Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Đa dạng hình thức tuyên truyền pháp luật ở Khu kinh tế trọng điểm Hà Tĩnh

  

13:46 14/12/2020

Công đoàn các Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức tuyên truyền pháp luật cho hàng nghìn người lao động với nhiều hình thức đa dạng, hấp dẫn.


Bằng hình thức sân khấu hóa, hoạt động truyền thông pháp luật trở nên gần gũi, dễ tiếp cận với người lao động.

Buổi truyền thông pháp luật do LĐLĐ tỉnh phối hợp Công đoàn các Khu kinh tế tỉnh, Công đoàn Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh tổ chức vào đầu tháng 12/2020 đã thu hút đông đảo người lao động tham gia.

Những kiến thức về pháp luật tưởng chừng khô khan, khó nắm bắt đã trở nên gần gũi, dễ hiểu qua những phần thi sôi động, hấp dẫn của các đội thi. Nhiều công nhân đã trực tiếp đặt câu hỏi và được thành viên tổ tư vấn của LĐLĐ tỉnh trả lời, giải thích thỏa đáng những thắc mắc liên quan đến pháp luật lao động.

Anh Nguyễn Đình Toàn - Công nhân Cảng Sơn Dương cho biết: “Tham gia buổi truyền thông, những thắc mắc của chúng tôi được cán bộ công đoàn giải thích rất cặn kẽ, đúng trọng tâm và dễ hiểu. Ngoài ra, chúng tôi còn được cung cấp, trang bị thêm những kiến thức pháp luật khác để tự bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của mình”.

Được biết, đây là một trong rất nhiều hoạt động truyền thông pháp luật được tổ chức thành công tại khu kinh tế Vũng Áng trong thời gian qua.


Giảng viên Trường Đại học Công đoàn phổ biến các quy định về pháp luật lao động cho công nhân Khu kinh tế Vũng Áng (5/2020).

Khu kinh tế Vũng Áng hiện có 18.573 lao động, trong đó 17.292 lao động Việt Nam và 1.281 lao động nước ngoài. “Xác định là địa bàn trọng điểm về lao động của tỉnh, Công đoàn các Khu kinh tế tỉnh đã tích cực chỉ đạo các công đoàn cơ sở, phối hợp lãnh đạo các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tăng cường các biện pháp tuyên truyền pháp luật cho đoàn viên, người lao động” - Chủ tịch Công đoàn các Khu kinh tế tỉnh Nguyễn Đức Thạch cho biết.

Được biết, từ năm 2016 đến nay, Công đoàn các Khu kinh tế tỉnh đã tổ chức 65 cuộc tuyên truyền cho hơn 5.000 công nhân lao động về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quyền nghĩa vụ của người lao động trong quan hệ lao động, công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội…


Thông qua các buổi truyền thông, người lao động có cơ hội bày tỏ những thắc mắc về các quy định của pháp luật và được cán bộ công đoàn giải thích thỏa đáng.

Tính từ đầu năm đến nay, Công đoàn các Khu kinh tế tỉnh đã phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh tổ chức tập huấn, đối thoại chính sách, pháp luật lao động, công đoàn, BHXH cho gần 100 doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn với hơn 200 người tham gia; truyền thông pháp luật lưu động cho công dân lao động làm việc tại dự án Formosa thu hút hàng nghìn lượt đoàn viên tham gia.

Cán bộ công đoàn cũng trực tiếp tư vấn, trả lời đơn thư cho hơn 1.350 lượt lãnh đạo doanh nghiệp, người lao động về chế độ chính sách, đặc biệt là các chính sách liên quan đến hỗ trợ của nhà nước đối với doanh nghiệp, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch covid-19…

Phương thức tuyên truyền cũng được các cấp công đoàn đổi mới theo hướng sinh động, gần gũi với người lao động như: sân khấu hóa, thi tìm hiểu và giao lưu văn nghệ, gặp gỡ trao đổi trực tiếp; tăng cường phối hợp, đăng tải tin bài trên các cơ quan truyền thông báo, đài, website, mạng xã hội.


Trang facebook Công đoàn các khu kinh tế tỉnh thường xuyên đăng tải các thông tin liên quan đến pháp luật lao động.

“Bên cạnh đó, chúng tôi cũng chỉ đạo các công đoàn cơ sở trực thuộc phối hợp với lực lượng an ninh địa phương xây dựng các mô hình phòng chống tội phạm, tổ tự quản tại các doanh nghiệp, khu nhà ở, nhà trọ của công nhân nhằm tham gia phát hiện, tố giác tội phạm, bảo đảm giữ gìn ANTT tại cơ sở...” - Chủ tịch Công đoàn các Khu kinh tế tỉnh Nguyễn Đức Thạch cho biết.

Theo Baohatinh.vn


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện