Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Doanh nghiệp, người dân trong KKT Vũng Áng phòng dịch tốt để duy trì sản xuất, kinh doanh

  

21:52 08/08/2020

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các doanh nghiệp, người dân trong KKT Vũng Áng (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) luôn chủ động giữ vững sản xuất, đảm bảo sinh hoạt gắn với công tác phòng chống dịch.

Doanh nghiệp đảm bảo mục tiêu “kép”


Bến cảng Công ty CP Quốc tế Lào - Việt nhộn nhịp hàng vào ra mỗi ngày

Có mặt tại Công ty CP Quốc tế Lào - Việt, chúng tôi chứng kiến không khí làm việc, lao động, sản xuất ở đây luôn giữ được sự hăng say bên cạnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 nghiêm ngặt, chặt chẽ ngay từ cửa vào công trường cho đến bến cảng.


Các khu rửa ray sát khuẩn được đặt ngay dưới chân cầu thang lên xuống các tàu để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19

Theo ông Nguyễn Duy Linh - Phó Giám đốc Công ty CP Quốc tế Lào - Việt, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, bên cạnh việc xây dựng kịch bản ứng phó (từng bộ phận, cá nhân phụ trách, đảm nhiệm từng nội dung cụ thể), đơn vị đã huy động tổng lực trang thiết bị máy móc kỹ thuật, nhân lực, ngày đêm đẩy mạnh hoạt động phục vụ các tàu hàng cập cảng đáp ứng chỉ tiêu kinh doanh đã đề ra theo kế hoạch.

“Riêng các tàu trước khi cập cảng, phải được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) kiểm tra y tế với thuyền viên trên tàu, nếu đảm bảo mới được cho người trên thuyền đáp vào bờ…” - ông Linh nói.


Từ ngoài cổng..

Với Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh, song song với công tác phòng dịch Covid-19, để đảm bảo mục tiêu cho ra lò 390.000 tấn thép cuộn cán nóng, 70.000 tấn thép cuộn, 559.000 tấn gang lỏng và 547.000 tấn phôi thép trong tháng 8 này, công ty đã tập trung triển khai các phương án sản xuất để kịp tiến độ đề ra.


... cho đến trong văn phòng làm việc, Formosa Hà Tĩnh luôn thực hiện nghiêm chế độ phòng chống dịch Covid-19 với người lao động.

Ngay từ đợt dịch đầu, công ty đã đề ra các quy định nghiêm ngặt trong công tác phòng dịch từ cán bộ, công nhân viên và kể cả với các nhà thầu phụ ra vào công ty. Thời điểm hiện tại, mọi công tác phòng chống dịch vẫn được diễn ra nghiêm ngặt cho hơn 7.000 lao động.

Tại Công ty TNHH UP Hà Tĩnh (phường Kỳ Long, TX Kỳ Anh) - một đơn vị chuyên sản xuất con lăn, thiết bị phụ trợ cung cấp cho các công ty đối tác như: Formosa Hà Tĩnh, Nhiệt điện Vũng Áng... hiện đơn gia công, bảo dưỡng, sản xuất con lăn cho các đối tác đang trong giai đoạn gấp rút bàn giao.


Các nhân viên Công ty TNHH UP Hà Tĩnh đang kiểm tra chất lượng sản phẩm con lăn trước khi bàn giao hàng cho các đối tác

Ông Phạm Tiến Dũng - Trưởng phòng bộ phận quản lý Công ty TNHH UP Hà Tĩnh cho biết: “Doanh nghiệp chúng tôi chỉ có hơn 100 lao động, nhưng trước diễn biến dịch hết sức phức tạp hiện nay thì việc đảm bảo nghiêm ngặt công tác phòng chống dịch trở thành quy chế bắt buộc với các nhân viên.

Từ khâu ra vào, sản xuất cho đến sinh hoạt tại công ty được triển khai một cách nghiêm ngặt, đảm bảo phòng dịch tốt mới đảm bảo được sản xuất tốt”.


Song song với sản xuất, công tác phòng chống dịch Covid-19 trở thành quy chế nghiêm ngặt trong nội bộ Công ty TNHH UP Hà Tĩnh

Người dân tự phòng bị chống dịch

KKT Vũng Áng hiện có nhiều doanh nghiệp trong nước, nước ngoài và hàng chục nghìn lao động đến từ nhiều nơi nên nguy cơ bùng phát dịch bệnh rất cao. Vậy nên, những người dân sống trong phạm vi KKT Vũng Áng luôn ý thức được công tác phòng bị cho bản thân cũng như gia đình mình trước dịch Covid-19.


Do đặc thù nghề nghiệp thường tiếp xúc với khách lạ từ nhiều nơi, chị Phúc luôn cẩn trọng trong công tác phòng dịch Covid-19 (Trong ảnh: Chị Phúc đang vệ sinh sát khuẩn khu vực ăn uống)

Chị Lê Thị Phúc (SN 1976) làm nghề kinh doanh ăn uống ở tổ dân phố Nhân Thắng, phường Kỳ Phương (TX Kỳ Anh) cho biết: “Do đặc thù nghề nghiệp thường xuyên tiếp xúc với nhiều khách hàng nên tôi luôn đeo khẩu trang, ở quán luôn đặt sẵn nước rửa tay, công tác sát khuẩn vệ sinh tại quán cũng đặc biệt được chú trọng.

Thỉnh thoảng nếu có khách lạ vào, tôi thường hỏi kỹ từ tỉnh nào về, thông tin nơi đến, bởi khi nắm bắt được thông tin sẽ giúp mình nâng cao ý thức trong việc phòng, chống cũng như cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng khi cần thiết”.

Với ông Trần Văn Dương (SN 1941, thôn 3 Tân Phúc Thành, xã Kỳ Lợi, TX Kỳ Anh), từ mấy tháng nay, đã quen với việc đeo khẩu trang khi ra ngoài và rửa tay sát khuẩn sau khi về nhà.


Đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trở thành thói quen trong bảo vệ bản thân ông Dương cùng gia đình

Ông Dương cho hay: “Dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, nên không chỉ tôi mà tất thảy mọi thành viên trong gia đình đều luôn tự nâng cao ý thức phòng dịch mỗi khi ra nơi công cộng. Vừa rồi, con gái cài đặt cho ứng dụng BlueZone ở điện thoại nên khi ra ngoài cũng yên tâm hơn…”.


Ứng dụng BlueZone được các hộ dân ở TX Kỳ Anh thực hiện cài đặt rộng rãi

Không chỉ với chị Phúc hay ông Dương, mà rất nhiều hộ dân trên địa bàn TX Kỳ Anh nói chung và các hộ dân trong KKT Vũng Áng nói riêng luôn có những cách riêng để tự bảo vệ mình và người thân trước đại dịch Covid-19.

Đó có thể là đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, tập thể dục nâng cao sức khỏe hay là hỗ trợ chính quyền trong công tác khai báo y tế, tuyên truyền trong cộng đồng… Mỗi hành động nhỏ của họ đã góp thêm phần sức mạnh giúp cả xã hội sớm chiến thắng đại dịch.

Theo BHT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện