Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Lộc Hà cần chú trọng các giá trị bền vững khi thực hiện chiến lược đầu tư

  

06:49 01/12/2020

Huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cần phát huy tiềm năng, lợi thế, tận dụng tốt các cơ hội để phát triển; phải lấy lợi ích Nhân dân làm trung tâm..., là những vấn đề trọng tâm mà Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng lưu ý khi làm việc với huyện.


Sáng nay (1/12), Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng có chuyến thăm và làm việc với huyện Lộc Hà. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn, đại diện các sở, ngành liên quan cùng dự.

Tại buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy Lộc Hà Nguyễn Thế Hoàn báo cáo với bộ trưởng về tình hình phát triển KT-XH giai đoạn 2015 - 2020. Theo đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Lộc Hà giai đoạn này bình quân đạt 13,43%/năm. Ngoài ra, huyện đã huy động 7.979 tỷ đồng đầu tư phát triển; giá trị sản xuất các ngành kinh tế đạt 1.077 tỷ đồng; thu ngân sách đạt 149 tỷ đồng; huy động 2.459 tỷ đồng xây dựng NTM và hiện đã có 100% xã đạt chuẩn.

Lĩnh vực văn hóa - xã hội được chăm lo, QP-AN được giữ vững; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được thực hiện thường xuyên...


Bí thư Huyện ủy Lộc Hà Nguyễn Thế Hoàn báo cáo tình hình phát triển KT-XH của huyện...

Lãnh đạo huyện Lộc Hà cũng thông tin đến Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng những phương hướng, mục tiêu chính của huyện trong thời gian tới. Trong đó, tập trung vào các mũi đột phá như: nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng; xây dựng các quy hoạch đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững gắn với hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng; huy động tối đa các nguồn lực để xây dựng huyện NTM; tiếp tục đầu tư phát triển các ngành sản xuất theo hướng hàng hóa, liên kết sản xuất…


Chủ tịch UBMTTQ huyện Lộc Hà Nguyễn Thị Hiền: Tết này, 50 hộ nghèo ở Lộc Hà sẽ được được về ở trong những ngôi nhà mới do cá nhân Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ.

Lãnh đạo huyện Lộc Hà cũng mong muốn trung ương, các bộ ngành quan tâm đầu tư, hỗ trợ các nguồn lực cho huyện để xây dựng, phát triển đô thị, khu du lịch biển hiện đại, bền vững, gắn với du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái, tâm linh.

Đồng thời, đề nghị Bộ quan tâm kêu gọi, xúc tiến đầu tư phát triển du lịch, dịch vụ, thương mại ven biển; hoàn thiện các công trình hạ tầng đang triển khai xây dựng trên địa bàn huyện như đường Can Lộc - Lộc Hà, nâng cấp kè biển, đầu tư nguồn lực để phát triển kết cấu hạ tầng huyện mới để xây dựng huyện Lộc Hà phát triển toàn diện, bền vững…,


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn giới thiệu công tác quy hoạch, tình hình phát triển của huyện Lộc Hà và đề nghị Trung ương, Bộ KH&ĐT cùng các bộ ngành khác tạo điều kiện hỗ trợ để huyện phát triển nhanh, bền vững.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh: Thời gian tới, Lộc Hà cần khắc phục khó khăn, thay đổi tư duy, bắt tay làm ngay những nhiệm vụ, kế hoạch mà Đại hội Đảng bộ huyện đã xây dựng để đảm bảo đúng lộ trình và khớp với chương trình phát triển chung của cả tỉnh cũng như cả nước.

Trong quá trình phát triển, huyện cần đánh giá đúng tình hình, phát huy các tiềm năng, lợi thế đã được nhận diện, kết hợp với thời cơ và cơ hội mới để phát triển mạnh hơn nữa.


Ngoài biểu dương những kết quả đã đạt được, Bộ Trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng còn chỉ đạo, định hướng để Lộc Hà ngày càng phát triển

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cũng yêu cầu, huyện Lộc Hà cần chú ý triển khai xây dựng các công trình, dự án đã được phê duyệt nhưng chưa triển khai hoặc triển khai chậm; nên chuyển đổi mục đích sử dụng đất muối ở Mai Phụ, Hộ Độ sang nuôi tôm công nghệ cao để nâng cao hiệu quả sản xuất, tăng thu nhập cho người dân. Phải thay đổi tư duy sản xuất nông nghiệp theo hướng sạch, công nghệ cao, tiếp cận tốt với thị trường mới...

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cũng lưu ý trong quá trình đầu tư xây dựng các công trình, dự án cần phải lấy người dân làm trung tâm, phục vụ tối đa cho Nhân dân, tạo được việc làm, thu nhập, nâng cao đời sống cho bà con. Ngoài ra, huyện cũng cần chú trọng hơn đến những giá trị bền vững, lâu dài, có ý nghĩa chiến lược khi thực hiện đầu tư và khai thác các công trình đã được xây dựng.

Theo Baohatinh.vn


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện