Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Phấn đấu đưa xã Hương Lâm đạt chuẩn NTM trước tháng 10/2022

  

00:32 19/05/2022

Các đơn vị đỡ đầu cần làm việc trực tiếp với từng thôn, rà soát lại các tiêu chí khó để xây dựng chương trình cụ thể, phấn đấu đưa xã Hương Lâm, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đạt chuẩn nông thôn mới trước tháng 10/2022.


Sáng 18/5, đoàn công tác của tỉnh do Đại tá Lê Khắc Thuyết - Giám đốc Công an tỉnh làm trưởng đoàn có buổi làm việc với cán bộ và Nhân dân xã Hương Lâm, huyện Hương Khê về việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới (NTM). Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ngành, các đơn vị đỡ đầu xã Hương Lâm; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền huyện Hương Khê.

Hương Lâm là xã miền núi, bị chia cắt nhiều bởi hệ thống sông suối. Địa hình chủ yếu là núi cao, đất nông nghiệp manh mún, nhỏ lẻ. Toàn xã có 12 thôn, 1.851 hộ với 6.826 nhân khẩu.

Hiện nay, xã Hương Lâm có 11 tiêu chí đạt chuẩn NTM, 9 tiêu chí chưa đạt chuẩn. Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND Hương Lâm đề xuất một số nội dung liên quan đến các tiêu chí như: quy hoạch, giao thông, hạ tầng thương mại nông thôn, cơ sở vật chất văn hóa, trường học, môi trường an toàn thực phẩm, khu dân cư mẫu…


Các đại biểu dự buổi làm việc.

Thảo luận tại buổi làm việc, các đại biểu cho rằng, Hương Lâm là địa bàn khó khăn, phong trào xây dựng NTM vẫn còn một số hạn chế trong khi các tiêu chí chưa đạt đòi hỏi nguồn lực lớn. Việc đỡ đầu, hỗ trợ trong xây dựng NTM là nguồn cổ vũ, động viên rất lớn đối với địa phương.


Ông Trần Huy Oánh: Nhận đỡ đầu thôn 7, xã Hương Lâm xây dựng NTM, Văn phòng điều phối NTM tỉnh sẽ tiếp tục triển khai những phần việc cụ thể.

Các đơn vị được giao đỡ đầu sẽ triển khai nhiệm vụ cụ thể để đồng hành cùng địa phương. Các sở, ngành theo lĩnh vực phụ trách tăng cường đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện ở từng thôn. Tuy nhiên, quan trọng nhất là phải huy động người dân thật sự vào cuộc, là chủ thể trong phong trào xây dựng NTM.


Đại tá Lê Khắc Thuyết phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Đại tá Lê Khắc Thuyết - Giám đốc Công an tỉnh đồng tình cao với cách làm huy động các đơn vị, tổ chức đỡ đầu các thôn chưa đạt chuẩn tại Hương Lâm… Đây là nguyện vọng chính đáng của các địa phương cũng như sẽ góp phần rất lớn trong việc hiện thực hóa mục tiêu xây dựng huyện Hương Khê đạt nông thôn mới và tỉnh Hà Tĩnh đạt chuẩn tỉnh NTM.

Đại tá Lê Khắc Thuyết đề nghị huyện Hương Khê, xã Hương Lâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nhận thức rõ xây dựng NTM là trách nhiệm của mình; cấp ủy, chính quyền và Nhân dân các thôn phải quyết liệt, quyết tâm, hết mình vì phong trào xây dựng NTM.

Các đơn vị đỡ đầu cần làm việc trực tiếp với từng thôn, rà soát lại các tiêu chí khó để xây dựng chương trình cụ thể triển khai theo từng tuần, từng tháng. Các đơn vị, tổ chức và các thôn cũng cần xây dựng khung tiến độ, phân công nhiệm vụ rõ ràng; định kỳ giám sát tiến độ để bổ cứu kịp thời những nội dung chưa hoàn thành, phấn đấu đưa xã Hương Lâm đạt chuẩn NTM trước tháng 10/2022.

 Theo BHT 


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện