Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Khích lệ phụ nữ Can Lộc chung sức xây dựng nông thôn mới nâng cao

  

15:52 27/02/2023

Với nhiều hoạt động hướng về cơ sở, phụ nữ các cấp ở Can Lộc (Hà Tĩnh) đã và đang tạo nên phong trào thi đua sôi nổi nhằm khích lệ tinh thần của hội viên trong việc phát huy vai trò, trách nhiệm, góp phần nâng chất các tiêu chí nông thôn mới nâng cao.


Cán bộ hội phụ nữ thăm mô hình vườn mẫu của chị Nguyễn Thị Nguyên (người thứ 2 từ phải sang) ở thôn Thượng Lội (Quang Lộc).

Hưởng ứng phong trào xây dựng nhà sạch, vườn đẹp do chi hội phát động, những ngày này chị em phụ nữ thôn Thượng Lội xã Quang Lộc đang tranh thủ thời gian để củng cố, sửa sang lại các khu vườn, vệ sinh nhà cửa gọn gàng sạch sẽ.

Chị Nguyễn Thị Nguyên – thôn Thượng Lội cho biết: “Để có thêm nguồn thu nhập và làm đẹp cho khu dân cư, từ năm 2019 tôi đã mạnh dạn thực hiện chủ trương xây dựng vườn mẫu. Bao công sức bỏ ra sau nhiều năm, cộng với hơn 100 xe đất đổ xuống đã biến vùng đồi đá sỏi thành khu vườn 1.500m2 với các loại rau củ quả theo mùa. Năm 2020, cùng với niềm vui được công nhận là vườn mẫu, gia đình tôi còn có thêm mỗi năm từ 50- 60 triệu đồng thu nhập từ vườn. Bây giờ, việc chăm sóc khu vườn đã trở thành hoạt động thường xuyên của gia đình tôi mỗi ngày”.

Cũng theo chị Nguyên, đến thời điểm hiện tại, phong trào xây dựng nhà sạch vườn đẹp ở thôn Thượng Lội đã được đông đảo hội viên hưởng ứng. Chị em ngày càng nâng cao ý thức, vai trò trách nhiệm của phụ nữ đối với hoạt động này; đến nay toàn thôn đã có trên 80% hội viên xây dựng được nhà sạch vườn đẹp.


Đến thời điểm hiện tại, đã có nhiều gia đình hội viên phụ nữ ở Quang Lộc được gắn biển nhà, sạch vườn đẹp.

Được biết, để phát huy vai trò của phụ nữ, góp phần cùng địa phương phấn đấu về đích NTM nâng cao vào cuối năm nay, phong trào phụ nữ xây dựng nhà sạch vườn đẹp đã được Hội LHPN xã Quang Lộc triển khai sâu rộng tại 9/9 thôn. Theo đó, toàn xã đã có hơn 1.200 gia đình trên tổng số hơn 1.500 hộ có hội viên phụ nữ hưởng ứng phong trào.

“Hướng tới ngày quốc tế phụ nữ 8/3, ngay những ngày cuối tháng 2, Hội LHPN xã đã phát động cuộc thi “5 không 3 sạch” tại tất cả 9 thôn. Thông qua hội thi chúng tôi muốn tạo phong trào và không khí thi đua trong tất cả hội viên, góp phần đẩy mạnh hơn nữa vai trò, công sức của phụ nữ trong xây dựng NTM nâng cao bằng những việc làm thiết thực”, chị Trần Thị Hiền – Chủ tịch Hội LHPN xã Quang Lộc chia sẻ.


Chăm sóc bờ rào xanh, vệ sinh môi trường công cộng đã trở thành ý thức tự giác của phụ nữ thôn Lương Hội (xã Khánh Vĩnh Yên).

Tại thôn Lương Hội xã Khánh Vĩnh Yên, những phần việc, công trình chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và hưởng ứng phong trào xây dựng NTM nâng cao của chị em là các hoạt động vệ sinh môi trường, chăm sóc tuyến đường, hàng rào xanh trên địa bàn và trợ giúp các gia đình phụ nữ đơn thân, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Chị Trần Thị Cường – Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Lương Hội cho biết: “Cứ khoảng 5 - 7 ngày, chị em trong thôn lại ra quân cắt tỉa hàng rào xanh, vệ sinh các tuyến đường và những nơi công cộng. Để phong trào được thực hiện thường xuyên, liên tục và trở thành ý thức trong mỗi hội viên, thôn cũng đã phát huy vai trò của các tổ liên gia, các hộ liền kề trong việc đốc thúc, nhắc nhở và hỗ trợ nhau để cùng thực hiện các nhiệm vụ chung của hội”.

Cùng với các hoạt động thực hiện tiêu chí “5 không 3 sạch”, phụ nữ xã Khánh Vĩnh Yên cũng là lực lượng nòng cốt trong việc xây dựng vườn mẫu. Từ năm 2020 đến nay, hội viên phụ nữ xã đã góp sức xây dựng 170 vườn mẫu, trồng và chăm sóc 5km hàng rào xanh. Ngoài ra, hưởng ứng chương trình trồng 1 triệu cây xanh do Trung ương Hội LHPN phát động, từ đầu năm đến nay, hội viên phụ nữ xã đã trồng mới hơn 5.500 cây keo, tràm và cây bóng mát. Trong năm nay, các chi hội phấn đấu xây dựng từ 10 – 20 vườn mẫu.


Phụ nữ xã Khánh Vĩnh Yên giúp gia đình phụ nữ đơn thân vệ sinh nhà cửa.

Với mục tiêu mỗi đơn vị một công trình chào mừng 8/3, đến thời điểm hiện tại, hoạt động của các cấp hội phụ nữ trên địa bàn Can Lộc đã thực sự trở thành đợt thi đua sôi nổi và sâu rộng.

Ngoài các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, dịp này các cấp hội đã trao tặng 15 mô hình gà sinh kế, 132 suất quà cho hội viên đặc biệt khó khăn với tổng trị giá gần 60 triệu đồng, nhận đỡ đầu cho 30 trẻ mồ côi trên địa bàn.

"Để khích lệ tinh thần của hội viên trong việc góp sức xây dựng NTM nâng cao, các cấp hội phụ nữ trên toàn huyện đã xây dựng được các phong trào với các nhiều mô hình hay, cụm dân cư “nhà sạch, vườn đẹp”, tổ “gia đình 5 không, 3 sạch”... Chỉ tính từ năm 2022 đến nay, phụ nữ toàn huyện đã xây dựng 18 CLB “5 có NTM kiểu mẫu”; 4 CLB “5 không, 3 sạch”; xây dựng 65 mô hình vườn mẫu; thành lập 515 “tổ liền kề thu gom rác thải”. Ngoài ra, hội viên phụ nữ còn là lực lượng nòng cốt trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng và bảo vệ các tuyến đường xanh, sạch, đẹp ở mỗi khu dân cư.

                                                                                                                             Bà Trần Thị Nguyệt – Chủ tịch Hội LHPN huyện Can Lộc ."

 Theo BHT 
Link gốc: https://baohatinh.vn/doan-the/khich-le-phu-nu-can-loc-chung-suc-xay-dung-nong-thon-moi-nang-cao/244990.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện