Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

MTTQ thị xã Kỳ Anh huy động sức dân xây dựng NTM, đô thị văn minh

  

00:43 16/11/2022

Diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc, đô thị ngày một hiện đại là thành quả từ sự nỗ lực, đoàn kết nhiều năm qua của cán bộ, Nhân dân thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Trong đó, sự vào cuộc tích cực của Ủy ban MTTQ và đoàn thể các cấp là “chất xúc tác” góp phần tạo nên thành công.


Diện mạo nông thôn tại thôn Tam Hải 1, xã Kỳ Ninh.

Đến thăm thôn Tam Hải 1 (xã Kỳ Ninh, TX Kỳ Anh) trong thời điểm người dân địa phương đang vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, chúng tôi cảm nhận được không khí vui tươi, phấn khởi khắp miền quê. Mọi ngả đường trong thôn đều trang trí cờ hoa rực rỡ, những hàng rào xanh mướt, những ngôi nhà cao ráo, khang trang, vườn mẫu xum xuê... tất cả hiện rõ nét thanh bình, yên ả và sung túc.

Để có được thành quả hôm nay, MTTQ và các đoàn thể của xã Kỳ Ninh, thôn Tam Hải đã tích cực tuyên truyền, vận động, tập hợp sức mạnh toàn dân, đồng lòng, chung sức xây dựng nông thôn mới (NTM).


MTTQ thị xã Kỳ Anh huy động sức dân xây dựng NTM, đô thị văn minh

Qua sự vận động của Ủy ban MTTQ các cấp, ông Thọ đã hiến hơn 300m2 đất để mở đường, giúp người dân trong thôn đi lại thuận tiện hơn.

Ông Lê Văn Thọ (SN 1948) - người dân thôn Tam Hải 1 chia sẻ: "7 năm trước, được sự vận động, tuyên truyền của Ủy ban MTTQ và các đoàn thể, tôi và nhiều gia đình trong thôn đã nhận rõ được lợi ích từ phong trào xây dựng NTM nên rất tích cực tham gia, riêng nhà tôi đã tự nguyện hiến hơn 300m2 đất để mở một con đường mới đi ngang qua vườn nhà, giúp người dân trong thôn đi lại thuận tiện hơn. Sắp tới, khi thôn có chủ trương mở rộng thêm đường ở phía bên trái vườn nhà, gia đình dự định sẽ hiến thêm gần 100m2 đất nữa”.

Ông Lê Trọng Nghĩa - Trưởng thôn Tam Hải 1 cho biết: "Với sự chung tay của Ủy ban MTTQ và đoàn thể các cấp, người dân trong thôn luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, cùng đóng góp xây dựng NTM. Trong 5 năm qua, người dân trong thôn đã hiến hơn 7.000m2 đất để mở rộng đường, xây dựng ngôi nhà trí tuệ và thực hiện nhiều phần việc khác, góp phần cùng xã Kỳ Ninh đạt xã NTM nâng cao vào năm 2021".


MTTQ thị xã Kỳ Anh huy động sức dân xây dựng NTM, đô thị văn minh

Lực lượng đoàn viên thanh niên xã Kỳ Ninh thường xuyên tham gia làm sạch bãi biển, tạo cảnh quan sạch đẹp cho NTM tại địa phương.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Kỳ Ninh Phạm Xuân Hảo cho biết: "Xác định xây dựng NTM là nhiệm vụ thường xuyên nên cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các ban, ngành đoàn thể ở Kỳ Ninh luôn tích cực vận động, tuyên truyền người dân tham gia xây dựng, phát triển các mô hình kinh tế, đóng góp ngày công, kinh phí, hiến đất, hiến cây... để giữ vững các tiêu chí NTM đã đạt được.

Chỉ riêng từ đầu năm 2022 lại nay, thông qua công tác tuyên truyền, vận động, người dân đã hiến hơn 6.000m2 đất, làm hơn 2.500m lề đường, nâng cấp hơn 1.000m đường điện chiếu sáng…".


MTTQ thị xã Kỳ Anh huy động sức dân xây dựng NTM, đô thị văn minh

Những con đường khang trang tại phường Kỳ Trinh.

Với việc thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”, các hoạt động, phong trào xây dựng đô thị văn minh tại phường Kỳ Trinh đã phát huy hiệu quả tích cực, thắt chặt thêm tinh thần đoàn kết trong nội bộ Nhân dân.

Ông Nguyễn Tiến Phong (tổ dân phố Quyền Thượng, phường Kỳ Trinh, TX Kỳ Anh) cho biết: "Được sự vận động của Ủy ban MTTQ và đoàn thể các cấp, tôi cùng nhiều hộ dân khác trên trục đường Nguyễn Biểu đã hiến từ 30 – 50m2 đất để mở rộng mặt đường. Nhờ vậy, 1,6km đường đã được mở rộng thêm 2m so với đường cũ, diện mạo đô thị cũng khang trang hơn".


Hiến đất, mở đường giúp bộ mặt đô thị ở phường Kỳ Trinh ngày càng khang trang hơn.

Được biết, kể từ năm 2020 lại nay, phường Kỳ Trinh đã huy động được gần 13 tỷ đồng, hơn 10.000m2 đất, hàng nghìn ngày công để xây dựng đô thị văn minh. Riêng năm nay, đã xây dựng được 2 tuyến đường đạt chuẩn tuyến đường văn minh đô thị, hoàn thành hơn 2.000m đường bê tông, 2.500m rãnh thoát nước, rải thảm hơn 1.000m đường...

Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Kỳ Trinh Lê Quang Dũng chia sẻ: “Trong quá trình xây dựng đô thị văn minh, với sự đồng hành, vận động của Ủy ban MTTQ, người dân đã tự nguyện hiến đất làm đường, hiến hàng nghìn ngày công lao động... Từ những kết quả đạt được, có thể khẳng định vai trò quan trọng của Ủy ban MTTQ trong xây dựng đô thị văn minh, nhất là trong công tác tuyên truyền, tập hợp sức mạnh đoàn kết Nhân dân".


Hoạt động chỉnh trang đô thị được phường Kỳ Trinh thực hiện thường xuyên, liên tục.

Cùng với xã Kỳ Ninh, phường Kỳ Trinh, các địa phương khác của thị xã Kỳ Anh cũng nhận được sự vào cuộc tích cực, hiệu quả của Ủy ban MTTQ và đoàn thể các cấp trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị quan trọng. Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị xã Kỳ Anh Lê Thanh Nghị cho biết: Hằng năm, Ủy ban MTTQ thị xã Kỳ Anh đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo, hướng dẫn MTTQ các xã, phường tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, phát huy vai trò chủ thể của Nhân dân trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”...

Qua đó, Ủy ban MTTQ các cấp đã trở thành cầu nối chuyển tải các nhiệm vụ, mục tiêu, giải pháp xây dựng NTM, đô thị văn minh đến các tầng lớp nhân dân, giúp người dân hiểu và phát huy được vai trò chủ thể của mình trong công tác này, góp phần đưa diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc, đô thị ngày một hiện đại, văn minh.

Chỉ tính trong 5 năm trở lại đây, Ủy ban MTTQ các cấp ở thị xã Kỳ Anh đã vận động Nhân dân hiến 25.000m2 đất, trên 90.000m2 tường rào, xây dựng trên 11.000 km đường giao thông, 40,5 km mương thoát nước, 58 km kênh mương nội đồng, xây dựng 85,4 km đường điện thắp sáng…; huy động sức dân đóng góp xây dựng NTM, đô thị văn minh với tổng kinh phí gần 50 tỷ đồng...

 Theo BHT
Link gốc: https://baohatinh.vn/doan-the/mttq-thi-xa-ky-anh-huy-dong-suc-dan-xay-dung-ntm-do-thi-van-minh/240283.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện