Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Vũ Quang cần xây dựng các tour, tuyến du lịch sinh thái, trải nghiệm nông thôn mới

  

13:04 29/10/2021

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh Trần Thế Dũng lưu ý, huyện Vũ Quang cần khai thác tiềm năng, lợi thế của địa phương để hình thành các tour, tuyến du lịch sinh thái, trải nghiệm nông thôn mới.

Chiều 29/10, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Văn Hùng đã đi tham quan, kiểm tra NTM tại các cụm, khu dân cư, vườn mẫu ở các xã: Đức Lĩnh và Ân Phú (Vũ Quang).


Đoàn đến tham quan, kiểm tra công tác xây dựng NTM tại xã Đức Lĩnh.

Được công nhận đạt chuẩn NTM vào năm 2015 và hoàn thành mục tiêu NTM nâng cao năm 2020, từ đó đến nay, xã Đức Lĩnh luôn giữ vững và không ngừng nâng chất các tiêu chí.

Nhiều công trình hạ tầng nông nghiệp - nông thôn đã và đang được địa phương đầu tư xây dựng, củng cố. Toàn xã hiện có 30km đường giao thông được đầu tư từ các chương trình dự án, 70km đường GTNT theo hình thức nhà nước và Nhân dân cùng làm, 15,5 km kênh mương được kiên cố bằng bê tông.

Nhiều hợp tác xã, tổ hợp tác được thành lập mới. Đến nay, toàn xã có 4 doanh nghiệp, 5 hợp tác xã, 24 tổ hợp tác hoạt động sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi, kinh doanh - dịch vụ, tất cả đều hoạt động có hiệu quả.

Địa phương hiện có hơn 400 mô hình kinh tế cho thu nhập trên 100 triệu đồng/năm, thu nhập bình quân đầu người đến nay đạt 43,2 triệu đồng/năm.


Đoàn đến tham quan tổ hợp tác trồng cam theo tiêu chuẩn VietGap ở thôn Thanh Sơn (xã Đức Lĩnh).

Xã Ân Phú về đích NTM nâng cao vào năm 2020. Từ khi đạt chuẩn NTM đến nay, xã đã làm mới và nâng cấp 6km/9 tuyến đường trục thôn từ chương trình dự án; làm mới 2,3km đường trục thôn theo cơ chế hỗ trợ xi măng.

Toàn xã hiện có 60 mô hình kinh tế cho thu nhập trên 100 triệu đồng; thu nhập bình quân đầu người đạt 43,4 triệu đồng/năm.


Đoàn kiểm tra mô hình nuôi ong của ông Đậu Khắc Mạnh ở thôn 4 (xã Ân Phú).

Qua kiểm tra, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng đánh giá cao sự vào cuộc tích cực, đồng bộ của các địa phương trong xây dựng NTM. Đặc biệt, từ đầu năm đến nay, mặc dù chịu ảnh hưởng lớn từ dịch bệnh COVID-19 nhưng cán bộ, đảng viên và Nhân dân các xã đã quyết tâm, quyết liệt triển khai từng tiêu chí theo hướng thực chất, bền vững; chú trọng phát triển sản xuất nâng cao đời sống cho người dân.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý, huyện cần chú trọng phát triển sản xuất theo hướng sinh thái, liên kết chuỗi; tập trung khai thác tiềm năng địa phương để hình thành các tour, tuyến du lịch sinh thái, trải nghiệm NTM, kết nối du khách tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Trước mắt, cần kết nối du khách nội tỉnh, chú trọng xây dựng các sản phẩm chất lượng để khi du khách đến tham quan, không chỉ để trải nghiệm mà còn tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng như: cam, mật ong... của địa phương. Ngoài ra, huyện cần phát triển đa cây, đa con để mùa nào cũng có sản phẩm, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống cho người dân.

Huyện tiếp tục thực hiện tốt “mục tiêu kép”, vừa tập trung nâng chất các tiêu chí NTM vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả, an toàn. Tập trung khai thác hết tiềm năng, lợi thế của địa phương để phát triển kinh tế nông thôn theo hướng bền vững, góp phần đưa huyện đạt chuẩn NTM nâng cao vào năm 2025 như lộ trình đã đề ra.

 Theo BHT 


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện