Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Cán bộ và nhân dân xã Hương Lâm cần quyết tâm xây dựng thành công NTM

  

07:20 22/08/2022

Sáng ngày 19/8, Ban Chỉ đạo (BCĐ) xây dựng nông thôn mới (XD NTM) huyện do đồng chí Lê Ngọc Huấn, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng BCĐ XD NTM huyện và đồng chí Ngô Xuân Ninh, Chủ tịch UBND huyện chủ trì, đã làm việc với BCĐ XD NTM xã Hương Lâm để bổ cứu một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới. Cùng tham dự có đoàn công tác của Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo xã và đại diện các phòng, ngành liên quan.


Trước đó đoàn đã đi kiểm tra một số tuyến đường giao thông, cầu, cống bị hư hỏng, xuống cấp tại một số thôn trên địa bàn xã.


Đến thời điểm này, theo đánh giá của văn phòng điều phối NTM huyện, xã Hương Lâm mới đạt 10 tiêu chí bao gồm: Thủy lợi; Điện; Thông tin Truyền thông; Cơ sở vật chất văn hóa; Cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn; Lao động có việc làm; thu nhập; Văn hóa; Giáo dục và đào tạo; Quốc phòng và An ninh.


Đồng chí Nguyễn Thế Hùng, Bí thư Đảng ủy xã báo cáo kết quả XD NTM ...

Có 6 tiêu chí đã đạt nhưng rớt chuẩn gồm: Qui hoạch; Giao thông; Nhà ở dân cư; Y tế; Hộ nghèo; Tổ chức sản xuất. Còn 4 tiêu chí chưa đạt gồm: Trường học; Môi trường và an toàn thực phẩm; Hệ thống Chính trị và tiếp cận pháp luật; Khu dân cư NTM kiểu mẫu và vườn mẫu.


Tại cuộc làm việc đại diện các thôn nêu những khó khăn, thuận lợi và đề xuất một số nhiệm vụ cần được các cấp quan tâm trong thời gian tới như: việc giải phóng mặt bằng tỉnh lộ 553 đi qua địa bàn chưa giải quyết dứt điểm làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công và đi lại của người dân; một số hộ dân đi làm ăn xa nên việc vận động XD NTM gặp khó khăn; đề nghị hỗ trợ vật liệu để làm đường bê tông trục thôn và các công trình vệ sinh, kinh phí để xây dựng một số hội quán thôn…


Tại cuộc làm việc, đồng chí Ngô Xuân Ninh, Chủ tịch UBND huyện đã làm rõ một số vấn đề, đồng thời giao lãnh đạo xã Hương Lâm và các phòng, ngành liên quan tập trung vào cuộc để giải quyết. Đối với tiêu chí giao thông căn cứ theo khối lượng xã đã đăng kí, huyện sẽ có cơ chế hỗ trợ xi măng và vật liệu để thực hiện. Các thôn cần tranh thủ nguồn tài trợ, đỡ đầu của các đơn vị cấp tỉnh để thực hiện các tiêu chí có hiệu quả. Đề nghị cán bộ và nhân dân Hương Lâm phải thực sự tâm huyết, trách nhiệm và quyết tâm cao trong phong trào XD NTM.


Kết luận cuộc làm việc, đồng chí Lê Ngọc Huấn, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng BCĐ XD NTM huyện cho rằng: thời gian qua phong trào XD NTM của xã có chuyển biến nhưng chưa mạnh, kết quả đạt được chưa đồng đều.


Đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: cán bộ, đảng viên và nhân dân Hương Lâm cần xác định rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong phong trào XD NTM. Cần phối hợp tốt với các lực lượng và các đơn vị đỡ đầu các thôn trong xây dựng khu dân cư kiểu mẫu; sử dụng có hiệu quả, đúng mục đích nguồn hỗ trợ của các đơn vị tài trợ.


Đối với các thành viên BCĐ XD NTM xã và đoàn công tác của Ban Thượng vụ Huyện ủy chỉ đạo địa phương, cần phải thường xuyên bám sát các thôn để hướng dẫn thực hiện các tiêu chí. Tập trung tuyên truyền nhân dân cải tạo vườn, chuyển đổi giống cây trồng, vật nuôi cho phù hợp, tận dụng những tiềm năng, lợi thế của địa phương để tập trung phát triển kinh tế nhằm nâng cao đời sống cho người dân. Đề nghị cán bộ và nhân dân xã Hương Lâm cần tập trung mọi nguồn lực, quyết tâm trong hành động và tổ chức thực hiện hiệu quả để về đích NTM vào cuối năm nay.

 Theo CTTĐT Hương Khê

Link gốc: http://huongkhe.hatinh.gov.vn/can-bo-va-nhan-dan-xa-huong-lam-can-quyet-tam-xay-dung-thanh-cong-ntm-1660905569.html


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện