Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Vũ Quang tổ chức họp kiểm tra, đánh giá công tác cải cách hành chính 8 tháng đầu năm 2021.

  

13:23 29/10/2021

Sáng ngày 28/10, UBND huyện Vũ Quang tổ chức cuộc họp nghe báo cáo kết quả kiểm tra công tác cải cách hành chính 8 tháng đầu năm 2021. Đồng chí Phan Hồng Yến- Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp.


Trong 10 tháng đầu năm 2021, công tác CCHC tại các đơn vị, địa phương được triển khai khá đồng bộ trên các lĩnh vực: cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính, cải cách tổ chức bộ máy, cải cách tài chính công, chính quyền điện tử. Các nhiệm vụ theo Kế hoạch CCHC năm 2021 của huyện đã được các đơn vị, địa phương cụ thể hóa, tổ chức triển khai, thực hiện cơ bản kịp thời, có hiệu quả.


Đ/c Phan Quốc Long, Trưởng phòng nội vụ báo cái kết quả kiểm tra CCHC các đơn vị, địa phương 8 tháng đầu năm 2021

Các đơn vị, địa phương cũng đã xây dựng chương trình công tác năm 2021 gắn với các đầu việc và thời gian thực hiện để cụ thể hóa việc thực hiện chương trình phát triển KT-XH năm 2021 của huyện. Công tác triển khai các văn bản chỉ đạo, tổ chức thực hiện CCHC của tỉnh, huyện về công tác CCHC cơ bản kịp thời.

Việc khắc phục tồn tại, hạn chế CCHC năm 2020 đã được các đơn vị, địa phương tập trung triển khai, chú trọng công tác tự kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện CCHC qua các cuộc giao ban hàng tháng, hàng quý. 100% cán bộ, công chức, viên chức đều thực hiện nghiêm việc chấp hành và ký cam kết về các nội dung kỷ luật, kỷ cương hành chính.

Công tác tuyên truyền CCHC trên các Trang thông tin điện tử ngày càng được cải tiến và đi vào chiều sâu. Các địa phương đã kịp thời cập nhật liên kết đến Cổng dịch vụ công của tỉnh, huyện để đăng tải các tin bài, văn bản chỉ đạo điều hành liên quan về hoạt động CCHC, tuyên truyền pháp luật giúp mọi người dân, tổ chức và doanh nghiệp được biết và thực hiện. Cùng với đó các địa phương cũng đã chủ động thực hiện công tác tự kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản QPPL.

Về cải cách thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông được thực hiện đảm bảo, góp phần giảm bớt thời gian, chi phí và tăng mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp khi tham gia thực hiện TTHC. Việc xiết chặt kỷ luật, kỷ cương trong hoạt động công vụ gắn với việc thực hiện văn hóa công sở tại các cơ quan, đơn vị, địa phương được quan tâm, quán triệt thực hiện; việc thực hiện chế độ chính sách, quản lý hồ sơ cán bộ, công chức nhìn chung được đảm bảo. Việc thực hiện chính quyền điện tử trong ứng dụng CNTT và thực hiện ISO hầu hết đã được các đơn vị, địa phương triển khai áp dụng hiệu quả.

Tại cuộc họp, các đại biểu cũng đã tập trung đánh giá những kết quả đã đạt được, phân tích những tồn tại, hạn chế và bàn biện pháp khắc phục trong thời gian tới.


Đ/c Nguyễn Ngọc Hoán, Chủ tịch UBND xã Đức Bồng: Hiện xã khuyết 4 vị trí , gồm : Trưởng BCH quân sự , Địa chính nông nghiệp kiêm NTM, Chủ tịch Hội nông dân, Bí thư Đoan thanh niên, đề nghị huyện quan tâm, xem xét bổ sung các chức danh để xã đảm bảo kiện toàn bộ máy hoạt động .


Đ/c Nguyễn Thanh Hải, Trưởng phòng GD-ĐT: Tiếp tục đẩy mạnh CCHC trong các cơ quan, đơn vị, địa phương, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo.


Đ/c Đậu Đình Dân, Trưởng phòng tài chính kế hoạch : Đề nghị các đơn vị , địa phương đưa hồ sơ tài chính lên hồ sơ công việc theo quy định.


Đồng chí Phan Hồng Yến, Phó chủ tịch UBND huyện kết luạn hội nghị.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Phan Hồng Yến, Phó chủ tịch UBND huyện cũng đã ghi nhận, đánh giá cao những chuyển biến tích cực trong công tác CCHC từ huyện đến cơ sở, nhất là trong điều kiện thiên tại, dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp. Đồng thời, yêu cầu các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn tiếp tục tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ công tác CCHC 2021. Phát huy tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, nhất là người đứng đầu trong việc thực hiện nhiệm vụ CCHC. Thực hiện tốt việc giải quyết thủ tục hành chính, tăng chỉ số hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với thái độ phục vụ của cán bộ, công chức. Để đảm bảo nâng cao chỉ số cải cách hành chính của huyện năm 2021 và những năm tiếp theo, đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện yêu cầu các cơ quan tham mưu các nội dung về CCHC, thực hiện tốt nhiệm vụ theo sự phân công, đảm bảo chất lượng và hiệu quả. Thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận hồ sơ, thủ tục hành chính trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến, trong đó tăng tỷ lệ hồ sơ, thủ tục được tiếp nhận ở mức độ 3, mức độ 4…

Cũng tại cuộc họp, Đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị các phòng, ngành, địa phương tiếp tục tăng cường các giải pháp phòng chống dịch Covid 19, đảm bảo thực hiện tốt mục tiêu kép “ vừa phát triển kinh tế, xã hội vừa phòng chống dịch hiệu quả”.

 Theo BBT 


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện