Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Xúc động chương trình nghệ thuật “Hà Tĩnh ghi nhớ ơn Người”

  

00:40 27/05/2022

Được đầu tư dàn dựng công phu, chương trình nghệ thuật “Hà Tĩnh ghi nhớ ơn Người” do Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh tổ chức đã mang đến cho khán giả mọi miền niềm xúc động sâu lắng về hình ảnh Bác Hồ với quê hương núi Hồng, sông La.


Tiết mục "Ca khúc Hà Tĩnh đất anh hùng” được dàn dựng công phu, để lại ấn tượng cho các khán giả.

Nằm trong chuỗi hoạt động hướng đến kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh, chương trình nghệ thuật “Hà Tĩnh ghi nhớ ơn Người” do Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh dàn dựng, được tổ chức biểu diễn lưu động từ ngày 18/5 - 10/6 để phục vụ bà con Nhân dân 13 huyện, thành phố, thị xã trên toàn tỉnh.

Đến nay, chương trình đã tổ chức được 4 buổi diễn tại TP Hà Tĩnh, huyện Thạch Hà, Nghi Xuân, thu hút hàng nghìn khán giả quan tâm theo dõi và để lại nhiều dấu ấn đậm nét.


Các tiết mục do các thành viên của Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh và Đội Văn nghệ quần chúng huyện Nghi Xuân thể hiện đã để lại nhiều ấn tượng cho người xem. Ảnh: Đức Đồng

Ông Nguyễn Trọng Kiểu (93 tuổi, xã Thạch Hải, Thạch Hà) bày tỏ: “Tôi rất phấn khởi và xúc động khi xem chương trình, nhất là gặp lại hình ảnh Bác, nghe lại những lời dặn dò của Người trong lần Bác về thăm Hà Tĩnh năm 1957. Năm nay tôi đã 93 tuổi đời, tôi cảm thấy hạnh phúc vì cả cuộc đời mình không ngừng phấn đấu học tập theo lời Bác dạy”.


Ông Nguyễn Trọng Kiểu (bên phải) khán giả tại xã Thạch Hải xúc động khi xem chương trình.

Ông Kiểu nguyên là cán bộ UBND xã Thạch Hải những năm 1990 trở về trước. Thời điểm Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh ngày 15/6/1957, ông đang là Bí thư Đoàn xã, vinh dự được đi gặp và nghe Bác nói chuyện.

Dù đến nay đã 65 năm trôi qua nhưng mỗi lần nhớ lại giây phút được gặp Bác, ông Kiểu vẫn rưng rưng xúc động. Chương trình “Hà Tĩnh ghi nhớ ơn Người” không chỉ nhắc ông nhớ về kỷ niệm đẹp nhất cuộc đời mà còn khẳng định thêm niềm tin yêu về Đảng, Bác Hồ trong lòng người cán bộ lão thành.


Tiết mục hát múa tổ khúc dân ca ví, giặm “Lời Người, lời của nước non”.

Là một người trẻ thuộc thế hệ 9X nhưng chị Trần Thị Hiền (khán giả ở phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) cũng không khỏi bồi hồi về tình cảm của Bác dành cho quê hương Hà Tĩnh được tái hiện qua chương trình.

Chị Hiền cho biết: “Chương trình mang đến cho thế hệ trẻ như chúng tôi cảm nhận được rõ nét sự quan tâm của Bác đối với Hà Tĩnh nhưng đồng thời cũng giúp chúng tôi hiểu được động lực phía sau những thành tựu mà quê hương đạt được như bây giờ. Đó là chúng ta đã ghi nhớ lời Bác dạy, từ đó không ngừng nỗ lực vươn lên để đáp đền sự mong mỏi của Người".


Chị Trần Thị Hiền (ngoài cùng bên trái) - khán giả ở TP Hà Tĩnh hào hứng theo dõi chương trình.

Theo anh Nguyễn Văn Việt (33 tuổi, thôn Phong Giang, thị trấn Tiên Điền, Nghi Xuân), điều khiến anh và nhiều khán giả bị cuốn hút vào chương trình là cách dàn dựng, bố trí các tiết mục ca múa nhạc có tính cốt truyện. Trong đó, khán giả hình dung được cuộc đời, sự cống hiến to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với đất nước, tình cảm Bác dành cho quê hương Hà Tĩnh, đồng thời hiểu được những thành tựu của Hà Tĩnh bây giờ có được là nhờ ghi nhớ và làm theo lời Bác dạy.

Không chỉ khán giả, đội ngũ ca sỹ, diễn viên tham gia biểu diễn trong chương trình “Hà Tĩnh ghi nhớ ơn Người” cũng bày tỏ niềm tự hào khi được “mang lời Bác dặn” đến mọi miền quê hương.


Tổ khúc dân ca ví, giặm "Gặp Bác trong câu dân ca" tại đêm diễn ở Nghi Xuân đêm 25/5. Ảnh: Đức Đồng

Ca sỹ Phạm Thanh Cảnh - Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh cho biết: “Khi đứng trên sân khấu hát những bài hát về Bác, tôi cảm thấy trong mình tràn đầy năng lượng. Nhất là khi đón nhận sự cổ vũ của khán giả, tôi và anh chị em trong đoàn càng thăng hoa trong niềm xúc động, tự hào, kính yêu Bác, yêu quê hương và thêm động lực để truyền tải tinh thần đó đến mọi người”.

Sau khi xây dựng kịch bản, chương trình nghệ thuật “Hà Tĩnh ghi nhớ ơn Người” được đội ngũ ca sỹ, diễn viên Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh tập luyện trong thời gian hơn 1 tháng. Chương trình gồm 11 tiết mục ca múa nhạc tập trung vào chủ đề: ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ và tình cảm, sự quan tâm của Người dành cho quê hương Hà Tĩnh, Hà Tĩnh làm theo lời Bác... Sau TP Hà Tĩnh, Thạch Hà và Nghi Xuân, từ nay đến ngày 10/6/2022, chương trình sẽ tiếp tục lưu diễn tại các địa phương khác trên toàn tỉnh.


Lãnh đạo và đội ngũ cán bộ, diễn viên Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh thảo luận rút kinh nghiệm sau buổi lưu diễn.

"Với mong muốn chuyển tải thông điệp “Hà Tĩnh ghi nhớ ơn Người”, trong đó phải làm nổi bật được ý nghĩa, giá trị của kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh, chúng tôi đã trăn trở rất nhiều trong việc xây dựng kịch bản, chọn lựa tác phẩm phù hợp nhất và tổ chức tập luyện kỹ càng...

Thật may mắn khi những buổi diễn vừa qua, chương trình đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo bà con Nhân dân. Đó là động lực để chúng tôi nỗ lực hoàn thiện hơn các tiết mục trong những buổi diễn sắp tới...

                                                                              Ông Mai Quốc Quyền, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh Hà Tĩnh"

 Theo BHT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện