Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Cựu chiến binh góp sức xây dựng nông thôn mới ở xã vùng biển Hà Tĩnh

  

16:42 26/07/2021

Lực lượng hội viên khá đông (550 người) cùng nhiều hoạt động hiệu quả, Hội CCB xã Kỳ Phú (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã khẳng định vai trò của người lính Cụ Hồ trong thời bình, góp phần cùng xã xây dựng nông thôn mới.

Trên công trường thi công hệ thống thoát nước trục đường chính thôn Phú Lợi một ngày cuối tuần, lãnh đạo Hội CCB xã Kỳ Phú đang có mặt cùng với lãnh đạo xã, thôn chỉ đạo, động viên người dân đẩy nhanh tiến độ. Tuyến đường từ 3m được mở rộng lên 7m, rồi được xây mương thoát nước bài bản, có công sức đóng góp không nhỏ của các CCB.


Cán bộ, hội viên Hội CCB xã Kỳ Phú tham gia hỗ trợ giải phóng mặt bằng, mở rộng tuyến đường trục thôn.

Ông Nguyễn Đình Dúng - Chi hội trưởng Chi hội CCB thôn Phú Lợi trao đổi: “Ngay khi đã thống nhất chủ trương, gia đình tôi đi đầu phá tường rào, hiến 17m đất và vận động gia đình các con sống ở xung quanh cùng làm. Từ sự khởi động sớm của 4 cha con chúng tôi với tổng chiều dài đất mặt tiền hiến hơn 45m, bà con trong thôn đồng loạt giải phóng mặt bằng để thi công công trình”.


Những khu vườn mẫu của CCB xã Kỳ Phú không thiếu cây hoa sim gắn với kỷ niệm chiến trường.

Được biết, trong những năm Kỳ Phú dồn sức đạt chuẩn NTM, rồi tiến tới xây dựng NTM nâng cao, tổ chức Hội CCB, bằng sự tiên phong của mỗi hội viên và gia đình, uy tín và sự cương quyết của người lính đã góp phần quan trọng tuyên truyền, vận động người dân hiến đất, thực hiện các công trình.

Hội còn đảm nhận chỉnh trang 7 tuyến đường trục thôn, trồng và chăm sóc cây xanh, hàng rào xanh, tham gia bảo vệ nhà văn hóa thôn, chăm sóc các khu di tích văn hóa, tâm linh.

Chỉ tính riêng trong 2 năm 2019 - 2020, hội viên CCB đã tự nguyện hiến 860 m2 đất, 517m tường rào; vận động che chắn, di dời 173 công trình chuồng trại chăn nuôi đảm bảo vệ sinh môi trường; trồng 450 cây bóng mát các loại và hàng nghìn mét hàng rào xanh trên toàn xã.


Khu vườn mẫu của vợ chồng CCB Nguyễn Xuân Hương - Nguyễn Thị Phượng (thôn Phú Lợi) không chỉ cho thu nhập quanh năm mà còn tạo cảnh quan đẹp mắt.

Hội CCB cũng là tổ chức đi đầu trong chỉnh trang vườn hộ và xây dựng vườn mẫu ở xã Kỳ Phú với 752 khu vườn được cải tạo, chỉnh trang và 25 vườn mẫu của CCB được đánh giá đạt chuẩn cấp tỉnh, cấp huyện.

Nhiều khu vườn của CCB đã trở thành mô hình mẫu để người dân trong toàn xã học tập, nhân rộng. Điển hình là vườn mẫu của vợ chồng CCB Nguyễn Xuân Hương - Nguyễn Thị Phượng (thôn Phú Lợi) với diện tích hơn 1.000 m2, không chỉ cho thu nhập quanh năm mà còn tạo cảnh quan đẹp mắt.

Bà Nguyễn Thị Phượng chia sẻ: “Khi xã phát động phong trào cải tạo vườn tạp, vợ chồng tôi bàn với nhau cần tích cực góp sức thực hiện chủ trương đúng đắn. Năm 2019, khu vườn đạt vườn mẫu cấp tỉnh, từ đó đã tạo sự lan tỏa tới những người dân trong thôn”.


Hoạt động hiệu quả của CLB “Cựu chiến binh bảo vệ môi trường” thôn Phú Sơn đã góp phần xây dựng khu dân cư sáng - xanh - sạch - đẹp.

Ngoài duy trì tổ “An ninh trật tự CCB” được thành lập từ năm 2017 đến nay, tháng 4/2021, hội ra mắt CLB “Cựu chiến binh bảo vệ môi trường” ở 2 thôn Phú Lợi và Phú Sơn.

Theo chia sẻ của ông Lê Xuân Tùng - Chủ nhiệm CLB “Cựu chiến binh bảo vệ môi trường” thôn Phú Sơn, 36 thành viên của CLB phân công nhau phụ trách từng cụm dân cư để thực hiện công tác vệ sinh môi trường, từ đó vận động bà con cùng làm. CLB còn phối hợp với Chi hội Phụ nữ chăm lo những tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp, tuyệt đối không còn tình trạng xả rác thải bừa bãi.

Ngoài làm sạch khu dân cư, CLB còn triển khai 2 điểm thu gom các loại bao bì thuốc bảo vệ thực vật trên cánh đồng rộng 28 ha; ra quân vệ sinh môi trường khu vực đập chứa nước trên địa bàn thôn và đang bàn bạc cùng các hộ làm nghề ngư triển khai mô hình bờ biển sạch, đảm bảo môi trường sống, sản xuất trong lành.


Lực lượng hội viên khá đông cùng sự đoàn kết, gắn bó và tinh thần nêu gương của cán bộ, hội viên đã giúp Hội CCB xã Kỳ Phú khẳng định vai trò trong tình hình mới.

Ông Nguyễn Trung Din - Chủ tịch Hội CCB xã Kỳ Phú chia sẻ: “Những yêu cầu, nhiệm vụ mới trong công cuộc xây dựng NTM cũng là thước đo đánh giá năng lực, phẩm chất của đội ngũ cán bộ hội.

Chúng tôi xác định rõ điều đó nên đã nỗ lực trong từng nhiệm vụ được giao, được cấp ủy Đảng, chính quyền và Nhân dân ghi nhận. Hội vừa được huyện Kỳ Anh vinh danh là tập thể điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (giai đoạn 2016 - 2021)”.

Theo Baohatinh


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện