Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hương Sơn thiết lập thêm 2 vùng cách ly y tế ở thị trấn Phố Châu

  

08:15 15/06/2021

Sau khi phát hiện ca dương tính với virus SART-Cov-2 tại thị trấn Phố Châu vào sáng nay, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) lập tức thiết lập 2 vùng cách ly y tế để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.



Hương Sơn thiết lập vùng cách ly y tế tại tổ phố 5, thị trấn Phố Châu.

Theo đó, chính quyền địa phương cùng với cơ quan chức năng tiến hành thiết lập vùng cách ly y tế tại khu vực TDP 5, thị trấn Phố Châu (Hương Sơn) với tổng số 74 hộ/220 nhân khẩu và một phần TDP 2 thị trấn Phố Châu với 36 hộ/145 nhân khẩu.

Các hộ dân trên phải thực hiện cách ly theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, cụm dân cư cách ly với cụm dân cư. Yêu cầu người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết. Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người tại nơi công cộng.


Khẩn trương truy vết đưa các trường hợp F1 vào khu cách ly tập trung.

Cũng trong sáng nay, Trung tâm Y tế huyện Hương Sơn đã khẩn trương điều tra, truy vết, bước đầu có 14 trường hợp F1 liên quan với ca bệnh để đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời, bố trí đội ngũ y bác sĩ tiến hành lấy mẫu cho tất cả người dân trong khu vực đang bị các ly y tế.


Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Hương Sơn tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho người dân vùng cách ly y tế.

Tính đến thời điểm này, huyện Hương Sơn có 15 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 tại các xã: Sơn Trường, Sơn Trung, Sơn Phú và thị trấn Phố Châu. Huyện đã thiết lập 7 vùng cách ly y tế và 11 chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo Hữu Trung/BHT



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện