Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Người dân miền núi Vũ Quang “gác” lễ làm nông thôn mới

  

12:51 10/04/2022

Tranh thủ những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, chính quyền và Nhân dân huyện miền núi Vũ Quang (Hà Tĩnh) đang tập trung nâng chất các tiêu chí nông thôn mới (NTM).


Người dân thôn Hợp Đức (xã Hương Minh) chỉnh trang tuyến đường trục thôn.

Trên những tuyến đường thôn, người dân xã Hương Minh đang “gác” lễ, tích cực trồng thêm hoa, cây cảnh, xây dựng các công trình công cộng để làm đẹp thêm cảnh sắc quê hương.

Có mặt từ sớm trên tuyến đường liên thôn, ông Bùi Gia Lý (thôn Hợp Đức, xã Hương Minh) đang xắn tay cuốc cỏ, đào hố, trồng cây. Ông Lý chia sẻ: “Chiều qua, khi nghe thôn phát động làm NTM, tôi rất hứng khởi. Ngày nghỉ lễ gia đình tôi không đi chơi xa nên việc được góp sức vào xây dựng NTM là điều nên làm. Không chỉ tôi mà các hộ khác trong thôn cũng rất phấn khởi khi có thêm ngày nghỉ để lao động, xây dựng làng quê ngày thêm giàu đẹp”.


Người dân thôn Đồng Minh (xã Hương Minh) làm vườn ươm để đảm bảo cây giống.

Bên cạnh việc trồng và chăm sóc các hàng hoa, cây cảnh, tuyến đường xanh, người dân thôn Đồng Minh (xã Hương Minh) còn chủ động làm vườn ươm cây xanh để tiết kiệm chi phí trong xây dựng các tuyến đường xanh.

Trên khuôn mặt của mỗi người dân nơi đây, ai nấy cũng đều hiện rõ quyết tâm hoàn thành công việc với mong muốn quê hương sẽ có thêm nhiều tuyến đường sạch đẹp, đưa đến diện mạo ngày càng tươi sáng cho vùng đất này.


Người dân thôn 6 (xã Thọ Điền) chỉnh trang vườn hộ của gia đình.

Tất bật từ sáng sớm để cùng làm và động viên người dân xây dựng NTM, ông Nguyễn Viết Hoài - Trưởng thôn 6 (xã Thọ Điền) vui mừng cho hay: “Tranh thủ những ngày nghỉ, địa phương đã vận động người dân chung tay xây dựng NTM. Xác định làm NTM chỉ có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc, thế nên địa phương luôn duy trì thường xuyên các hoạt động lao động, vệ sinh, chỉnh trang các công trình công cộng, vườn tược.

Hiện, thôn chúng tôi đã đạt khu dân cư kiểu mẫu và toàn thể người dân trong thôn đang một lòng quyết tâm nâng chất các tiêu chí, với mong muốn bộ mặt của thôn ngày càng sáng, xanh, sạch, đẹp hơn, góp phần đưa xã về đích NTM nâng cao vào cuối năm nay”.


Người dân xã Đức Bồng xây dựng bồn hoa, cải tạo lề đường trong những ngày nghỉ lễ.

Cũng “gác” lễ để làm NTM, người dân và chính quyền xã Đức Bồng đang tích cực chỉnh trang các tuyến đường liên thôn, liên xã. Trong không khí lao động tất bật, ông Lê Minh Tuệ (thôn 4, xã Đức Bồng) phấn khởi chia sẻ: “Từ khi làm NTM, đời sống tinh thần và vật chất của người dân không ngừng được cải thiện, diện mạo của vùng quê này ngày càng tươi sáng, quê hương từng ngày “thay da đổi thịt”, ngày càng giàu đẹp hơn.

Nhờ NTM mà người dân chúng tôi càng thêm yêu, gắn bó với quê hương mình hơn. Nên không kể ngày nghỉ lễ, người dân chúng tôi vẫn nhiệt tình hưởng ứng phong trào”.


Các cấp bộ đoàn trên địa bàn Vũ Quang cũng đang tích cực góp sức trẻ của mình vào nhiệm vụ chung của toàn huyện.

Cùng chung tay xây dựng NTM trên địa bàn Vũ Quang những ngày này phải kể đến lực lượng đoàn viên thanh niên. Tranh thủ ngày nghỉ lễ, các cấp bộ đoàn đã đồng hành cùng người dân ra quân dọn vệ sinh môi trường tại các tuyến đường làng, ngõ xóm.

Anh Nguyễn Văn Nam - đoàn viên thanh niên thôn 3 (xã Quang Thọ) cho biết: “Chúng tôi mong muốn được góp thêm sức trẻ để tham gia xây dựng, nâng cấp kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn cũng như giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng cảnh quan xanh - sạch - đẹp cho bộ mặt của làng quê. Mỗi người mỗi việc, ai cũng đều hăng say, ra sức hoàn thiện các phần việc được giao”.


Ông Nguyễn Quốc Tuấn (thôn 4, xã Quang Thọ) tranh thủ chăm sóc vườn hộ trong thời gian nhàn rỗi.

Ông Nguyễn Hùng Cường - Chủ tịch UBND xã Quang Thọ vui mừng cho hay: “Với sự nỗ lực của chính quyền cũng như sự đồng lòng, chung sức của người dân, đến nay, địa phương đã được công nhận đạt chuẩn xã NTM nâng cao.

Để những thành quả trên ngày càng thực chất hơn, chúng tôi luôn duy trì hoạt động NTM ở tất cả các ngày, tập trung nâng cấp đường làng, ngõ xóm, trồng cây trên các tuyến đường, xây dựng thêm các công trình công cộng, góp phần giúp huyện sớm chạm đích huyện NTM nâng cao theo lộ trình đề ra”.


“Gác” lễ, người dân khắp mọi miền quê ở Vũ Quang đang hăng say trên hành trình xây dựng NTM.

Không chỉ người dân xã Hương Minh, Thọ Điền hay xã Quang Thọ… “gác” lễ để làm NTM, mà nhiều miền quê khác trên địa bàn Vũ Quang như: Đức Lĩnh, Ân Phú, Đức Giang... không khí lao động làm NTM cũng rất rộn ràng. Phong trào xây dựng NTM đang lan tỏa trong tất cả người dân, tạo ra một không khí lao động hăng say, phấn khởi.

Bà Nguyễn Thị Lương - Phó Chánh Văn phòng NTM huyện Vũ Quang cho biết: "Để hoạt động xây dựng NTM không bị gián đoạn, tranh thủ những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, chúng tôi đã huy động các tổ chức đoàn thể cùng Nhân dân tại các địa phương trên địa bàn huyện ra quân cải tạo vườn tạp, chỉnh trang vườn mẫu, khu dân cư mẫu...

Với mục tiêu phấn đấu đạt 3 tiêu chí huyện NTM nâng cao gồm: quy hoạch, thủy lợi - phòng chống thiên tai, điện; đồng thời, xây dựng 2 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, 2 xã đạt chuẩn NTM nâng cao... địa phương đang tranh thủ mọi thời điểm để thực hiện việc xây dựng NTM, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu trên".

 Theo BHT 


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện