Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Nhân dân thị trấn Xuân An sôi nổi tham gia xây dựng đô thị văn minh

  

01:46 02/09/2022

Thiết thực chào mừng lễ Quốc khánh 2/9, những ngày này tại thị trấn Xuân An, không khí ra quân tham gia xây dựng đô thị văn minh sôi nổi với sự vào cuộc của toàn dân.


Chiều nay 1/9, hàng trăm hộ gia đình ở tổ dân phố 8A trên địa bàn thị trấn Xuân An đang sôi nổi tham gia các hoạt động như: Phá dỡ bề mặt bê tông các cổng gia đình quá cao so với mặt đường, dỡ bỏ hàng trăm mét tấm đan bề mặt kênh mương thoát nước đã xuống cấp, nạo vét khơi thông dòng chảy để phục vụ cho việc mở rộng, rải thảm nhựa 5 tuyến đường tại TDP 8A.


TDP 8A có trên 87% bà con là đồng bào công giáo. Đời sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn nhưng khi có chủ trương rải thảm nhựa các tuyến đường bà con Nhân dân rất đồng thuận và nhiệt tình tham gia, kể cả ngày nghỉ lễ 2/9”, Tổ trưởng TDP 8A - Nguyễn Văn Hưng cho hay.

Theo kế hoạch, trong tháng 9 này, thị trấn Xuân An đặt chỉ tiêu rải thảm nhựa hơn 1km đường tại TDP 8A. Để triển khai, ngay từ trong tháng 8, thị trấn đã xây dựng khung kế hoạch, vận động Nhân dân tháo dỡ những phần bê tông quá khổ so với bề mặt đường, hỗ trợ xi măng, phương tiện để san bằng, mở rộng nền đường rộng trên 5m theo quy định.


Năm 2021, thị trấn Xuân An đã thi công rải thảm nhựa hơn 3,3km với tổng kinh phí 5,7 tỷ đồng. Trong đó, nguồn Nhân dân đóng góp là 1 tỷ đồng, nguồn chính sách của tỉnh và huyện hỗ trợ 1,5 tỷ đồng, còn lại là ngân sách của thị trấn đầu tư.


Ông Phan Văn Lĩnh, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND thị trấn Xuân An cho biết: “Mở rộng, nâng cấp đường giao thông là nội dung trọng tâm trong chỉnh trang đô thị của thị trấn, từ nay đến cuối năm 2022, chúng tôi sẽ vận động Nhân dân tiếp tục phát động đợt cao điểm ra quân xây dựng đô thị văn minh, trong đó tập trung cho các nội dung như giải tỏa hành lang giao thông, xây dựng các tuyến phố kiểu mẫu, văn minh".

 Theo CTTĐT Nghi Xuân

Link gốc: http://nghixuan.hatinh.gov.vn/vi/nhan-dan-thi-tran-xuan-an-soi-noi-tham-gia-xay-dung-do-thi-van-minh


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện