Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hương Sơn: Người công giáo Thôn Đông, xã Sơn Châu tích cực tham gia xây dựng NTM.

  

01:26 23/08/2022

Thôn Đông hiện có 185 hộ/646 nhân khẩu, trong đó có đến 95% hộ dân theo đạo Thiên chúa. Cuộc sống sinh hoạt của người dân nơi đây chủ yếu dựa vào nông nghiệp và chăn nuôi là chủ yếu, luôn phát huy truyền thống đoàn kết, xây dựng đồng bào công giáo “ sống tốt đời đẹp đạo”.


Chị em phụ nữ tích cực dọn VSMT trên trục đường do thôn quản lý.

“Thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM, và xây dựng NTM nâng cao, trong những năm qua, cán bộ và nhân dân thôn Đông, xã Sơn Châu, huyện Hương Sơn, đã cùng nhau đoàn kết, chung sức chung lòng phấn đấu xây dựng Thôn Đông đạt chuẩn theo tiêu chí “Thôn kiểu mẫu” được cấp trên công nhận là Thôn kiểu mẫu vào tháng 12 năm 2021. Có được thành tích như ngày hôm nay, là nhờ vào tinh thần đoàn kết của toàn thể nhân dân, sự kiên trì, chịu khó của tập thể cán bộ, sự phối kết hợp đồng bộ của các tổ chức đoàn thể quần chúng, thì công việc xây dựng NTM, và xây dựng Thôn kiểu mẫu mới thành công được mỹ mãn như ngày hôm nay ” ông Nguyễn Nhật Tiến, Thôn trưởng Thôn Đông, xã Sơn Châu chia sẻ.


Người dân đang dùng máy cắt những bụi cây cao to chắn tầm nhìn ven đường.

Sáng ngày 11/8/2022, Ban cán sự Thôn Đông, xã Sơn Châu, huyện Hương Sơn, đã huy động hàng trăm người dân, cùng phương tiện và dụng cụ lao động, tập trung tổng dọn vệ sinh (cắt cỏ, dọn rác thải) từ cầu chui giáp trường MN, lên đến Tam Đoài, chiều dài ước tính khoảng 350m.Đây là tuyến đường 8C nằm trên địa bàn Thôn Đông quản lý. Sau gần 3 giờ đồng hồ, người dân đã tập trung giải phóng được một khối lượng công việc khá lớn, như: tập trung quét dọn vệ sinh mặt đường; cắt những cành cây, bụi cỏ mọc chen lấn ra lề đường, dọn rác thải mà một số người dân thiếu ý thức vất bừa bãi xuống 2 bên vệ đường!

Để tiếp tục giữ gìn và phát huy những thành tích đã được trong những năm qua. Ban cán sự thôn đã thường xuyên duy trì và vận động nhân dân tích cực tham gia các hoạt động bề nổi trong thôn, xóm. Ban cán sự thôn qui định, một tháng tổ chức 04 lần lao động, tổng vệ sinh các tuyến đường giao thông, hệ thống mương thoát nước, nhà văn hóa cộng đồng, và một lần lao động tổng vệ sinh trục đường 8B có chiều dài 350m.


Sau khi cắt cỏ mọc lấn đường, người dân tiến hành quyét dọn mặt đường sạch sẽ.

Ông Nguyễn Nhật Tiến, Thôn trưởng Thôn Đông cho biết thêm: Việc huy động nhân dân tham gia lao động ban đầu cũng gặp một số khó khăn nhất định, do nhận thức của một số người dân còn hạn chế trong việc giao tiếp tập thể, một số ít người dân chưa thấy được việc tham gia lao động là trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi người công dân trong việc xây dựng NTM tại khu dân cư, do vậy nên tỷ lệ hộ dân tham gia lao động công ích những ngày đầu còn khá khiêm tốn.


Thành quả tuyến đường sau khi người dân Thôn Đông làm vệ sinh môi trường

Nhưng với sự quyết tâm cao của tập thể cán bộ thôn, cùng các tổ chức đoàn thể quần chúng, đã kịp thời cổ vũ động viên phong trào, nên các hoạt động bề nổi ở Thôn Đông ngày càng được phát huy và đi vào nề nếp. Do vậy, hiện nay cứ vào ngày cuối tuần, Ban cán sự Thôn thông báo lao động, là 100% hộ đều tự giác tham gia đầy đủ, luôn mang theo dụng vụ cuốc, xẻng, máy cắt cỏ để làm việc một cách nhiệt tình và hiệu quả.

Đến nay, bộ mặt khu dân cư kiểu mẫu Thôn Đông, xã Sơn Châu đã có nhiều thay đổi. Đường làng, ngõ xóm luôn giữ gìn được nét thông thoáng, sạch, đẹp.Các mô hình vườn mẫu; hàng rào xanh; bồn hoa cây cảnh; thánh tiết trong nhà văn hóa; hệ thống mương thoát nước; khuôn viên nhà văn hóa thường xuyên được quan tâm chăm lo; những hàng cây xanh rợp bóng mát tỏa xuống 2 bên lề đường, đã tô thêm vẻ đẹp thân thương, trìu mến về một làng quê thôn Đông thanh bình.

                                                                            Theo CTTĐT Hương Sơn
Linkgốc:https://huongson.hatinh.gov.vn/portal/pages/2022-08-13/Huong-Son-Nguoi-cong-giao-Thon-Dong-xa-Son-Chau-ti-461228.aspx


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện