Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Lộc Hà đầu tư hơn 600 tỷ đồng để chỉnh trang, nâng cấp trường lớp

  

02:32 06/04/2022

Huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã huy động được hơn 600 tỷ đồng từ các nguồn lực để kiên cố, nâng cấp, chỉnh trang hệ thống cơ sở vật chất trường học trên địa bàn.


Trường Mầm non xã Phù Lưu đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ để sớm hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Sau nhiều năm xuống cấp, cách đây 7 tháng, Trường Mầm non xã Phù Lưu đã được khởi công xây dựng mới với 3 dãy nhà cao tầng, 12 phòng học, 3 phòng chức năng và đầy đủ hệ thống nhà bếp, công trình vệ sinh khép kín. Ngôi trường có tổng mức đầu tư gần 29 tỷ đồng, trong đó 20 tỷ đồng được Tập đoàn Vingroup hỗ trợ, số còn lại do chính quyền địa phương bố trí ngân sách và huy động các nguồn hợp pháp khác.

Hiện nay, Công ty Cổ phần Mai Thành Huy (đơn vị thi công) đã hoàn thành 80% khối lượng xây dựng và đang gấp rút hoàn thành các hạng mục còn lại. Hình hài một ngôi trường khang trang, hiện đại đang dần hiện hữu trong niềm vui của giáo viên, học sinh, phụ huynh và người dân nơi đây.


Phần mái của nhà dạy học 2 tầng ở Trường Mầm non xã Phù Lưu đang được gấp rút hoàn thiện.

Chủ tịch UBND xã Phù Lưu Nguyễn Đức Quang cho biết: “Ngoài trường mầm non đang được xây dựng thì mỗi năm địa phương huy động, bố trí khoảng gần 4 tỷ đồng (ngân sách địa phương hơn 1 tỷ đồng, còn lại nguồn tài trợ và xã hội hóa) để xây dựng, tu sửa, nâng cấp các trường học đóng trên địa bàn. Qua đó đã góp phần xây dựng hệ thống trường lớp khang trang, đáp ứng nhu cầu dạy và học ngày càng cao”.


Công nhân đang đổ sàn bê tông nhà đa chức năng Trường THCS Hậu Thụ (xã Ích Hậu).

Cạnh xã Phù Lưu, xã Ích Hậu được xem là một trong những địa phương có hệ thống trường lớp khang trang, đồng bộ và đầy đủ nhất huyện Lộc Hà. Từ trường mầm non, tiểu học, THCS liên xã đến THPT đều đã được kiên cố hóa, khuôn viên đẹp, thiết bị dạy học đầy đủ. Để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thực tiễn, hiện nay, Trường THCS Hậu Thụ (Ích Hậu) đang được đầu tư xây dựng một nhà đa năng có tổng mức đầu tư 10 tỷ đồng, hiện đã hoàn thành khoảng 70% khối lượng.

Chủ tịch UBND xã Ích Hậu Nguyễn Xuân Quân cho hay: “Để hoàn thiện, nâng cao tiêu chí trường học trong xây dựng NTM và đáp ứng yêu cầu học tập của con em, từ năm 2015 đến nay, xã đã huy động được gần 30 tỷ đồng để xây dựng khuôn viên, trường lớp và các công trình phụ trợ”.


Nhà đa chức năng hoành tráng của Trường THCS Hậu Thụ đang được gấp rút hoàn thiện để phục vụ nhu cầu học tập, rèn luyện của học sinh.

Không chỉ có 2 địa phương, trường học nêu trên mà hầu hết các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lộc Hà đều tập trung chăm lo xây dựng, hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất trường học. Thời điểm hiện nay có 12 công trình đang xây dựng với tổng mức đầu tư hơn 55 tỷ đồng tại: Trường THCS Thạch Kim, Trường THCS Bình An Thịnh, Trường THCS Hồng Tân, Trường TH Hồng Lộc, Trường TH Tân Lộc, Trường TH Thạch Mỹ, Trường MN Bình An, Trường MN Thạch Mỹ...

Ngoài ra, một số trường học hiện đang có khuôn viên chật chội thì chính quyền địa phương, ngành giáo dục và các cơ quan chức năng đang xây dựng kế hoạch chuyển đổi, di dời, xây dựng mới để đáp ứng yêu cầu dạy học và đảm bảo đạt chuẩn NTM và theo quy định chuẩn mới về trường học...


Những ngôi trường khang trang, xanh - sạch - đẹp, thân thiện ở xã Thạch Châu.

Thầy Phan Thanh Dân – Trưởng phòng GD & ĐT huyện Lộc Hà cho biết: “Ngoài bổ sung các hạng mục mới thì hệ thống trường lớp, công trình phụ trợ của tất cả các trường học trên địa bàn cũng thường xuyên được tu sửa, nâng cấp.

Nhờ đó, hoạt động dạy và học được thực hiện đảm bảo, chất lượng giáo dục ngày càng nâng lên, có 31/34 trường đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia (trong đó có 10 trường đạt chuẩn giai đoạn 2), môi trường giáo dục ngày càng an toàn, thân thiện”.


Trường Tiểu học xã Mai Phụ.

Phó Chánh Văn phòng NTM huyện Lộc Hà Phan Bá Ninh thông tin: Theo thống kê, để thực hiện tiêu chí trường học, hơn 10 năm qua, huyện đã huy động, sử dụng hơn 600 tỷ đồng từ các chương trình, dự án, bố trí ngân sách các cấp và nguồn xã hội hóa để xây dựng trường lớp, các công trình phụ trợ.

Nguồn kinh phí này đã được đầu tư xây mới 350 phòng học, 50 phòng bộ môn, 19 thư viện, 6 nhà đa năng, 24 nhà ăn bán trú, 197 nhà vệ sinh và sửa chữa, nâng cấp hàng trăm hạng mục khác. Đặc biệt, cách đây 2 năm, tất cả các xã đều đã đạt chuẩn về tiêu chí trường học...

 Theo BHT 


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện