Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Đoàn kiểm tra tỉnh về làm việc công tác CCHC của huyện Hương Khê

  

07:44 17/08/2021

Đoàn kiểm tra Cải cách hành chính (CCHC) tỉnh Hà Tĩnh đã kiểm tra công tác CCHC huyện Hương Khê trong 6 tháng đầu năm 2021. Về phía đoàn kiểm tra của tỉnh do đồng chí Trần Đình Trung – Phó Giám đốc Sở Nội vụ làm Tổ trưởng, đại diện lãnh đạo và chuyên viên các sở, ban, ngành cấp tỉnh. Về phía huyện có đồng chí Ngô Xuân Ninh – Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo, cán bộ chuyên môn các phòng, ban, đơn vị liên quan.


Trong 6 tháng đầu năm, UBND huyện đã tập trung xây dựng, ban hành và tổ chức thực hiện các kế hoạch CCHC; các giải pháp nâng cao chỉ số CCHC, chỉ số mức độ hài lòng; sáng kiến trong công tác CCHC.

Kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) từ ngày 15/12/2020 đến ngày 14/6/2021, tổng số hồ sơ TTHC được tiếp nhận và giải quyết trên địa bàn huyện là 27.056 hồ sơ. Trong đó: cấp huyện, nhận giải quyết 1164 hồ sơ, có 1.134 hồ sơ đã giải quyết (trước hạn: 270; đúng hạn: 864; không có hồ sơ quá hạn); đang giải quyết 30 hồ sơ trong thời hạn. Cấp xã, nhận giải quyết 25.892 hồ sơ, trong đó 25.840 hồ sơ đã giải quyết (trước hạn: 695 hồ sơ; đúng hạn: 25.145 hồ sơ; quá hạn: 0); đang giải quyết 52 hồ sơ trong thời hạn. Tổng số dịch vụ công được cung cấp trực tuyến cấp độ 3, 4 là 82 dịch vụ. Hoàn thành xây dựng mở rộng việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN 9001:2015 tại cơ quan UBND huyện và 21 xã, thị trấn.

Qua kiểm tra tại 2 xã Điền Mỹ và Phú Phong và kiểm tra hồ sơ, thủ tục liên quan của các phòng, ngành, đồng chí Trần Đình Trung đánh giá công tác CCHC của huyện có những chuyển biến tích cực, tỷ lệ hồ sơ giải quyết sớm, đúng hạn đạt cao, chỉ số hài lòng của người dân cao. Bên cạnh những kết quả đạt được Đoàn kiểm tra cũng chỉ ra một số tồn tại hạn chế, đề nghị huyện điều chỉnh khắc phục. Đồng thời tăng cường công tác kỷ luật, kỷ cương hành chính, sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, người đứng đầu trong công tác CCHC; tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân tiếp cận thực hiện Dịch vụ công trực tuyến.


Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Xuân Ninh, Chủ tịch UBND huyện tiếp thu những nhận xét, đánh giá của Đoàn kiểm tra CCHC tỉnh và có một số nội dung kiến nghị với Đoàn kiểm tra: xem xét rà soát bộ thủ tục hành chính về Tài nguyên môi trường phù hợp với thực tế địa phương; quan tâm hỗ trợ địa phương về điều kiện cơ sở vật chất, hạ tầng và con người phục vụ các nội dung CCHC, Chính phủ điện tử. Từ đó phát huy hơn nữa những mặt đã đạt được và khắc những mặt chưa đạt để công tác CCHC của huyện ngày càng hoàn thiện hơn.                     

              Theo BBT            


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện