Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Xây dựng nông thôn mới phải quan tâm cảnh quan, giá trị văn hóa truyền thống

  

02:49 09/11/2021

Kiểm tra tiến độ xây dựng NTM nâng cao tại xã Thượng Lộc và Mai Phụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Ngọc Sơn lưu ý, xây dựng NTM phải hiệu quả và phù hợp sức dân.

Chiều 8/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn đi kiểm tra tiến độ xây dựng NTM nâng cao tại xã: Thượng Lộc (Can Lộc) và Mai Phụ (Lộc Hà). Cùng đi có lãnh đạo UBMTTQ tỉnh và Văn phòng Điều phối nông thôn mới (NTM) tỉnh.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng thành viên đoàn kiểm tra vườn mẫu tại thôn Phú Sơn, xã Thượng Lộc...

Thượng Lộc và Mai Phụ là 2 xã phấn đấu đạt chuẩn xã NTM nâng cao trong năm 2021. Mặc dù triển khai xây dựng NTM với điều kiện khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nhưng với cách làm quyết liệt, linh hoạt trong từng thời điểm, tạo sự đồng thuận cao trong cán bộ và nhân dân, đến nay, xã Thượng Lộc và xã Mai Phụ đã hoàn thành 7/7 tiêu chí xã NTM nâng cao.

Nhiều khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu được nhân rộng; kinh tế vườn phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao.


...và tại thôn Sơn Bình, xã Thượng Lộc

Qua thực tế kiểm tra tiêu chí vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu, nhà văn hoá thôn, hạ tầng giao thông các thôn: Sơn Phú, Sơn Bình (xã Thượng Lộc) và thôn Đông Thắng, Đông Vĩnh, Liên Tiến (xã Mai Phụ), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn ghi nhận sự nỗ lực của cán bộ, Nhân dân 2 xã trong quá trình thực hiện các tiêu chí xã NTM nâng cao.

Bên cạnh quan tâm đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng, điện, đường, trường trạm, cả 2 xã đã chú trọng đến phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn cùng thành viên đoàn kiểm tra cơ sở vật chất tại nhà văn hoá thôn Đông Thắng..

Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, xây dựng NTM là lâu dài, có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc, tuy nhiên phải hiệu quả và phù hợp sức dân. Xã Thượng Lộc và xã Mai Phụ cần huy động cả hệ thống chính trị và người dân tiếp tục đồng sức, đồng lòng nâng tầm các tiêu chí NTM nâng cao, hướng tới NTM kiểu mẫu một cách thực chất, bền vững.


...vườn mẫu tại thôn Đông Vĩnh,

Xây dựng NTM phải quan tâm đến môi trường, cảnh quan ở các khu dân cư; phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của từng làng quê. Đối với xây dựng hàng rào xanh cần phải chọn cây phù hợp, cắt tỉa chăm sóc gọn gàng, đảm bảo bền vững lâu dài, không vì những đánh giá trước mắt mà làm phá vỡ cả một quá trình xây dựng.

Cùng với đó, cần quan tâm xây dựng các khu dân cư, các vườn hộ đảm bảo các tiêu chí xanh, sạch, đẹp và có hiệu quả kinh tế. Trong đó, xã Thượng Lộc cần tiếp tục khai thác tiềm năng, lợi thế của địa phương để nhân rộng các mô hình kinh tế vườn đồi, vườn rừng; liên kết sản xuất, ứng dụng công nghệ số vào sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.


...và trò chuyện về công tác xây dựng NTM với cán bộ thôn Liên Tiến, xã Mai Phụ

Đối với xã Mai Phụ, quá trình phát triển kinh tế vườn hộ cần quy hoạch các loại cây, con phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương; từng bước hình thành các vườn mẫu vừa đẹp, vừa có hiệu quả kinh tế, tạo điểm nhấn trong tour tuyến tham quan, trải nghiệm NTM của huyện Lộc Hà.

 Theo BHT 


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện