Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Chiến thắng 30/4 mở trang mới trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

  
Cách đây 45 năm, vào lúc 11h30’ ngày 30/4/1975, lá cờ của Quân giải phóng đã tung bay trên nóc Dinh Độc Lập, đánh dấu sự sụp đổ hoàn toàn của đế quốc Mỹ và chính quyền tay sai ở miền Nam Việt Nam. Chiến dịch Hồ Chí Minh toàn thắng, non sông Việt Nam thống nhất.


Đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng các đồng chí trong Quân ủy Trung ương duyệt phương án tác chiến Chiến dịch Hồ Chí Minh (Hà Nội, tháng 4/1975). (Ảnh: TTXVN) 


Cuối năm 1974, khi cục diện chiến trường có nhiều thay đổi theo hướng có lợi cho ta, Bộ Chính trị họp bàn và đi đến quyết định giải phóng miền Nam trong năm 1975. Mệnh lệnh “Thần tốc, thần tốc hơn nữa, táo bạo, táo bạo hơn nữa, tranh thủ từng giờ từng phút xốc tới chiến trường giải phóng miền Nam, quyết chiến và toàn thắng” mà Tổng Tư lệnh - Đại tướng Võ  Nguyên Giáp thay mặt Quân ủy Trung ương truyền đi khắp chiến trường như một làn sóng cổ vũ tinh thần chiến đấu và quyết tâm chiến thắng của toàn thể quân dân Việt Nam. 

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, quân và dân ta đã tiến hành cuộc Tổng tiến công và nổi dậy trên toàn miền Nam và liên tiếp giành thắng lợi. Cuối tháng 4/1975, quân ta ào ào như vũ bão, tiến vào giải phóng Sài Gòn. Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đi đến thắng lợi cuối cùng, non sông Việt Nam thu về một mối.


Xe tăng tiến vào Dinh Độc Lập ngày 30/4/1975. Ảnh tư liệu 

Làm nên chiến thắng đó, Việt Nam đã phát huy sức mạnh tổng hợp khối đại đoàn kết, sức mạnh dân tộc và sức mạnh thời đại, dưới sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng. Việt Nam có truyền thống yêu nước, không chịu khuất phục trước kẻ thù xâm lược; người Việt Nam khát khao độc lập, yêu chuộng hòa bình, quyết tâm thống nhất non sông.

Và đặc biệt, trong cuộc đấu tranh vệ quốc vĩ đại này, dân tộc Việt Nam, Nhân dân Việt Nam nhận được sự ủng hộ quý báu, kịp thời của bạn bè, đồng chí và nhân dân tiến bộ trên toàn thế giới. Những yếu tố đó đã hợp sức làm nên sức mạnh vĩ đại - sức mạnh Việt Nam!

Từ những thành quả vĩ đại của cách mạng, của chiến thắng 30/4, hôm nay, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta đang ra sức thi đua phát triển kinh tế, củng cố quốc phòng, ổn định an ninh, xây dựng đời sống mới văn minh, thịnh vượng, từng bước nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế.



Sài Gòn rợp cờ hoa, biểu ngữ mừng chiến thắng. Ảnh tư liệu 

Kế thừa, phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc, chung sức, chung lòng thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ cũng như các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Trong đó, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và các nghị quyết, chỉ thị, quyết định của Trung ương; đẩy mạnh công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (lần 1 và lần 2, khóa XII) cùng với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, là tập trung nguồn lực, trí tuệ để tiến hành đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 thành công tốt đẹp.



Các địa phương ở Hà Tĩnh đang ra sức thi đua chào mừng đại hội Đảng các cấp.

Tiếp tục nêu cao vai trò của cán bộ, đảng viên, trong đó có việc kiên quyết đấu tranh với các biểu hiện quan liêu, tham nhũng, suy thoái...; đấu tranh mạnh mẽ và làm thất bại âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch chống phá Đảng, Nhà nước nhằm đảm bảo sự ổn định và phát triển đất nước trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng.

Bài học về phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết, đồng cam cộng khổ, quân dân một ý chí luôn được gìn giữ, phát huy trong từng giai đoạn lịch sử của cách mạng và đặc biệt càng có ý nghĩa trong bối cảnh hiện nay khi thế giới nói chung, Việt Nam nói riêng đang trải qua những tháng ngày khó khăn chiến đấu với “giặc dịch” Covid-19.



Công tác phòng chống dịch Covid-19 ở Hà Tĩnh nói riêng và cả nước nói chung đạt được kết quả tích cực, hạn chế số ca lây nhiễm, chưa có ca tử vong.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Việt Nam huy động sự vào cuộc mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị, sự chung tay tích cực của toàn thể cộng đồng, đến nay, đã hạn chế được số người lây nhiễm và đặc biệt, chưa có ca nào tử vong. Trong cuộc chiến chống dịch này, Việt Nam được nhiều nước trên thế giới ghi nhận.



Chiến thắng 30/4 mở trang mới cho dân tộc Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong ảnh: Thành phố Hà Tĩnh được đầu tư xây dựng ngày càng văn minh, hiện đại

45 năm qua, chiến thắng 30/4 vẫn nguyên vẹn cảm xúc trong mỗi người dân Việt Nam. Nghĩ về chiến thắng có ý nghĩa lịch sử vô cùng to lớn này, chúng ta mãi mãi ghi nhớ công ơn trời biển của Đảng, của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các vị lãnh tụ tiền bối, các anh hùng liệt sỹ.... Điều đó đang tiếp thêm động lực mới cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Theo Baohatinh.vn    

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện