Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Sớm có chính sách hỗ trợ sinh kế sau lũ lụt cho vùng thượng Kỳ Anh

  

11:16 21/11/2020

Công tác đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn, hỗ trợ sinh kế sau lũ lụt… là những vấn đề đang được cử tri vùng thượng huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) quan tâm.


Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri tại huyện Kỳ Anh, Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Kỳ Thượng.

Tại hội nghị, nhiều ý kiến của cử tri đề nghị các cấp, ngành, cơ quan chức năng sớm giải quyết dứt điểm vướng mắc, khiếu kiện của người dân và các vấn đề liên quan tới dự án hồ chứa nước Rào Trổ.

Cử tri cũng mong muốn chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ công trình, chấm dứt những hệ lụy kéo dài trong quá trình thi công.


Chủ tịch UBND xã Kỳ Thượng Vũ Trung Tiến: “Cần có chính sách sớm hỗ trợ người dân chuyển đổi nghề nghiệp hoặc tạo sinh kế để người dân ổn định cuộc sống”.

Cử tri cũng cho rằng, năm 2020, người dân gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh, hạn hán, mưa lũ, đặc biệt là trận mưa lũ lịch sử vừa qua khiến nhiều diện tích ruộng đồng, đất canh tác của người dân bị sạt lở núi vùi lấp, không thể cải tạo.

Vì vậy, người dân, cử tri các xã vùng thượng Kỳ Anh mong muốn các cấp, ngành sớm có chính sách hỗ trợ cây giống, con giống, hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp hoặc tạo sinh kế, giúp bà con sớm ổn định lại cuộc sống sau mưa lũ; đảm bảo chính sách hỗ trợ cho các hộ dân phải di dời do sạt lở đất.


Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Tây Nguyễn Văn Hệ: “Hiện địa phương có 2 tuyến đường dân sinh đang thi công dở thì bị ngừng do thiếu kinh phí. Đề nghị cấp trên có phương án hỗ trợ để tiếp tục triển khai. Cơ sở vật chất tại các trường học trên địa bàn xã cũng đang cần kinh phí xây dựng để đảm bảo công tác dạy và học”.

Các cử tri cũng có nhiều kiến nghị về những chính sách đặc thù trong xây dựng NTM đối với các xã chưa về đích; đầu tư xây dựng, nâng cấp tuyến đường huyết mạch kinh tế Kỳ Sơn - Kỳ Thượng; hỗ trợ kinh phí xây dựng cơ sở hạ tầng tại xã Kỳ Tây, Lâm Hợp, xây dựng công trình nước sạch tại xã Kỳ Lạc.


Chủ tịch MTTQ xã Kỳ Lạc Võ Văn Cẩn: “Hằng năm, vào mùa khô, người dân xã Kỳ Lạc phải gánh nước sông về dùng. Vì vậy, rất mong được hỗ trợ xây dựng nhà máy nước sạch cho người dân”.

Quan tâm hơn về chế độ, đời sống cho cán bộ thôn xóm; tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, tuyên truyền, bảo vệ người dân trước các hình thức lừa đảo xuất khẩu lao động; công tác bảo vệ rừng…


Tổ trưởng Tổ Đại biểu HĐND tỉnh bầu tại huyện Kỳ Anh Nguyễn Văn Danh tiếp thu, giải trình các ý kiến của cử tri.

Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại huyện Kỳ Anh Nguyễn Văn Danh tiếp thu, giải trình một số vấn đề mà cử tri quan tâm.

Đoàn sẽ tổng hợp các ý kiến, trình các cơ quan chức năng liên quan xem xét, giải quyết.

Theo Baohatinh.vn


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện