Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Sơn Châu: Triển khai tạo mã QR địa điểm kinh doanh và cài ứng dụng PC- Covid

  

04:09 01/12/2021

Ngày 30/11/2021, dưới sự tham mưu của Ban văn hóa phối hợp với Ban công tác mặt trận thôn, tổ covid cộng đồng của 2 thôn Sinh Cờ và Bãi Trạm đã thành lập Tổ công tác tạo mã QR cho các hộ kinh doanh, buôn bán trên địa bàn xã và hướng dẫn người dân cài và sử dụng phần mềm PC- Covid.


Các thành viên trong tổ đang thực hiện đăng ký mã địa điểm kinh doanh cho các hộ kinh doanh

Thực hiện Công văn số 55/UBND ngày 29/11/2021 của UBND xã về việc tập trung, đẩy mạnh công tác đăng ký mã địa điểm và sử dụng ứng dụng PC- Covid. UBND xã thành lập tổ giúp việc gồm 6 người trong đó có 3 thành viên chịu trách nhiệm nhập phần mềm đăng ký địa điểm giúp các hộ kinh doanh, 3 thành viên còn lại phối hợp với Tổ Covid của 2 thôn hướng dẫn các hộ dân cài đặt và cách sử dụng ứng dụng PC-Covid.

Để các cơ sở kinh doanh và người dân hiểu được tính năng của ứng dụng này thì tổ đã tổ chức tuyên truyền vận động cho người dân hiểu vì sao ứng dụng này được BCĐ Phòng chống dịch Quốc gia lựa chọn là ứng dụng duy nhất phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 và sẽ thay thế cho toàn bộ các app chống dịch trước đây là vì; Ứng dụng Pc- Covid gồm có 9 tính năng chính: Thẻ Covid-19; Khai báo y tế; Khai báo di chuyển nội địa; Thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm; Cấp, quản lý mã QR cá nhân và địa điểm; Quét mã QR; Truy vết tiếp xúc gần, Bản đồ nguy cơ, và Phản ánh. Ứng dụng hiện đã có mặt trên hai chợ ứng dụng Apple Store và Google Store để người sử dụng tải về. Ứng dụng được tổng hợp, nâng cấp từ tất cả các ứng dụng hiện tại như (Bluezone, VHD, NCOVI) .


Nhân dân đồng thuận và ủng hộ cao việc đưa ứng dụng vào hoạt động thực tiễn

Vì vậy mà việc thành lập tổ giúp việc để tuyên truyền, hỗ trợ giúp các hộ kinh doanh lập mã QR và cài đặt, hướng dẫn sử dụng ứng đã nhận được đông đảo sự đồng tình, ủng hộ và phối hợp của nhân dân. Nên chỉ trong 1 ngày ra quân tổ đã lập được 172 điểm quét mã QR cho các hộ kinh doanh và cài đặt ứng dụng PC- Covid cho 382 công dân. Dưới sự chỉ đạo và vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị cộng với cách làm hay, sáng tạo, linh hoạt của tổ đã đạt được những kết quả cao đáng ghi nhận. Tính tới thời điểm hiện nay thì xã Sơn Châu đang được đánh giá là xã dẫn đầu trong toàn huyện về việc triển khai ứng dụng PC – Covid cho các hộ kinh doanh, và người dân.


Sơn Châu dẫn đầu toàn huyện trong công tác triển khai đăng ký mã QR cho các địa điểm kinh doanh

Với kết quả đạt được, với tinh thần đó, cùng với quyết tâm cao xã Sơn Châu phấn đầu đến ngày 02/12/2021, 100% cơ sở có đăng ký hoạt động kinh doanh trên địa bàn sẽ hoàn thành việc đăng ký mã QR. Tiến tới phấn trong tháng 12/2021 có khoảng 30% người dân sử dụng ứng dụng PC- Covid trong công tác phòng dịch. Tất cả hướng tới mục tiêu chung đưa ứng dụng PC - Covid đi vào thực tiễn cuộc sống và bảo vệ thành công “ Vùng xanh ” của quê hương .

 Theo BBT 


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện