Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hương Sơn hỗ trợ nâng cao chất lượng đàn dê

  

04:52 03/12/2020

Nhằm cải tạo đàn dê ‘còi” địa phương, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã có chính sách hỗ trợ các hộ chăn nuôi tiền mua giống dê đực lai Boer, Bách thảo.


Huyện Hương Sơn có chính sách hỗ trợ nâng chất lượng cho đàn dê địa phương

Để nâng cao chất lượng đàn dê thương phẩm, cải thiện chất lượng con giống, chất lượng thịt cho đàn dê địa phương, huyện Hương Sơn vừa ban hành Nghị quyết số 104/NQ-HĐND ngày 20/12/2019 về chính sách hỗ trợ cải tạo đàn dê trên địa bàn.

Theo đó, các hộ chăn nuôi dê có từ 10 con nái được hỗ trợ mua 1 con dê đực; đối với các hộ có dưới 10 con dê nái thì liên kết với nhau đảm bảo đủ 30 con để được hỗ trợ mua 3 con dê đực. Với chính sách huyện hỗ trợ 70%, hộ dân đối ứng 30% kinh phí để mua giống dê đực lai Bách thảo, Boer đạt quy chuẩn, mức hỗ trợ tối đa không quá 6 triệu đồng/con.


Các hộ chăn nuôi sẽ được hỗ trợ 70% mua giống dê đực lai Boer, Bách thảo để cải tạo đàn

Sau khi tổ chức tuyên truyền, đến nay, các hộ chăn nuôi dê đã đăng ký mua 18 con giống dê đực tại các xã Sơn Tây (10 con); Sơn Tiến (3 con), Sơn Lễ (2 con); An Hòa Thịnh (2 con) và xã Sơn Hàm (1 con), với số tiền hỗ trợ theo chính sách hơn 100 triệu đồng.

Theo ông Phan Xuân Đức, Phó Trưởng phòng NN&PTNT huyện Hương Sơn, các hộ chăn nuôi được hỗ trợ phải có cam kết nuôi dê đực ổn định ít nhất 3 năm và phát triển tăng quy mô đàn dê so với thời điểm đăng ký. Chích sách trên với mục tiêu phát triển và nâng chất lượng thịt cho đàn dê địa phương, tăng thu nhập cho các hộ nông dân…

Theo Baohatinh.vn


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện