cần thết sẽ tạm dừng thi đối với thí sinh.

Các điểm thi phải bố trí lực lượng vệ sinh trước, sau mỗi buổi thi, đảm bảo môi trường thông thoáng. Khuyến cáo các phòng hội đồng ở các điểm thi không sử dụng điều hòa nhiệt độ.

Các điểm trường chủ động chuẩn bị phương án đo thân nhiệt. Lực lượng đo thân nhiệt là nhân viên y tế tại các điểm thi và có thể huy động thêm lực lượng thanh niên tình nguyện; cán bộ làm nhiệm vụ coi thi tổ chức ăn, ở tập trung.

Các điểm trường bám sát quy chế để xử lý tình huống khi phát sinh trên cơ sở không căng thẳng, làm thí sinh hoang mang, không làm mất thời gian làm bài của các em. Đảm bảo kỳ thi nhẹ nhàng, đúng quy chế.

Theo Baohatinh.vn


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện