Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Màu xanh áo lính trên những “công trường” xây dựng NTM ở Hương Khê

  

00:38 01/08/2022

Nửa tháng qua, gần 300 cán bộ, chiến sỹ (CBCS) ở các đơn vị bộ đội thuộc Quân khu 4 đã về giúp các xã khó khăn của huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) xây dựng nông thôn mới, được chính quyền địa phương và Nhân dân đánh giá cao.


CBCS Trung đoàn 841 tham gia trộn bê tông, đắp lề mở rộng đường ở xã Điền Mỹ.

Thực hiện nhiệm vụ hành quân dã ngoại, dân vận gắn với giúp đỡ các địa phương khó khăn xây dựng NTM, từ ngày 16 - 30/7, gần 300 CBCS thuộc các đơn vị: Lữ đoàn Pháo binh 16, Lữ đoàn Công binh 414, Lữ đoàn Thông tin 283 (Quân khu 4) và Trung đoàn 841 (Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh) đã về cùng ăn, cùng ở, cùng làm với người dân Hương Khê. Màu xanh áo lính đã phủ thắm các làng quê khó khăn nhất ở Hà Linh, Điền Mỹ, Lộc Yên và Hương Lâm.

Dù thời tiết nắng nóng, thiếu thốn đủ bề, nhưng 15 ngày qua, 70 CBCS Lữ đoàn Pháo binh 16 đã cùng với bà con nhân dân các thôn 3, 4, 5 của xã Hà Linh đổ được gần 2,5 km đường bê tông liên thôn, di dời 500m hàng rào; dọn dẹp khuôn viên đài tưởng niệm liệt sỹ; đổ 100 m2 sân trường bằng bê tông, chỉnh trang một số hạng mục trong khuôn viên trường mầm non…


CBCS Lữ đoàn Thông tin 283 giúp xã Hương Lâm dọn dẹp vườn hộ, di dời nhà cửa.

Cô Ngô Thị Thu Hà - Hiệu trưởng Trường Mầm non Hà Linh phấn khởi: “Mong muốn lớn nhất của cô, cháu nhà trường chúng tôi đã thành hiện thực khi có sự giúp đỡ của các chú bộ đội ở Lữ đoàn Pháo binh 16. Sắp tới, mọi sinh hoạt, vui chơi, học tập của cô và trò sẽ thuận tiện, an toàn, sạch sẽ hơn và không còn lo sợ cảnh lầy lội khi mùa mưa lụt đến. Chúng tôi cảm ơn các chú, các anh rất nhiều”.

Hương Lâm là xã khó khăn nhất huyện Hương Khê nên đợt ra quân này được ưu tiên bố trí lực lượng hỗ trợ đông nhất. Ông Nguyễn Thế Hùng - Bí thư Đảng ủy xã đánh giá: “Trong bối cảnh khó khăn về nguồn lực thì sự giúp đỡ của Lữ đoàn Thông tin 283 đối với chúng tôi là rất đáng trân trọng. Trong nửa tháng qua, hơn 100 CBCS đã giúp bà con đổ được gần 1 km đường bê tông, 2 km kênh mương, di dời nhiều công trình phụ, chỉnh trang nhiều vườn hộ. Ngoài ra, các anh cũng đã tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 100 hộ gia đình chính sách và triển khai nhiều việc làm thiết thực khác”.


CBCS Lữ đoàn Công binh 414 trộn bê đổ đường tại thôn Hương Yên, xã Lộc Yên

Với nhiệm vụ được giao, những ngày qua, 65 CBCS của Lữ đoàn Công binh 414 đã giúp thôn Hương Yên (xã Lộc Yên) hoàn thiện 700m đường trục thôn đạt chuẩn NTM. Không quản ngại khó khăn, công việc nặng nhọc, những người lính luôn hết mình trên các công trình, phần việc được giao; thậm chí vào những ngày cuối tuần, các anh còn chia tổ đến giúp đỡ các gia đình chính sách, người già neo đơn chỉnh trang vườn hộ. Ngoài ra, CBCS còn quyên góp, trích quỹ 4 triệu đồng tặng quà các đối tượng chính sách khó khăn nhân Ngày Thương binh - Liệt sỹ.

Trong thời gian này, Trung đoàn 841 cũng đã điều động 50 CBCS về xã Điền Mỹ giúp chính quyền, Nhân dân xây dựng NTM và thực hiện các hoạt động đền ơn đáp nghĩa. Theo đó, đơn vị đã chung tay, góp sức cùng địa phương nâng cấp khuôn viên nghĩa trang liệt sỹ xã, đổ 1.300m lề đường, làm hàng trăm mét mương thoát nước, cải tạo 5 vườn tạp..


Lãnh đạo các đơn vị bộ đội và chính quyền xã Lộc Yên kiểm tra, chốt khối lượng công việc đã làm

Đại tá Mai Ngọc Việt - Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết: Để giúp đỡ các địa phương khó khăn nhất huyện Hương Khê đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM và thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt các cơ quan chuyên môn và Ban CHQS huyện Hương Khê khảo sát địa bàn, làm việc cụ thể với cấp ủy, chính quyền địa phương, xác định rõ các phần việc cần làm để xây dựng kế hoạch hành động hiệu quả. Theo đó, ngoài lực lượng của Trung đoàn 841 thì Bộ CHQS tỉnh cũng đã đề xuất Quân khu 4 tăng cường lực lượng về giúp cơ sở.

“Thời gian tới, Bộ CHQS tỉnh tiếp tục về giúp các các xã khó khăn ở Hương Khê nói riêng và toàn tỉnh nói chung thực hiện tốt các phần việc cần làm. Qua đó, không chỉ giúp san sẻ khó khăn, đồng hành với các địa phương trên hành trình xây dựng NTM mà còn góp phần vun đắp tình đoàn kết quân - dân và tiếp tục xây dựng hình ảnh người lính Cụ Hồ cao đẹp trong giai đoạn mới” - Đại tá Mai Ngọc Việt thông tin thêm.

 Theo BHT

Link gốc: https://baohatinh.vn/luc-luong-vu-trang/mau-xanh-ao-linh-tren-nhung-cong-truong-xay-dung-ntm-o-huong-khe/235510.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện