Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Kỳ Anh: Sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2021

  

03:54 02/12/2021

Chiều ngày 1/12, Chi bộ Văn phòng huyện ủy đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc trong giai đoạn hiện nay”. Tham dự và chỉ đạo có đồng chí Trần Thành Nam, phó Bí thư TT huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Cơ quan Huyện ủy; đại diện Ban thường vụ Đảng ủy chính quyền, ban chi ủy Chi bộ khối dân, chi ủy Chi bộ văn phòng HĐND-UBND huyện; đại diện chi ủy các chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ quan Huyện ủy, cùng toàn thể cán bộ và đảng viên trong Chi bộ Văn phòng.


Các đồng chí Chủ trì hội nghị


Đại biểu tham dự

Sinh thời chủ tịch Hồ Chí Minh luôn nhấn mạnh: "Một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền". Do vậy, Người yêu cầu cán bộ, đảng viên phải gương mẫu trong mọi việc, đảng viên đi trước, làng nước theo sau. Người còn chỉ rõ: Nêu gương là phương pháp dùng sự việc tốt, con người điển hình tiên tiến, để tác động mạnh mẽ đến người khác, khiến họ khâm phục, tán thành và noi theo. Bản chất của phương pháp nêu gương xét ở góc độ tâm lý chính là sự “bắt chước”, là hiện tượng tự nhiên của con người, họ bắt chước nhau một cách có ý thức, dựa trên những hiểu biết, sự phát triển trí tuệ, kinh nghiệm đạo đức và vốn sống của từng người. Vì thế, lấy gương người tốt, việc tốt hằng ngày để giáo dục lẫn nhau là một trong những cách tốt nhất để xây dựng Đảng, xây dựng các tổ chức cách mạng, xây dựng con người mới và cuộc sống mới. Và để nêu gương thì trước hết bản thân phải làm gương trong mọi công việc.


Ý kiến thảo luận tại hội nghị

Tại buổi sinh hoạt các đại biểu đã được nghe báo cáo giới thiệu chuyên đề Nâng cao ý thức trách nhiệm nêu gương nhằm thực hiện có hiệu quả việc “Tăng cường công tác quản lý đảng viên” của Chi bộ Văn phòng huyện ủy. Đồng thời, các đảng viên đã tập trung thảo luận sâu những nội dung, giải pháp và những vấn đề chính đặt ra trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện. Từ đây, các nội dung được tổ chức triển khai cụ thể, thiết thực, sát với tình hình của đơn vị, góp phần tạo nên những cách làm sáng tạo trong việc học tập và làm theo Bác.


Đ/c Trần Đình Tùng, UVBTV, Trưởng ban Tổ chức huyện ủy phát biểu tại hội nghị


Đ/c Trần Thành Nam, phó Bí thư TT huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Thông qua sinh hoạt chuyên đề sẽ là dịp để các cán bộ, đảng viên nhận thức sâu sắc hơn về ý nghĩa lý luận, thực tiễn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc để từ đó nghiên cứu, vận dụng vào thực hiện công việc hàng ngày của mỗi cán bộ, đảng viên trong chi bộ; xác định rõ hơn trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, quần chúng trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện trách nhiệm, nhiệm vụ được giao. Đẩy mạnh giáo dục đạo đức cách mạng, đổi mới phong cách, lề lối làm việc cho cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân trong huyện; góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Chi bộ Văn phòng đã quán triệt tốt tinh thần Kế hoạch, tập trung làm tốt qui định của Đảng cùng với việc tăng cường nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên. Nêu gương về đạo đức, lối sống trong sáng; về bản lĩnh, trách nhiệm, niềm tin. Nêu gương phải thực chất, tránh hình thức, cố tạo ra hình ảnh, phải thật sự chân thực của cán bộ, đảng viên trong công việc, trong cuộc sống. Thực hiện tốt trách nhiệm nêu gương cũng chính là để giúp cho Chi bộ Văn phòng triển khai thiết thực tinh thần công tác xây dựng đảng. Cán bộ, đảng viên Văn phòng huyện ủy quyết tâm thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

 Theo BBT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện