Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Nghi Xuân: Thực hiện DVC trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và các thủ tục hành chính qua hệ thống BCCI

  

03:07 27/09/2021

Để giúp bà con nhân dân và doanh nghiệp tiếp cận được dịch vụ công trực tuyến này, Ủy ban nhân dân huyện Nghi Xuân giao các phòng, ban chức năng phối hợp với Bưu điện huyện Nghi Xuân triển khai thực hiện thủ tục hành chính qua hệ thống bưu chính công ích hay còn gọi là Bưu điện văn hóa xã


Nhằm thực hiện cải cách hành chính, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo nền hành chính nhà nước. Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm hỗ trợ người dân và doanh nghiệp trong việc thực hiện các thủ tục hành chính. Cung cấp các dịch vụ công trực tuyến là một nội dung quan trọng trong tiến trình cải cách hành chính triển khai Chính phủ điện tử. Điều đó không những tạo điều kiện cho nhân dân và doanh nghiệp mà còn giảm áp lực giấy tờ công việc lên các cơ quan quản lý nhà nước.

Công dân khi đăng ký dịch vụ công trực tuyến sẽ giảm thời gian gửi/ nhận hồ sơ, giảm thời gian đi lại cho người sử dụng. Tăng tính minh bạch của các cơ quan cung cấp dịch vụ. Với sự phát triển của công nghệ thông tin, việc cung cấp thông tin về trạng thái hiện tại của quy trình là hoàn toàn có thể (Cung cấp thông tin hồ sơ đang nằm ở phòng, ban, nào? Đang được ai thụ lý? Hồ sơ bị tắc ở khâu nào? ...). Hiệu quả kinh tế cho cả người sử dụng dịch vụ và cơ quan cung cấp dịch vụ, do đó có thể tiết kiệm thời gian, công sức, cắt giảm các chi phí đi lại, chi phí văn phòng phẩm, chi phí nhân công....

Toàn bộ hồ sơ thủ tục, phí lệ phí, cách thức thực hiện, đơn vị thực hiện, mẫu biểu được niêm yết đầy đủ, công khai trên cổng thông tin dịch vụ công có địa chỉ truy cập http://dichvucong.hatinh.gov.vn hoặc http://dvcnghixuan.hatinh.gov.vn

Để giúp bà con nhân dân và doanh nghiệp tiếp cận được dịch vụ công trực tuyến này, Ủy ban nhân dân huyện Nghi Xuân giao các phòng, ban chức năng phối hợp với Bưu điện huyện Nghi Xuân triển khai thực hiện thủ tục hành chính qua hệ thống bưu chính công ích hay còn gọi là Bưu điện văn hóa xã. Bà con nhân dân không cần đến Trung tâm hành chính công tỉnh Hà Tĩnh hay Trung tâm Hành chính công huyện Nghi Xuân vẫn có thể thực hiện được các thủ tục hành chính mình cần với 2 cách như sau:

Cách 1: Thực hiện các thủ tục hành chính thông qua BCCI

Bước 1: Bà con nhân dân có thể đến tại điểm giao dịch Một cửa của xã, thị trấn, hoặc đến điểm Bưu điện Văn hóa xã để được cán bộ giao dịch Một cửa các xã, thị trấn hoặc nhân viên Bưu điện - Văn hóa xã hướng dẫn thực hiện các hồ sơ cần thiết của thủ tục hành chính mình cần làm. Sau khi hoàn thiện hồ sơ nhân viên Bưu điện Văn hóa xã tiếp nhận hồ sơ của công dân vào phong bì, đóng túi riêng từng lĩnh vực, in phiếu hẹn cho nhân dân.

Bước 2: Giao dịch viên của Bưu điện Văn hóa xã tiến hành kiểm tra, cập nhật phần mềm Bưu chính chuyển phát và đóng chuyển.

Bước 3: Nhân viên Bưu điện nộp hồ sơ đến Trung tâm Hành chính công huyện, Trung tâm Hành chính công huyện cùng kiểm tra, đối chiếu hồ sơ ký xác nhận, in phiếu hẹn cho nhân viên Bưu điện.

 Bước 4: Trung tâm Hành chính công huyện tiếp nhận và xử lý hồ sơ theo quy định. Sau khi hoàn thiện hồ sơ trả kết quả cho nhân viên Bưu điện.

Bước 5: Nhân viên bưu điện tiếp nhận kết quả thủ tục hành chính của người dân và trả kết quả thủ tục hành chính của người dân. Tuy vào nhu cầu của bà con nhân dân, nhân viên Bưu điện có thể trả kết quả thủ tục hành chính mà người dân muốn thực hiện tại nhà hay tại điểm Bưu điện văn hóa xã hay tại Bộ phận một cửa xã, thị trấn sau khi có kết quả thủ tục hành chính. Phí, lệ phí, cước phí dịch vụ thực hiện thủ tục hành chính người dân thanh toán cho nhân viên Bưu điện Văn hóa xã.

Thưa bà con nhân dân!

Bưu điện huyện Nghi Xuân phối hợp với Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã, thị trấn hướng dẫn kỹ năng thực hiện nhận hồ sơ, trả kết quả hồ sơ cho nhân dân. Chịu trách nhiệm bồi thường trong việc thất lạc hồ sơ, hư hỏng trong quá trình giao chuyển kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trong các trường hợp phải bồi thường theo quy định. Cước phí dịch vụ và hình thức thanh toán được quy định cụ tại Quyết định số 585/ QĐ - BĐVN ngày 13/11/2013 của công ty dịch vụ Bưu điện Việt Nam.

   Cách 2: Bà con nhân dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3

Bước1: Vào cổng thông tin dịch vụ công bằng địa chỉ http://dichvucong.hatinh.gov.vn

Bước 2: Vào modun dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 để kiểm tra hồ sơ, thành phần hồ sơ, biểu mẫu, cách thức thực hiện và các thông tin khác liên quan đến thủ tục hành chính xác định cách thức mình thực hiện và hoàn thiện hồ sơ.

Ví dụ: Nên đến bưu điện hay đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hay nộp hồ sơ qua mạng ( nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3).

Bước 3: Đăng ký tài khoản, đăng nhập tài khoản.

Bước 4: Vào mục dịch vụ công mức độ 3, chọn đơn vị cần nộp, chọn thủ tục, bấm vào nút “ đăng ký” để nộp và hoàn thiện các thông tin yêu cầu trên phần mềm.

Thưa bà con nhân dân!

Để tăng cường mức độ giám sát của người dân và doanh nghiệp, khi thực hiện thủ tục hành chính cần lưu ý:

Khi tham gia thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công cấp huyện, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các xã, thị trấn, điểm Bưu điện Văn hóa xã nếu thủ tuc hành chính trả kết quả trong buổi thì không cần phiếu hẹn, còn lại các thủ tục hành chính thực hiện từ 1 ngày trở lên yêu cầu nhân viên tiếp nhận hồ sơ xuất phiếu hẹn.

Để đánh giá thái độ phục vụ của cán bộ tiếp nhận hồ sơ, thực hiện như sau:

Bước 1: Tra cứu vào địa chỉ : http://dvcnghixuan.hatinh.gov.vn

Bước 2: Nhấn vào mục “ đánh giá sự hài lòng người dân”

Bước 3: Nhập mã hồ sơ trên phiếu hẹn.

Bước 4: Đánh giá cán bộ hướng dẫn và tiếp nhận dịch vụ của mình.

 Theo BBT 


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện