Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh: Hồ sơ dịch vụ công trực tuyến cấp xã chỉ đạt 10,4%

  

07:27 31/05/2022

Mặc dù số lượng dịch vụ công trực tuyến ở các ngành, các địa phương là khá lớn song tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 ở Hà Tĩnh trong 5 tháng đầu năm mới chỉ đạt 17%.

Để nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác cải cách hành chính, đến nay, các sở, ban, ngành cấp tỉnh đã có 247 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 643 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.

Tổng số dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 ở cấp huyện là 1.572 dịch vụ, trung bình mỗi huyện có 121 dịch vụ công trực tuyến.

Đối với các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đều đã triển khai cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.


Tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 mới chỉ đạt 17% trong 5 tháng đầu năm, phần lớn người dân, doanh nghiệp đang giao dịch trực tiếp.

Mặc dù số lượng dịch vụ công trực tuyến ở các ngành, các địa phương là khá lớn song tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 toàn tỉnh trong 5 tháng đầu năm mới chỉ đạt 17%.

Trong đó, đối với các sở, ban, ngành, theo cập nhật từ Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, trong 5 tháng, tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 đạt 26,45%; riêng trong tháng 5 đạt 32,7%, tăng so với tháng 4 là 2,32%.

Ở cấp huyện và cấp xã, tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 chỉ đạt 10,4%.


Cán bộ Trung tâm Hành chính công huyện Thạch Hà hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công. Ảnh tư liệu.

Trong thời gian tới, để nâng cao tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, các ngành và địa phương cần tập trung quyết liệt cho công tác tuyên truyền để người dân, doanh nghiệp thay đổi thói quen trong giao dịch thủ tục hành chính; chủ động hướng dẫn, trang bị cho người dân và doanh nghiệp các kỹ năng, kiến thức cần thiết để thực hiện có hiệu quả việc nộp hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến, góp phần giảm thời gian, công sức và xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại.

 Theo BHT

Link gốc:  https://baohatinh.vn/chinh-quyen/ha-tinh-ho-so-dich-vu-cong-truc-tuyen-cap-xa-chi-dat-10-4/232495.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện